Thì thầm chuyện làm đẹp ngày 8/3

Khoẻ đẹp - 04/27/2024

Nếu bạn đang gặp vấn đề trong chuyện làm đẹp và chăm sóc bản thân, hãy tham khảo những bí quyết sau đây bạn nhé.

Nếu bạn đang gặp vấn đề trong chuyện làm đẹp và chăm sóc bản thân, những bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn.

Càng gần đến ngày quốc tế phụ nữ thì các chị em lại hứng khởi với chuyện làm đẹp. Chủ đề này có nhiều vấn đề vẫn khiến chị em thắc mắc. Đừng vội lo lắng, các chuyên gia đã tổng hợp lại một vài bí quyết cực hữu ích dưới đây giúp bạn chăm sóc bản thân tốt hơn.

Có cách nào có thể loại bỏ mỡ dưới da không?

Mỡ dưới da chỉ là một lớp mỡ bình thường. Việc tập luyện thể dục thể thao có thể giúp bạn cải thiện tình trạng này. Hiện các bác sĩ vẫn đang phân vân liệu kem đặc trị mỡ dưới da có thực sự mang lại hiệu quả lâu dài hay không. Nếu muốn nhanh chóng “chữa cháy” đám mỡ xấu xí này trước khi diện đầm hay quần ngắn, bạn có thể dùng kem làm ngăm da vì mỡ dưới da sẽ ít bị phát hiện hơn nếu nước da sẫm màu hơn. Các phương pháp thẩm mỹ cũng có thể là sự lựa chọn tốt cho bạn đấy.

Mụn có mọc ở mông không?

Những nốt trắng hay đỏ mọc trên mông thường là do bệnh dày sừng nang lông. Đây là một bệnh về da không nghiệm trong có thể xuất hiện trên lưng, má, phần trên cánh tay, đùi kéo dài trong nhiều năm nhưng sẽ biến mất dần dần trước năm bạn 30 tuổi. Cho tới khi bệnh khỏi hẳn, bạn nên thoa kem dưỡng ẩm vài lần một ngày để giảm bớt các đốm này.

Tại sao da bị rạn?

Khi làn da bị giãn do bạn mang thai, tăng cân hay sự phát triển bình thường ở tuổi dậy thì, các đưỡng rãnh trên da có thể xuất hiện. Những vết rạn da này là một loại sẹo thường có màu đỏ hoặc tím lúc ban đầu, sau đó mờ dần sang màu trắng bạc. Đa số chúng thường xuất hiện ở bụng, đùi, hông, ngực và phía dưới lưng. Các loại mặt nạ hóa học hay phẫu thuật tia laser có thể làm mờ chúng. Đáng tiếc là sữa dưỡng ẩm và các loại kem không giúp ích nhiều trong việc xóa mờ các vết rạn da.

Điều gì khiến răng bị ngả vàng?

Câu trả lời chính là do thói quen uống cà phê, trà, soda đen hay rượu vang đỏ. Hút thuốc và một vài loại thuốc khác cũng có thể làm vàng răng. Nếu muốn sở hữu một hàm răng trắng sáng, điều đầu tiên bạn cần làm là đánh răng và dùng chỉ nha khoa đều đặn. Bạn cũng có thể chọn liệu trình làm trắng răng để giúp hàm răng trắng lên.

Làm thế nào để làm mềm các vết chai sần ở chân?

Đa số mọi người đều có các vết chai sần ở gót chân và mắt cá chân. Lớp tế bào chết dày thường có ở những vị trí này để bảo vệ chân bạn khỏi áp lực của việc di chuyển. Tuy nhiên, bạn thường không thích chúng lộ ra khi mang giày/dép quai hậu. Để gót chân chai sạn không còn là cơn ác mộng ám ảnh, bạn hãy ngâm chân vào nước nóng và tẩy chế bào chết bằng một viên đá bọt. Sữa dưỡng ẩm chứa axit glycolic và các loại kem dưỡng ẩm cũng giúp làm mềm các vết chai sạn.

Tại sao móng tay bị gãy và xước?

Nếu tay bạn thường xuyên ngâm trong nước, đặc biệt khi bạn dùng xà phòng có tác dụng tẩy rửa mạnh, móng tay của bạn có thể sẽ bị xước, lột hay dễ gãy. Bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm và đeo găng tay mỗi lần rửa bát. Ngoài ra, uống viên Biotin bổ sung cũng giúp móng tay bạn thêm chắc khỏe. Nếu móng tay bạn đổi màu rồi sau đó gãy hoặc nát vụn, bạn có thể đang nhiễm nấm. Trong trường hợp này, bạn có thể cần một toa thuốc hoặc loại sơn móng tay được bác sĩ kê đơn để điều trị sự viêm nhiễm. Ngâm móng vào Listerine nguyên chất (màu hổ phách) cũng giúp làm khô nấm móng tay.

Phụ nữ còn cả tá câu hỏi xung quanh vấn đề làm đẹp. Hy vọng rằng, những thông tin trên đây phần nào sẽ giúp ích cho bạn trong cuộc hành trình làm đẹp không có hồi kết.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Vì sao phái đẹp ưa chuộng gọt mặt V-line?
  • 11 bí kíp giữ màu da nhuộm lâu phai cho phái đẹp
  • 11 mẹo làm đẹp không ngờ từ baking soda
  • Bật mí 10 cách trị gàu tại nhà đơn giản mà cực hiệu quả

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!