Tay dính tinh dịch có làm bạn gái có thai?

Sức khỏe sinh sản - 04/30/2024

Nếu tinh trùng xâm nhập vào âm đạo của bạn gái, di chuyển lên trên, gặp trứng của bạn gái sẽ xảy ra thụ thai.

Xin chào bác sĩ!

Em năm nay 18 tuổi. Vừa rồi em và bạn gái có âu yếm nhau, lúc đó em có xuất tinh (nhưng vẫn mặc quần jean) và sau đó chất dịch có thấm ra ngoài quần. Em có sờ tay phía ngoài quần kiểm tra thì thấy có ướt ướt quần nhưng không nhiều và khi sờ tay thì có dính tí xíu (giống như 1 lớp mỏng) vào ngón tay trỏ của em. Sau đó vài giây (em không nhớ có chùi tay không nữa) em có sờ vào vùng kín của bạn em, nhưng em chỉ sờ vào tới mũ âm vật - chưa đụng được tới âm vật rồi lấy tay ra (lúc đó chân bạn em vẫn khép kín). Bạn em có chu kỳ 28 ngày, và hôm này là ngày thứ 16 từ lúc bạn em có kinh.

Bác sĩ cho em hỏi như vậy bạn em có thể có thai không? Em lo quá! Em xin cám ơn!

(blueskyxx@yahoo.com.vn)

Bác sỹ Tiin trả lời:

Mới 18 tuổi, chưa có công ăn việc làm ổn định, còn phụ thuộc vào bố mẹ, giờ bạn gái mà 'có thai' thì thú thực là đáng lo ngại. Biết sợ thế là tốt, cố gắng tìm hiểu thêm các kiến thức về sức khỏe sinh sản, các biện pháp phòng tránh thai ngoài ý muốn, phòng các bệnh lây truyền qua đường tình dục, cách thể hiện tình yêu với bạn gái... chỉ khi chuẩn bị sẵn sàng hãy thực hiện 'việc ấy' nhé để chủ động cuộc sống của mình, không vì 'một phút ham muốn' mà ảnh hưởng tới kế hoạch, tương lai của mình em nhé.

Tay dính tinh dịch có làm bạn gái có thai?

Kể cả tay có 'dính tinh dịch' thì rất khó có khả năng bạn gái có thai (Ảnh minh họa: Internet)

Khi em xuất tinh, trong tinh dịch của em có tinh trùng. Nếu tinh trùng xâm nhập vào âm đạo của bạn gái, di chuyển lên trên, gặp trứng của bạn gái sẽ xảy ra thụ thai. Phôi thai sẽ được làm tổ trong tử cung, phát triển tạo thành thai nhi. Sau 9 tháng 10 ngày sẽ sinh ra em bé.

Khi em gần gũi bạn gái, có hành vi âu yếm, kích thích cơ quan sinh dục, nếu em có rỉ dịch sinh dục hoặc xuất tinh, thì trong tinh dịch đã có tinh trùng. Nếu cơ quan sinh dục của em (dương vật) tiếp xúc trực tiếp với cơ quan sinh dục của bạn gái (âm đạo) trong thời kỳ bạn gái có trứng rụng thì bạn gái có thể có thai. Tất nhiên nếu em quan hệ tình dục thực sự (xâm nhập) thì khả năng có thai ở bạn gái cao hơn. Thực tế đã có trường hợp bạn nam mới chỉ 'mon men' bên ngoài, màng trinh bạn gái chưa rách nhưng tinh trùng trong dịch sinh dục vẫn qua được lỗ của màng trinh để di chuyển lên trên và gây ra sự thụ thai.

Em mới chỉ có hành vi âu yếm với bạn gái, mặc dù đã có xuất tinh nhưng vẫn mặc quần jean, cơ quan sinh dục của em không tiếp xúc trực tiếp với âm đạo của bạn gái, tay chỉ 'sờ vào cơ quan sinh dục ngoài', kể cả tay em có 'dính tinh dịch' thì rất khó có khả năng bạn gái em có thai.

Em lưu ý, từ việc tiếp xúc gần gũi, thân mật (ôm hôn, đụng chạm cơ thể) đến việc quan hệ tình dục thực sự là rất gần, khả năng 'nhắm mắt' thỏa mãn nhu cầu tình dục là rất cao, nhất là các em còn trẻ, chưa đủ bản lĩnh, tỉnh táo, gặp điều kiện thuận lợi, hai bên cùng hưng phấn, 'chuyện ấy' rất dễ xảy ra. Lần này có thể thoát do vẫn kịp dừng lại nhưng nếu em và bạn gái không biết cách kiềm chế, thường xuyên gặp nhau ở chỗ vắng, không có người lớn bên cạnh, đã có 'lần 1', rất dễ có 'lần 2, lần 3'... nếu không may có thai ngoài ý muốn sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe, tương lai, cuộc sống của cả hai.

Em cũng là người có ý thức, có trách nhiệm với bản thân, với bạn gái của mình. Cố gắng vững vàng em nhé, lúc đó em sẽ tự tin hơn nhiều.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!