Thái Lan có đồng phục cho sinh viên chuyển giới

Sống khỏe mạnh - 05/03/2024

Một đại học ở Bangkok (Thái Lan) vừa giới thiệu đồng phục cho học sinh chuyển giới trên trang Facebook của trường.

Trang web của trường này đăng tải đồng phục của các sinh viên thuộc giới tính như 'tomboy' (chỉ các cô gái thể hiện cá tính như con trai) và 'ladyboy' (những chàng trai thể hiện như con gái).

Thái Lan có đồng phục cho sinh viên chuyển giới

Mẫu đồng phục các tomboy và ladyboy có thể lựa chọn khi tới trường (Ảnh: Facebook Đại học Bangkok)

Một ladyboy hay sinh viên chuyển giới từ nam sang nữ, có thể mặc quần ống bó như legging hay váy đen dài, rủ đến lớp. Còn các tomboy thì nhà trường cho phép mặc quần rộng hơn là đồng phục nam.

Người chuyển giới khá phổ biến trong xã hội Thái. Các buổi biểu diễn của người chuyển giới nữ trở thành một ngành giải trí nổi tiếng của nước này. Cuộc thi hoa hậu chuyển giới hàng năm ở Thái trở thành một sự kiện giải trí quốc gia. Theo BBC, Thái Lan là điểm đến toàn cầu của những người thực hiện phẫu thuật chuyển giới.

Thái Lan có đồng phục cho sinh viên chuyển giới

Hình ảnh mẫu đồng phục nữ (bên trái) và mẫu trang phục các bạn gái không nên mặc tới trường (phải) (Ảnh: Facebook Đại học Bangkok)

Đại diện Đại học Bangkok cho biết, mục tiêu chính của trường khi giới thiệu trang phục cho sinh viên chuyển giới là nhằm duy trì nét đặc trưng đồng phục, bởi vì quá nhiều sinh viên thuộc giới tính thứ ba đã 'mặc bất cứ thứ gì họ muốn'.

Rất nhiều người đã bày tỏ sự ủng hộ trước quyết định này. 'Tôi rất mừng khi nghe tin đại học cho phép sinh viên chọn đồng phục phù hợp với mong muốn và giới tính của mình', Nok Yollada, Chủ tịch Hiệp hội phụ nữ chuyển giới Thái Lan, nói.

Thái Lan có đồng phục cho sinh viên chuyển giới

Hình ảnh mẫu đồng phục nam (bên trái) và trang phục các sinh viên nam không nên mặc tới trường (phải) (Ảnh: Facebook Đại học Bangkok)

Poy Treechada, diễn viên chuyển giới cho biết, cô cảm thấy sinh viên chuyển giới sẽ nhận được sự tôn trọng hơn từ phía xã hội nếu họ biết tuân theo các quy định của trường học.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!