Thói quen có hại dẫn đến vô sinh hiếm muộn

Sức khỏe sinh sản - 05/03/2024

Hàng ngày chúng ta vẫn đang duy trì nhiều thói quen không ngờ có thể gây vô sinh. Đó là:

Quá sạch sẽ. không ít chị em đã lạm dụng dung dịch vệ sinh hoặc thụt rửa sâu vào bên trong dẫn tới mất cân bằng môi trường âm đạo, giảm lợi khuẩn tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập gây bệnh dễ dàng hơn. Xem phân tích của bác sĩ tại đây

Đạp xe lâu. Yên xe được cấu tạo rất thô cứng và nhô ra trước. Do đó trong quá trình di chuyển, cậu nhỏ phải liên tục cọ xát với yên xe. Theo thống kê, nam giới thường xuyên đạp xe hơn 300 km mỗi tuần thì số lượng tinh trùng bị giảm đi 4%. Chi tiết tại đây

Thói quen có hại dẫn đến vô sinh hiếm muộn

Đạp xe lâu không tốt cho sinh sản (ảnh minh họa: Internet)

Nghiện phim ‘đen’. Xem phim kích dục thường xuyên sẽ khiến nam giới không thể làm chủ được việc 'xuất binh' của 'cậu nhỏ'. Xem thêm các tác hại khác của phim đen.

Thủ dâm quá nhiều. Thủ dâm 2-3 lần/tuần thì có thể mang lại một số lợi ích nhưng nếu 1 lần/ngày thì có thể phản tác dụng, thậm chí gây vô sinh. Xem lời khuyên của bác sĩ tại đây

Chăm sóc vùng kín không đúng cách. Xem các nguyên tắc buộc phải nhớ khi vệ sinh vùng kín

Để điện thoại trong túi quần. Nam giới nói chuyện điện thoại hơn 1 giờ mỗi ngày hay để điện thoại trong túi quần sẽ làm giảm số lượng và chất lượng tinh trùng dẫn đến khó sinh con. Chi tiết tại đây

Ngồi lên yên xe vừa phơi nắng. Điều này đặc biệt xảy ra vào mùa hè. nhiệt độ tốt nhất cho quá trình sinh tinh là 34-35 độ C, khi nhiệt độ tới mức 37 độ sẽ có ảnh hưởng nhất định tới quá trình này (Chi tiết xem tại đây)

Để máy tính lên đùi. Mặc dù laptop ngày nay đã được thiết kế để giảm tối đa lượng nhiệt phát tán, hay sự ra đời của đế tản nhiệt, việc đặt laptop lên đùi sẽ khiến vùng kín nóng lên, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, đặc biệt là ở nam giới (Xem thêm tại đây)

Hút thuốc lálàm tiêu biến trứng ở nữ giới, từ đó dẫn đến vô sinh. Đàn ông hút thuốc có số lượng tinh trùng thấp hơn và chúng di chuyển chậm hơn (chi tiết tại đây)

Nghiện rượu bia. Phụ nữ uống rượu có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản. Rượu bia kéo dài sẽ ảnh hưởng đến việc sản xuất testosterone khiến nam giới giảm ham muốn.

Tắm hoặc ngâm mình trong nước nóng quá 30 phút. Việc này làm tăng nhiệt độ ở tinh hoàn và ảnh hưởng đến sức khỏe của 'đội binh', từ đó dễ gây vô sinh, hiếm muộn (Xem thêm tại đây)

Trì hoãn sinh con. Khả năng sinh sản ở phụ nữ bắt đầu suy giảm vào độ tuổi 27 và tuột dốc sau tuổi 35; trong khi đó đối với nam giới, thường giảm sau 40 tuổi (Chi tiết tại đây)

Nghiên cứu đã chứng minh, những em bé được sinh ra khi mẹ đang trong độ tuổi 30 thì thường khỏe mạnh và thông minh hơn (xem thêm tại đây)

Nam giới thì sao? Tuổi nào cần sinh con ngay kẻo muộn? Xem câu trả lời tại đây

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!