Thận yếu ảnh hưởng như thế nào tới khả năng sinh sản?

Kiến Thức Y Học - 05/14/2024

Thận yếu là nói đến sự suy giảm chức năng của thận. Bệnh thận yếu là do nhiều nguyên nhân gây nên. Để biết thế bệnh yếu thận có ảnh hưởng như thế nào tới khả năng sinh sản xin mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây.

Thận yếulà nói đến sự suy giảm chức năng của thận. Bệnh thận yếu là do nhiều nguyên nhân gây nên. Để biết thế bệnh yếu thận có ảnh hưởng như thế nào tới khả năng sinh sản xin mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây.

1. Thận yếu ảnh hưởng tới khả năng sinh sản

Thận yếu là nguyên nhân dẫn đến hàng loạt những vấn đề sinh lý ở nam giới. Nam giới nếu như bị yếu thận rất dễ dẫn đến sự suy nhược cơ thể, mệt mỏi và có áp lực về tâm lý, có cảm giác uể oải cả trước, trong và sau khi quan hệ tình dục. Khi mắc bệnh lý về thận, một số loại hormon sẽ bị thay đổi mất cân bằng nên dẫn đến hiện tượng giảm ham muốn tình dục. Thận có ảnh hưởng trực tiếp đến việc lưu thông của dòng máu dẫn đến dương vật, nếu như bạn gặp các vấn đề liên quan đến thận, máu dẫn đến dương vật sẽ không đủ để đạt độ cương cứng và sau đó sẽ dẫn đến rối loạn cương dương và rối loạn xuất tinh,..

Thận yếu ảnh hưởng như thế nào tới khả năng sinh sản?

2. Thận yếu có ảnh hưởng đến tinh trùng không?

Thận yếu sẽ dẫn tới tinh trùng của nam giới bị yếu, bị dị dạng hay có số lượng ít thì chắc chắn sẽ có ảnh hưởng đến khả năng và chất lượng sinh sản. Để biết thận yếu có ảnh hưởng tới tinh trùng hay không thì bạn cần biết những yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng cảu tinh trùng như: tinh thần của bạn bị căng thẳng, mệt mỏi; chế độ dinh dưỡng của bị bị thiếu hụt; bị chấn thương ở niên đạo, bị dị tật ở cơ quan sinh dục; bạn tiếp xúc với các hóa chất độc hại;... Đặc biệt, nếu như tinh trùng của bị bị ảnh hưởng còn có nguyên nhân trực tiếp từ các bệnh ở tuyến tiền liệt như viêm tuyến tiền liệt, ung thư tuyến tiền liệt,... bệnh viêm đường sinh dục như viêm tinh hoàn, viêm ống dẫn tinh, viêm mào tinh hoàn,....

Như vậy thận là cơ quan thuộc hệ thống tiết niệu, khi thận bị tổn thương thì sẽ ít liên quan đến chất lượng và số lượng của tinh trùng. Nếu như nam giới bị thận yếu thì vẫn có thể có chất lượng tinh trùng tốt để có thể sinh ra những đứa con khỏe mạnh như người khác.

3. Nam giới bị suy thận có con được không?

Suy thận là tình trạng suy giảm chức năng lọc của thận, suy thận và các bệnh lý kèm theo thường ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của nam giới. Nam giới bị suy thận thường sẽ bị suy giảm chức năng tình dục, sẽ giảm chất lượng tinh trùng dẫn đến tình trạng vô sinh. Tuy hiên tùy thuộc vào mức độ nặng nhẹ của bệnh, thể trạng của từng người và nếu như bệnh nhân được điều trị tốt, không mất đi chức năng sinh dục thì người nam giới bị thận yếuvẫn có khả năng sinh sản. Để biết chính xác tình trạng sức khỏe và khả năng sinh sản của mình, nam giới bị suy thận nên đi làm các xét nghiệm như tinh dịch đồ, xét nghiệm nội tiết nam,...

Thận yếu ảnh hưởng như thế nào tới khả năng sinh sản?

4. Bệnh suy thận có di truyền hay không?

Theo một số nghiên cứu cho thấy, có rất nhiều nguyên nhân gây nên thận yếu như: Viêm cầu thân nhưng không được điều trị tốt, do thuốc và các loại hóa chất ảnh hưởng đến; biến chứng của bệnh lý đái tháo đường; tăng huyết áp; ... các nguyên nhân kể trên đều làm giảm khối nephron của thận, đều ảnh hưởng đến hàng loạt các cơ quan hệ thống có trong cơ thể tùy theo giai đoạn của bệnh.

Nếu như chỉ nói suy thận thì yếu tố di truyền rất ít, nhưng nếu nói về nguyên nhân dẫn đến suy thận thì cũng có một số ít nguyên nhân ảnh hưởng tới yếu tố di truyền. Một số bệnh lý do thận là có yếu tố di truyền như bệnh thận đa nang di truyền theo phả hệ 50%, bệnh cầu thân huyết thì sẽ chỉ di truyền cho con trai, còn bệnh suy thận đơn thuần thì sẽ không mang tính di truyền.

Bài viết trên đã nói đến khả năng ảnh hưởng đến việc sinh sản của những người bị thận yếu. Để biết bản thân có mắc bệnh hay không thì chúng tôi khuyên bạn nên đến các cơ sở y tế uy tín để khám sức khỏe thường xuyên nhằm theo dõi và phát hiện kịp thời để điều trị.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!