Thờ ơ với chăn gối: Chuyện không của riêng ai

Sức khỏe giới tính - 05/18/2024

Dù có nhiều biểu hiện nhưng điều dễ nhận biết nhất của hiện tượng này là cảm giác ‘không thèm', ‘không muốn’.

Cảm giác 'mất lửa' không cảm thấy hứng thú hoặc mất đi hưng phấn trong khi quan hệ tình dục, thậm chí một số còn cảm thấy sợ hãi, cho dù người đối tác của mình là chồng hay bạn tình thật không dễ chịu gì. Lý giải cho hiện tượng này, các chuyên gia đưa ra một số nguyên nhân chính sau:

Một số người tự nhủ rằng để chiều lòng bạn đời sẽ tốn kém vô cùng và khi làm vậy họ sẽ chẳng còn gì. Họ sẽ dễ dàng bỏ rơi bạn để bay nhảy hạnh phúc nơi khác với những gì bạn trao họ. Trên thực tế, mỗi cặp vợ chồng có suy nghĩ như vậy đều không quan tâm đến cảm xúc của nhau.

Thờ ơ với chăn gối: Chuyện không của riêng ai

Nhiều trường hợp cảm thấy 'mất lửa' thậm chí là sợ hãi cho dù đối tác chính là chồng mình

Sex là trách nhiệm không hiện hữu bắt nguồn từ những kết nối cảm xúc. Vậy nếu bạn không chăm lo cho cảm xúc của mình và đối tác, bạn chính là thủ phạm giết chết tình yêu.

Đối với các chàng, quá tải công việc cũng gây áp lực mạnh không còn chỗ cho những đam mê ngày thường. Lúc nào cũng trong trạng thái phải hoàn thành dự án đúng tiến độ, phải tìm cách thuyết phục đối tác. Gánh nặng của chức quyền cùng gánh nặng gia đình của người làm trụ cột trên vai khiến chàng không còn gánh nổi thiên chức người chồng.

Ngoài ra còn có mặc cảm tự cho mình có khiếm khuyết không thể thỏa mãn người tình xảy ra phần lớn do đàn ông với thời lượng cuộc yêu quá 'khiêm tốn'. Hình ảnh đầy quyến rũ của nàng lúc này cũng không thắng được sự mời gọi của một giấc ngủ.

Thờ ơ với chăn gối: Chuyện không của riêng ai

Nếu bạn không chăm lo cho cảm xúc của mình và đối tác, bạn chính là thủ phạm giết chết tình yêu

Về phía các nàng, thói hư tật xấu của chồng là nguyên nhân chính, hay còn do vấn đề mâu thuẫn, căng thẳng giữa hai vợ chồng, cãi vã nhau, đánh nhau. Nguyên nhân còn có thể đến từ những yếu tố tâm lý bản thân như căng thẳng kéo dài, tự bản thân bị ám ảnh, tình cảm phai nhạt… Để giải quyết vấn đề này, cần sự chung tay của cả hai vợ chồng. Hãy cùng xem xét một số biện pháp sau đây:

Trước tiên, hãy hạn chế sự mệt mỏi và căng thẳng vì đó là một trong những nguyên nhân gây mất hứng thú chuyện chăn gối. Đừng ngại trao đổi với đối tác về tình trạng tâm sinh lý của bản thân như sự sợ hãi, sự bế tắc, chế độ ở cữ hay sự mãn kinh… Từ đó, cả hai người sẽ cùng tìm ra một giải pháp chung.


Thờ ơ với chăn gối: Chuyện không của riêng ai

Đừng ngại trao đổi với đối tác về tình trạng tâm sinh lý của bản thân

Trì hoãn yêu một thời gian: Cố gắng ngừng chuyện ân ái với chồng trong một vài tuần. Điều này sẽ làm đối phương ít bị áp lực và cho họ thời gian để giải quyết vấn đề nào đó mà có thể đang xử lý.

Lùi lại và kiên nhẫn: Sử dụng thời gian tập trung vào bản thân và nhu cầu khác của bạn. Tham khảo ý kiến của bác sĩ nếu vấn đề kéo dài mà không được giải quyết. Tuỳ theo nguyên nhân do tâm lý hay bệnh lý mà bạn cần xin lời khuyên từ một chuyên gia giới tính, bác sĩ tâm lý hay một bác sĩ sản phụ khoa. Họ sẽ cho bạn những lời khuyên để giải quyết bế tắc.

Ảnh minh họa: Internet

Hồng Quân (psychologytoday)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!