Tết đã qua rồi, bắt tay thanh lọc lại cơ thể ngay thôi!

Sống Khỏe - 05/03/2024

Để tận hưởng Tết, sức khỏe và cơ thể của bạn đã chịu không ít tác động xấu. Muốn thanh lọc lại cơ thể, hãy thực hiện theo cách Hello Bacsi hướng dẫn sau!

Sau một dịp lễ trôi qua, sức khỏe của bạn có lẽ đã rẽ sang một hướng khác. Đặc biệt là một trong những dịp lễ lớn nhất của năm – Tết – với thời hạn dài, hẳn là sức khỏe của bạn sẽ bị ảnh hưởng không ít. Kế hoạch thanh lọc lại cơ thể mà Hello Bacsi giới thiệu sau đây nhất định sẽ giúp đưa sức khỏe và cơ thể bạn trở lại bình thường. Cùng khám phá cách thanh lọc lại cơ thể sau Tết ngay thôi!

Uống nhiều nước

Tết đã qua rồi, bắt tay thanh lọc lại cơ thể ngay thôi!

Đây là một trong những cách thanh lọc lại cơ thể đơn giản và hiệu quả nhất cho bạn sau 1 tuần nghỉ Tết. Uống nhiều nước sẽ hỗ trợ cấp ẩm cho cơ thể, thải độc ra ngoài và hồi phục cơ tốt hơn. Đặc biệt, uống trà xanh hoặc nước chanh cũng là những lựa chọn cực kỳ thích hợp để loại bỏ độc tố cho cơ thể.

Ăn đồ nhẹ, uống nước ép trái cây

Tết đã qua rồi, bắt tay thanh lọc lại cơ thể ngay thôi!

Việc ăn uống quá mức và mất kiểm soát thường rất dễ gặp phải trong những ngày nghỉ lễ. Thực phẩm chiên, dầu mỡ, đồ ngọt và cay, mặn đều luôn thường trực trên các bàn tiệc dịp Tết này. Vì vậy, sau khi ăn tiệc, bạn nên thay đổi thực đơn hàng ngày với những món nhẹ nhàng hơn: thực phẩm lành mạnh, trái cây tươi và rau xanh. Bạn có thể làm những món salad không béo, rắc thêm các loại hạt tốt cho sức khỏe (như hạt lanh, hạt chia…) và trộn cùng dầu oliu. Ngoài ra, để hỗ trợ thanh lọc lại cơ thể tốt hơn, bạn đừng quên uống nước ép từ trái cây và rau xanh nhé!

Bắt tay vào một chế độ luyện tập mới

Tết đã qua rồi, bắt tay thanh lọc lại cơ thể ngay thôi!

Dù bạn đã từng ngưng tập một thời gian để tận hưởng lễ hay bạn chưa bao giờ tập luyện theo chế độ, bắt đầu lại ngay là điều rất cần thiết. Một chế độ tập thể dục đều đặn sẽ đốt cháy calo và mỡ thừa đã tích tụ sau lễ. Không chỉ có ích trong việc lấy lại vóc dáng, cơ thể bạn cũng sẽ cảm thấy thanh thoát, đầy sức sống hơn.

Thiền và yoga

Tết đã qua rồi, bắt tay thanh lọc lại cơ thể ngay thôi!

Nhắc tới sức khỏe, không thể không đề cập đến thiền và yoga. Thiền và tập yoga đều đặn có thể tái tạo lại năng lượng cho cơ thể, giúp bạn cảm thấy thư thái và khỏe mạnh hơn sau những ngày lễ ăn uống quá độ và ngủ không đủ giấc.

Không dùng đồ uống có cồn

Tết đã qua rồi, bắt tay thanh lọc lại cơ thể ngay thôi!

Rượu vang, bia, cocktail, rượu rum và nhiều loại đồ uống có cồn khác đều rất được ưa chuộng và dùng đến mức không kiểm soát được mỗi khi có tiệc dịp lễ Tết. Sau khi uống quá nhiều đồ có cồn, dù đã biết cách bảo vệ sức khỏe khi đi nhậu, bạn vẫn nên tránh xa chúng trong giai đoạn thanh lọc lại cơ thể này. Cho dù là bạn uống chúng thường xuyên hay chỉ có dịp đặc biệt mới uống, cơ thể vẫn cần loại bỏ độc tố. Không uống rượu, bia sẽ giúp cơ thể mau chóng lấy lại sức mạnh và sự cân bằng tốt hơn.

Tuy khi có tiệc tùng và lễ lộc, bạn sẽ muốn được nghỉ ngơi, được vui chơi hết mình, không có giới hạn gì cả, nhưng bạn vẫn nên lưu ý rằng cơ thể sẽ phải chịu những hậu quả không đáng có về sau. Ăn uống, vui chơi có chừng mực vẫn giúp bạn tận hưởng dịp lễ và cũng đừng quên thanh lọc lại cơ thể để duy trì tình trạng sức khỏe tốt nhất nhé!

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Thực phẩm giúp thanh lọc cơ thể, làm sạch đại tràng hiệu quả
  • Bí quyết ăn uống dịp lễ Tết để không ảnh hưởng sức khỏe
  • Ăn món Tết lành mạnh hơn – Bí quyết cho bạn dịp xuân về

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!