Thai nhi bị thoát vị hoành dạ dày thì tỷ lệ sống có cao không?

Sức Khỏe Thai Kỳ - 04/19/2024

Trả lời bạn Nguyễn Thu Thảo, bác sĩ Phan Thị Duyên Hải (Bác sĩ tại Bệnh viện Đại học Y Dược Huế) cho biết: "Thoát vị hoành dạ dày ở thai nhi là thuộc nhóm có thể sửa chữa được sau sinh. Tỷ lệ điều trị thành công còn phụ thuộc vào tình trạng thoát vị và các bất thường khác có kèm theo hay không? Tỷ lệ thành công 50% ngay cả ở những trung tâm lớn, kỹ thuật cao. Trường hợp của bạn vẫn theo dõi thai định kỳ, gần đến ngày sinh bạn nên sinh tại bệnh viện lớn có khả năng hồi sức sơ sinh tốt, cũng như có ekip giỏi phẫu thuật sơ sinh vì em bé phải phẫu thuật sau sinh để sắp xếp lại và đóng lỗ thoát vị. Bạn nên thảo luận vấn đề này với bác sĩ Sản và bác sĩ phẫu thuật nhi nếu có". Chúc mẹ và bé luôn khỏe manh!

Trả lời bạn Nguyễn Thu Thảo,bác sĩ Phan Thị Duyên Hải (Bác sĩ tại Bệnh viện Đại học Y Dược Huế) cho biết: "Thoát vị hoành dạ dày ở thai nhi là thuộc nhóm có thể sửa chữa được sau sinh. Tỷ lệ điều trị thành công còn phụ thuộc vào tình trạng thoát vị và các bất thường khác có kèm theo hay không? Tỷ lệ thành công 50% ngay cả ở những trung tâm lớn, kỹ thuật cao.
Trường hợp của bạn vẫn theo dõi thai định kỳ, gần đến ngày sinh bạn nên sinh tại bệnh viện lớn có khả năng hồi sức sơ sinh tốt, cũng như có ekip giỏi phẫu thuật sơ sinh vì em bé phải phẫu thuật sau sinh để sắp xếp lại và đóng lỗ thoát vị. Bạn nên thảo luận vấn đề này với bác sĩ Sản và bác sĩ phẫu thuật nhi nếu có".
Chúc mẹ và bé luôn khỏe manh!

Thai nhi bị thoát vị hoành dạ dày thì tỷ lệ sống có cao không?

19/04/2018 - Theo: Cộng đồng Lily & WeCare

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!