Tập luyện để dẻo dai, sung sức như Roger Federer

Vui khỏe - 05/17/2024

Là 1 trong những vận động viên hàng đầu thế giới nên để duy trì phong độ, Roger Federer thường xuyên luyên tập và có chế độ ăn uống nghiêm ngặt.

Roger Federer rất chú trọng đến chế độ ăn uống và luyện tập hàng ngày để duy trì cơ bắp, thể lực và phong độ thi đấu.

Chế độ luyện tập

Theo Healthy Celeb, ngoài giờ luyện tập chuyên môn, Roger rất chú trong tập thể hình và nâng cao sức khỏe. Bộ môn này giúp anh phát triển cơ bắp toàn diện và đảm bảo thể lực.

Tập luyện để dẻo dai, sung sức như Roger Federer

Roger Federer rất chú trọng việc luyện tập hàng ngày. Ảnh:Tennisworld.org

Một số động tác Roger Federer thường xuyên tập luyện:

lateral lunge và twist: tăng cường sự mạnh mẽ và linh hoạt của cơ thể. Là một tuyển thủ quần vợt, Roger rất chú ý đên sức mạnh phần dưới cơ thể. Bài tập này giúp anh linh hoạt hơn, tăng sự phối hợp cơ bắp khi thi đầu.

Medicine Ball Toss: giúp cải thiện phạm vi chuyển động của cơ thể và tăng cường sức mạnh của xương, khả năng phố hợp và linh hoạt của các cơ. Bài tập này khá đơn giản và có thể tập một mình.

Nhảy dây:là một trong những bài tập Roger thực hiên thường xuyên nhất. Anh có thể tập nhảy dây ở mọi nơi với tốc độ tăng dần. Để cải thiện thể lực, bạn có thể tăng dần tốc độ và đổi các tư thế nhảy dây khác nhau.

Plank: rất hữu ích với phần cơ lưng và bụng. Bài tập này khá dễ thực hiện và giúp duy trì cơ bắp vùng bụng và lưng.

Chống đẩy: Đây là bài tập thể lực phổ biến đối với tất cả mọi người. Roger thực hiện chống đẩy hàng ngày đẩy tăng thể lực cho các trận đấu.

Nâng chân: là bài tập hàng ngày để củng cố sức mạnh cột sống và cùng cơ bụng, phát huy hiệu quả khi bạn luyện tập thường xuyên và đều đặn trong thời gian dài.

Tập luyện để dẻo dai, sung sức như Roger Federer

Tập luyện chăm chỉ là bí quyết để Roger Federer có sức khỏe dẻo dai (ảnh: Internet)

Lời khuyên dinh dưỡng

Roger Federer duy trì chế độ ăn và luyện tập chặt chẽ để đảm bảo thể lực và phong độ thi đấu. Mặc dù không tiết lộ chi tiết chế độ ăn uống hàng ngày, nhưng anh bật mí những lời khuyên mà mọi người có thể làm theo dễ dàng để có sức khỏe và thể lực tốt:

- Duy trì các bữa ăn đều đặn.

- Thực hiện chế độ ăn khoa học, tránh tối đa các thực phẩm không lành mạnh, thực phẩm chế biến sẵn.

- Luôn sử dụng thực phẩm nhiều chất xơ vì nó cải thiện hệ tiêu hóa và giúp cơ thể bài tiết dễ dàng.

- Ăn sáng đầy đủ, lành mạnh vì đây là bữa ăn quan trọng, cung cấp năng lượng cho cả ngày dài. Ngũ cốc và sức ít béo là một lựa chọn tốt cho bữa sáng.

- Ăn bổ sung sau khi luyện tập hay hoạt động gắng sức. Điều này có thể bù đắp phần sức lực đã mất và là trẻ hóa các mô cơ thể.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!