Tăng hiệu quả kem dưỡng ẩm khi bôi đúng cách

Khoẻ đẹp - 04/20/2024

Việc bôi kem dưỡng ẩm và lotion (sữa dưỡng thể) thoạt nghe có vẻ khá đơn giản phải không? Nhưng sự thật, bạn sẽ cần phải tỉ mỉ hơn thay vì chỉ đơn thuần thoa mĩ phẩm lên tất cả các phần cơ thể. Dùng kem dưỡng ẩm đúng cách sẽ giúp làn da của bạn trở …

Việc bôi kem dưỡng ẩm và lotion (sữa dưỡng thể) thoạt nghe có vẻ khá đơn giản phải không? Nhưng sự thật, bạn sẽ cần phải tỉ mỉ hơn thay vì chỉ đơn thuần thoa mĩ phẩm lên tất cả các phần cơ thể.

Dùng kem dưỡng ẩm đúng cách sẽ giúp làn da của bạn trở nên mềm mịn và căng tràn sức sống hơn rất nhiều. Dưới đây là vài mẹo bạn có thể áp dụng để giúp quá trình dưỡng ẩm làn da mỗi ngày đem lại hiệu quả tốt nhất.

Tìm loại kem dưỡng ẩm thích hợp cho làn da của bạn

Dùng cùng một loại kem dưỡng ẩm cho cả mặt và cơ thể của bạn có thể sẽ dẫn đến kích ứng da và nổi mụn. Kem dưỡng da có tính dầu làm mịn vùng da đầu gối và khuỷu tay có xu hướng làm tắc nghẽn lỗ chân lông trên làn da mặt vốn rất nhạy cảm và có thể gây ra mụn trứng cá.

Hãy nhớ rằng da mặt thường nhạy cảm hơn rất nhiều so với những phần da còn lại trên cơ thể, và điều này đặc biệt đúng với da bàn tay và bàn chân vì chúng luôn đàn hồi hơn các bộ phận khác.

Về mặt thành phần, những người có làn da thường nên sử dụng một loại kem dưỡng ẩm nhẹ chứa các loại dầu tự nhiên, trong khi những người có làn da khô có thể sẽ cần phải sử dụng loại kem giàu độ ẩm hơn.

Dùng kem dưỡng ẩm có chỉ số chống nắng

Đa phần mọi người sẽ bôi loại lotion tác dụng kép này chủ yếu trên mặt, rồi sau đó mới bôi phần lotion còn sót lại dần xuống cổ. Điều này hoàn toàn một sai lầm.

Bôi một lượng lotion cỡ bằng đồng xu lên toàn bộ khuôn mặt, rồi sau đó bôi một phần tư số lotion đó lên cổ, hai bên cổ, và phần da trước ngực lộ ra. Cổ là một phần da mặt cần được chăm sóc cẩn thận, đặc biệt nếu bạn muốn tránh tác hại của ánh nắng mặt trời lên da (như nếp nhăn).

Hãy đảm bảo bạn đang bôi đủ lượng kem dưỡng cần thiết để có thể bảo vệ làn da của mình.

Làm ẩm da ngay sau khi tắm

Nếu bạn để làn da trần hơn một phút, da sẽ bắt đầu khô đi vì không khí khô bên ngoài sẽ hút đi chất ẩm trong da. Bôi kem dưỡng ẩm ngay sau khi bạn vừa bước ra khỏi nhà tắm sẽ giúp bảo vệ làn da của bạn tốt nhất và ngăn ngừa cảm giác da bị khô và căng.

Bôi kem thật đều lên da

Khi bạn bôi kem từ giữa khuôn mặt rồi từ từ bôi ra ngoài, sẽ có nhiều kem dưỡng ẩm tràn ra vùng da ở ngoài rìa khuôn mặt, gây tắc nghẽn lỗ chân lông xung quanh khu vực viền tóc và gần tai.

Trong thực tế, việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc cũng có thể gây ra tình trạng này. Tuy nhiên, đa phần mọi người không biết rằng cách bôi kem dưỡng ẩm sai mới là nguyên nhân phổ biến hơn.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!