Tâm trạng không vui ăn gì để cải thiện?

Thiết Yếu - 05/06/2024

Trong lúc buồn chán hay thiếu tập trung, hãy thử nhâm nhi những món ăn dưới đây để cải thiện tâm trạng.

Trong lúc buồn chán hay thiếu tập trung, hãy thử nhâm nhi những món ăn dưới đây để cải thiện tâm trạng.

Bà Rachel Kelly và bác sĩ chuyên khoa dinh dưỡng Alice Mackintosh, tác giả của cuốn The Happy Kitchen: Good Food Mood hướng dẫn chúng ta cách chọn thực phẩm giúp cải thiện tâm trạng, theo Daily Mail.

Cá thu cho tâm trạng tốt hơn

Dầu cá chiết xuất từ cá thu, cá hồi rất tốt cho não vì nó giàu axit béo omega 3 - chất béo quan trọng cho não bộ (được tạo thành từ 60% chất béo) cũng như hỗ trợ sản xuất các chất dẫn truyền thần kinh chi phối tất cả mọi thứ từ cảm xúc, trí nhớ và sự tập trung.

Lòng đỏ trứng giúp tập trung hơn

Nhiều người thường bỏ lòng đỏ trứng vì sợ nó chứa quá nhiều chất béo, nhưng chúng không phải chất béo xấu, thậm chí rất tốt cho não. Đặc biệt, chúng có chứa choline, giúp tạo thành lớp bảo vệ trên một số dây thần kinh, khiến não bộ phản ứng một cách nhanh chóng hơn. Bạn không nên nấu quá chín lòng đỏ trứng, mà nên nấu vừa chín tới và còn độ sệt sệt.

Tâm trạng không vui ăn gì để cải thiện?

Khoai lang xua tan lo âu

Khoai lang không chỉ tốt cho da, mà còn cung cấp các chất dinh dưỡng như ma-giê và vitamin B6. Hai loại chất cực tốt nếu bạn cảm thấy stress, căng thẳng hoặc lo lắng. Vitamin B6 cần thiết để tạo ra axit butyric gamma-amino (GABA) - loại chất dẫn truyền thần kinh thường bị thiếu ở những người hay lo lắng.

Nấm khi thiếu ánh nắng

Nhiều khi chúng ta cảm thấy khỏe khoắn hơn khi được tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, là bởi vì nó giúp cơ thể sản xuất vitamin D - loại vitamin quan trọng trong việc hỗ trợ cải thiện tâm trạng, cũng như giúp điều hòa nội tiết tố và tăng cường sức đề kháng của cơ thể.

Những lúc bạn ít tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, bạn có thể chọn cách bổ sung nấm, đặc biệt là nấm hương để cung cấp một lượng vitamin D dồi dào giúp tâm trạng tốt hơn.

Tâm trạng không vui ăn gì để cải thiện?

Sữa chua không đường

Hệ tiêu hóa được coi là bộ não thứ hai của con người. Nếu để ý chúng ta thường thấy khó chịu ở bụng khi chúng ta lo lắng hoặc căng thẳng.

Lợi khuẩn là chìa khóa cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh, và một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn sữa chua (vốn chứa nhiều lợi khuẩn) có thể giúp giảm lo âu và cải thiện tâm trạng.

>>> Xem thêm: 10 loại thực phẩm giúp cải thiện tâm trạng tồi tệ của bạn

Theo Thanh Niên

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!