Tập gym tại nhà dành cho nam – bạn đã thử chưa?

Vóc Dáng - 05/18/2024

Không phải nam giới nào cũng có thời gian để đến phòng tập thể hình đều đặn. Thế nên giải pháp tập gym tại nhà cho nam hiện nay được đông đảo nhiều người lựa chọn. Và bạn hoàn toàn thực hiện phương pháp này hiệu quả với những bài tập dưới đây.

Không phải nam giới nào cũng có thời gian để đến phòng tập thể hình đều đặn. Thế nên giải pháptập gym tại nhà cho namhiện nay được đông đảo nhiều người lựa chọn. Và bạn hoàn toàn thực hiện phương pháp này hiệu quả với những bài tập dưới đây.

1. Bài tập hít đất

Hít đất là bài tập dễ dàng và đơn giản nhất không chỉ dành cho nam mà các bạn nữ cũng có thể thực hiện.

Bài tập này có ưu điểm là không cần dụng cụ, dễ thực hiện. Bạn có thể tập ở bất cứ nơi đâu nếu muốn. Bài tập này sẽ giúp bạn phát triển cơ ngực, vai và bắp tay, cánh tay. Bạn có thể điều chỉnh độ rộng khi chống tay để tạo hiệu quả lên các cơ bắp khác nhau. Đặc biệt nếu muốn tập cơ ngực hiệu quả bạn hãy sải tay rộng hơn.

Tập gym tại nhà dành cho nam – bạn đã thử chưa?

Hít đất là bài tập đơn giản mà mọi người đều có thể thực hiện

Nếu mới tập bạn hãy tập 3 lần, mỗi lần từ 10 đến 12 cái. Sau đó một thời gian sẽ tăng dần mức độ và cường độ luyện tập.

2. Bài tập cơ tay sau

Một trong những bài tập gym tại nhà cho nam không thể bỏ qua chính là bài tập cơ tay. Chỉ cần chuẩn bị 2 chiếc ghế chắc chắn là bạn đã có thể thực hiện bài tập này. Thực chất bài tập này tương tự như việc bạn nhấc thân lên khỏi mặt đất bằng cách dùng sức của cơ tay và chút hiệu quả đối với vai, ngực. Ngoài ra bạn có thể tăng sức mạnh và sự dẻo dai của đôi tay bằng cách nhấc chân lên khỏi mặt đất. Chắc chắn hiệu quả mang lại của bài tập này sẽ khiến bạn kinh ngạc đấy.

3. Bài tập cơ chân

Cùng với bài tập cơ tay bạn hãy kết hợp bài tập cơ chân để đạt hiệu quả cơ bắp tốt nhất.

Bài thực hiện động tác giống như ngồi xổm trên hai chân. Bài tập này mang đến hiệu quả tuyệt vời cho bắp chân và lõi cơ bắp. Để tăng hiệu quả bạn có thể kết hợp tập kèm với tạ, thanh tạ hoặc dây thun. Việc luyện tập cơ chân sẽ giúp bạn loại bỏ năng lượng thừa trong cơ thể, gia tăng độ dẻo dai và cơ bắp cho chân.

Ngoài ra bạn có thể cầm mỗi tay một quả tạ có trọng lượng bằng nhau để đạt hiệu quả tốt hơn. Tuy nhiên khi mới bắt đầu bạn cần thực hiện đơn giản và độ khó sẽ được tăng dần theo thời gian.

4. Bài tập cơ bụng

Tập gym tại nhà cho nam với bài tập cơ bụng đơn giản và mang lại hiệu quả cao. Cách thực hiện như sau: đầu nằm trên gối, hai chân duỗi thẳng hoặc co tạo hình chữ V, ngả lưng và thân về sau, hai tay gặp vào sau gáy. Sau đó cong mình khom về phía trước.

Tập gym tại nhà dành cho nam – bạn đã thử chưa?

Muốn gia tăng hiệu quả hơn bạn có thể tập với ghế nâng chân, dây thun hay tạ. Ban đầu khi mới tập bạn nên thực hiện ngày 3 lần, mỗi lần 10 nhịp. Sau đó sẽ nâng dần mức độ cũng như cường độ.

5. Bài tập cơ lưng

Một bài tập đơn giản nên không có gì để các bạn bỏ qua cả. Chỉ cần sắm một cây xà chuyên dụng hoặc một thanh sắt dài hơn 2 cạnh cửa một chút là bạn có thể luyện tập bài tập cơ bụng. Chỉ cần hít xà đơn đều đặn hàng ngày sẽ mang đến hiệu quả tốt cho cơ bắp tay sau, vai săn chắc và lưng rắn ròi hơn.

Đặc biệt bạn có thể đổi khoảng cách giữa hai tay sẽ gia tăng hiệu quả cơ bắp ở những góc độ khác nhau.

Tập gym tại nhà cho nam đơn giản và dễ dàng phải không nào? Vì vậy các bạn hoàn toàn có một vóc dáng cân đối, một thân hình săn chắc ngay tại nhà mà không cần đến phòng tập. Vì vậy đừng chần chừ gì nữa mà hãy thực hiện ngay những bài tậpLily & WeCare đã nêu này ngay từ bây giờ nhé.

>>> Xem thêm: Nên tập gym buổi sáng hay buổi chiều là tốt nhất

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!