Thai nhi ngủ mấy tiếng trong bụng mẹ?

Xét Nghiệm - 05/16/2024

Khi mang thai, mẹ bầu luôn muốn biết con yêu của mình đang làm gì trong bụng. Các mẹ biết không? Thai nhi vô cùng nghịch ngợm trong bụng mẹ. Vậy thai nhi ngủ mấy tiếng trong bụng mẹ? Lily & WeCare cùng các bạn tìm hiểu nhé!

Khi mang thai, mẹ bầu luôn muốn biết con yêu của mình đang làm gì trong bụng. Các mẹ biết không? Thai nhi vô cùng nghịch ngợm trong bụng mẹ. Vậy thai nhi ngủ mấy tiếng trong bụng mẹ?Lily & WeCare cùng các bạn tìm hiểu nhé!

Từ khi được thụ thai, bé con lớn lên mỗi ngày trong sự yêu thương của mẹ. Các mẹ biết không? Cuộc sống bên trong bụng mẹ của bé con vô cùng bận rộn. Bởi vì bé con vô cùng nghịch ngợm.

Bé con thường làm gì trong bụng mẹ?

Bé con rất thích nhào lộn

Em bé trong bụng mẹ rất biết tận dụng không gian để nghịch ngợm. Mẹ bầu chắc không thể quên được những cú đạp của con yêu khiến bụng mẹ “ gợn sóng” chứ. Em bé hay nhào lộn làm cho mẹ cảm thấy tức bụng, nhưng vô cùng hạnh phúc.

Hành động này của bé bắt đầu diễn ra từ tuần thứ 20 tới 24, cường độ nhào lộn sẽ tăng dần lên và vào những khoảng thời gian nhất định.

Từ tuần 29 trở đi, em bé sẽ hoạt động mạnh hơn và năng động hơn. Khi ở 2 tuần cuối thai kì, bé sẽ bớt nghịch hơn bởi lúc này cơ thể bé đã lớn hơn, nặng hơn. Những trò yêu thích như đạp bụng mẹ, nhào lộn không còn là trò yêu thích nữa.

Thai nhi ngủ mấy tiếng trong bụng mẹ?

Mẹ có tin là bé đang đi tè trong bụng không?

Việc bé hấp thụ dinh dưỡng trong bụng mẹ khiến bé sẽ đi tè trong bụng mẹ. từ tháng thứ 3,4 của thai kì, bé bắt đầu “ tiểu tiện” trong bụng mẹ mình. lượng nước tiểu của bé rất ít. Vào tháng thứ 7 của thai kì, lượng nước tiểu khoảng 10ml; đến tháng cuối thì là 25,30ml nước tiểu mỗi lần.

Nước tiểu của bé truyền theo đường nhau thai và ra ngoài theo đường bài tiết của mẹ.

Bé thích mút ngón tay

Nhiều mẹ thắc mắc rằng, sao bé có thể mút ngón tay từ trong bụng mẹ. Các mẹ biết chứ, từ khi xúc cảm được hình thành từ tuần 30 trở đi, bé sẽ thích mút ngón tay cái hơn bất cứ hoạt động nào khác.

Mắt nhắm mắt mở

Bé con đáng yêu từ trong bụng mẹ bởi những hành động mắt nhắm mắt mở. Từ tuần thứ 16, bé đã biết đảo mắt và thực hiện hoạt động này thường xuyên hơn. Giai đoạn cuối thai kì, bé còn có thể nhắm và mở mắt liên tục.

Bé có thể cảm nhận mùi vị

Từ tháng thứ 5 trở đi, thai nhi đã có thể cảm nhận được mùi vị. Thời gian từ 5,7 tháng của thai kì, em bé phát triển mạnh hơn và trở nên nhạy cảm với mùi vị từ thức ăn của mẹ.

Bạn có biết không, nếu bạn ăn những đồ ăn có mùi nồng như tỏi, bé sẽ biết ngay. Nếu bé đang ngủ ngon mà mẹ ăn đồ ăn đậm mùi như vậy, bé sẽ tỉnh giấc ngay.

Khi ở trong bụng mẹ, thai nhi vô cùng hiếu động khua chân múa tay

Một trong những hành động mà bé rất yêu thích khi ở bụng mẹ đó là quậy phá. Con yêu hay đạp khiến mẹ đau nhói. Những lúc như thế này, các mẹ bầu lại dùng tay vuốt ve con yêu của mình. Các mẹ hãy tâm sự với con nhiều hơn để gắn kết tình mẫu tử.

Thai nhi ngủ mấy tiếng trong bụng mẹ?

Nếu cứ nghịch như vậy, thai nhi ngủ trong bụng mẹ mấy tiếng?

Đó là câu hỏi mà các mẹ quan tâm. Con yêu trong bụng luôn rất bận rộn, nghịch ngợm.Vậy thời gian nào thai nhi sẽ ngủ?

Các mẹ bầu có biết, hoạt động ngủ chiếm 90 – 95% thời gian của bé trong bụng mẹ.

Từ khi hình thành thai nhi trong bụng, giấc ngủ của em bé đã được hình thành.. Tuy nhiên, thời gian ngủ của bé trong bụng mẹ rất ngắn, chỉ khoảng 40 phút/ lần sau đó lại nghịch ngợm bằng những trò như : nhào lộn, mút tay, uống nước ối... và lại ngủ tiếp.

Thai nhi lớn lên trong bụng mẹ từng ngày. Ở trong thế giới đó, bé được thỏa sức làm những điều mình thích. Nào là nhào lộn, mút tay, đi tiểu... và điều yêu thích nhất đó là ngủ. Các mẹ bầu hãy chăm sóc con yêu của mình thật tốt để con lớn khôn mỗi ngày ngay từ trong bụng mẹ. Với những chia sẻ trên, Lily & WeCaređã giúp mẹ bầu hiểu hơn về cuộc sống của con yêu khi trong bụng mẹ.

Xét nghiệm sàng lọc thai kỳ bảo vệ sức khỏe thai nhi

Xét nghiệm tại nhà Xander

Xét nghiệm tại nhà Xander đã và đang là lựa chọn của rất nhiều phụ nữ mang thai muốn thực hiện sàng lọc định kỳ bởi: Xander là đối tác độc quyền của Bệnh viên Đại học Y Hà Nộivà hợp tác với các bệnh viện trung ương khác, có lợi thế tuyệt đối về năng lực chuyên môn y tế như Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương. Với phương châm Minh bạch tuyệt đối - Chuyên môn hàng đầu - Dịch vụ tiện lợi, Xander cam kết mang lại cho bạn dịch vụ xét nghiệm hữu ích, tiện dụng và nhanh chóng với:

  • 100% mẫu xét nghiệm được thực hiện bằng phòng lab hiện đại của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.
  • Lấy mẫu đúng giờ, biện luận ngay sau 24h có kết quả mềm.
  • Kết quả đảm bảo tính chính xác, có dấu của bệnh viện, đúng thông tin khách hàng.

Thai nhi ngủ mấy tiếng trong bụng mẹ?

Hiện Xander cung cấp 3 gói xét nghiệm Sàng lọc thai kỳ tùy theo từng giai đoạn mang thai của mỗi mẹ, bao gồm: Sàng lọc thai kì từ tuần 11-13, Sàng lọc thai kỳ từ tuần 15-22, Sàng lọc thai kỳ từ tuần 32-36. 3 gòi xét sẽ có các xét nghiệm giúp phát hiện sớm các hiện tượng bất thường khi đang mang thai nhằm có những phương pháp chăm sóc hay điều trị phù hợp và kịp thời.

Giá gói xét nghiệm:

  • Sàng lọc thai kỳ từ tuần 11-13:721,000 đồng.
  • Sàng lọc thai kỳ từ tuần 15-22: 720,000 đồng.
  • Sàng lọc thai kỳ từ tuần 32-36: 505,000 đồng.

Cách tính tổng giá xét nghiệm:

  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm (theo từng gói khách hàng lựa chọn) + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý : 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ Đại học Y Hà Nội tới địa chỉ lấy mẫu

* Với khách hàng muốn xử lí mẫu tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, vui lòng liên hệ với hotline: (04) 73049779 / 0984.999.501 hoặc điền form tư vấn dưới bài viết để được tư vấn cụ thể.

Địa chỉ:300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (024)73.049.779 - 0984999501 (Giờ trực: 6-22h)

Giờ làm việc:Thứ Hai - Thứ Sáu: 06:00 - 15:30, Thứ Bảy: 06:00 - 10:00

Để có một thai kỳ khỏe mạnh, các mẹ nên thực hiện xét nghiệm sàng lọc đúng thời điểm để kịp thời nắm bắt tình trạng sức khỏe, giữ an toàn cho cả mẹ và thai nhi.

Xem thêm:

  • Từ trong bụng, thai nhi rất sợ khi mẹ làm những việc này!
  • Mẹ có biết thai nhi 27 tuần tuổi biết làm gì hay chưa?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!