Thái Bình: Người đàn ông bị viêm tụy cấp đã qua đời

Sống khỏe mạnh - 05/12/2024

Ngày 20/7, thông tin từ gia đình cho biết, anh Đỗ Văn Lập 37 tuổi ở xóm 5, Kỹ Trang, Quỳnh Khê, Quỳnh Phụ (Thái Bình) đã qua đời.

Sau chưa được một tuần hoàn cảnh của anh Đỗ Văn Lập đến với độc giả với bài viết 'Thương tâm cảnh 'sống không bằng chết' của người đàn ông bị viêm tụy cấp', anh đã không chống chọi được số phận và đã qua đời.

Nhiều lần phẫu thuật vì bệnh lý mật - tụy, cơ thể anh suy kiệt chỉ còn nắm da bọc xương, không ăn uống được phải nuôi dưỡng hoàn toàn bằng truyền tĩnh mạch, vết thương chảy mủ… Éo le hơn, người vợ mới sinh phải gửi con nhỏ xin bú nhờ hàng xóm tất tả đi lại chăm chồng.

Ngày 20/7, thông tin từ gia đình cho biết, anh Đỗ Văn Lập 37 tuổi ở xóm 5, Kỹ Trang, Quỳnh Khê, Quỳnh Phụ (Thái Bình) đã qua đời. Nguyên nhân tử vong của anh là do sốc, nhiễm khuẩn. Anh Đỗ Văn Lập là nhân vật trong bài viết '

Thái Bình: Người đàn ông bị viêm tụy cấp đã qua đời

Anh Lập đã không chiến thắng được bệnh tật

Năm ngoái, anh Lập phát hiện bị sỏi mật. Anh đã được mổ ở Bệnh viện Việt Tiệp Hải Phòng và bệnh viện Việt Đức nhiều lần do biến chứng của bệnh lý mật – tụy. Sau nhiều lần phẫu thuật, cơ thể anh bị suy kiệt.

Anh không ăn uống được phải nuôi dưỡng hoàn toàn bằng truyền tĩnh mạch với các loại chất dinh dưỡng, điều trị bằng thuốc đắt tiền, kháng sinh mạnh. Trong khi hoàn cảnh gia đình khó khăn, éo le hơn vợ anh mới sinh được vài tháng đành phải gửi con nhỏ xin bú nhờ hàng xóm để tất tả đi lại chăm chồng.

Mặc dù nhận được nhiều sự quan tâm sát sao từ các y bác sỹ ở bệnh viện cũng như sự quan tâm, động viên, chia sẻ từ độc giả Báo GĐ&XH nhưng anh Lập không vượt qua được bệnh tật. Anh đã qua đời vào ngày 9/7, sau mấy tháng nằm điều trị ở khắp các bệnh viện.

Chuyên mục Vòng tay nhân ái đã kết chuyển 2.850.000 tiền bạn đọc hảo tâm ủng hộ cho gia đình. Thay mặt gia đình, chị Hà cũng xin gửi lời cảm ơn chân thành đến những độc giả hảo tâm đã hỗ trợ anh trong lúc điều trị.

>> Xem thêm: Phương pháp phòng ngừa viêm tụy cấp

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!