ThS Đinh Anh Tuấn: Quy đầu không lộn được là bị hẹp quy đầu

Cần biết - 05/13/2024

Hẹp bao quy đầu là tình trạng bao quy đầu không thể tuột khỏi quy đầu của dương vật ngay cả khi cương cứng.

ThS Đinh Anh Tuấn: Quy đầu không lộn được là bị hẹp quy đầu

Hẹp bao quy đầu gây vệ sinh sẽ khó khăn, dễ dẫn đến các viêm nhiễm ảnh hưởng da bao quy đầu, thậm chí có thể gây ra ung thư dương vật.

Hẹp bao quy đầu được chia làm 3 dạng cơ bản:

- Hẹp bao quy đầu hoàn toàn: Là hiện tượng da quy đầu dương vật không kéo xuống được ngay cả khi cương cứng. Phần lớn các bé trai sinh ra đều bị hẹp, khi lớn lên quy đầu sẽ tự tuột ra. Trong trường hợp da quy đầu không tự tuột, nam giới nên đến cơ sở y tế uy tín để được cắt bao quy đầu.

- Hẹp bao quy đầu không hoàn toàn (bán hẹp): Bệnh nhân có thể lộn da bao quy đầu lên được nhưng có cảm giác co thắt khi cương cứng.

- Dính bao quy đầu: thường gặp ở trẻ nhỏ (từ 1-13 tuổi): Da quy đầu ở trẻ lộn lên không hoàn toàn. Trường hợp này chỉ cần nong bao quy đầu tại cơ sở y tế, không cần phải phẫu thuật cắt bao quy đầu. Tốt nhất, để phòng ngừa chứng hẹp bao quy đầu ở trẻ nhỏ, mỗi khi tắm cho con, bố mẹ nên lộn bao quy đầu để vệ sinh sạch sẽ.

ThS. Đinh Anh Tuấn - Sức khỏe sinh sản - Vụ sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em - Bộ Y tế, cho biết: 'Quy đầu không lộn được chứng tỏ bị hẹp bao quy đầu. Khi hẹp bao quy đầu rất hay gây ra viêm nhiễm, chảy mủ. Để giải quyết vấn đề này, bác sỹ chuyên khoa chỉ cần thực hiện một thủ thuật nhỏ'.

>> Xem thêm: Hỏi đáp về bệnh hẹp bao quy đầu

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!