ThS Nguyễn Kiên Cường: Chuẩn bị cho xét nghiệm bệnh lậu

Cần biết - 04/29/2024

Bênh lậu do vi khuẩn lậu gây ra. Bệnh lây truyền qua đường quan hệ tình dục hoặc do bị viêm nhiễm mủ hệ tiết niệu sinh dục.

ThS Nguyễn Kiên Cường: Chuẩn bị cho xét nghiệm bệnh lậu

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp xét nghiệm bệnh lậu giúp việc chẩn đoán và điều trị bệnh đơn giản hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chuẩn bị trước buổi xét nghiệm để quá trình thăm khám diễn ra nhanh chóng, thuận lợi.

Vấn đề này đã được ThS. Nguyễn Kiên Cường - Viện Y học dự phòng Quân đội cho biết: ‘Trước khi xét nghiệm bệnh lậu, nên ngưng uống thuốc kháng sinh ít nhất 3 ngày (nếu đang uống). Ngày trước hôm làm xét nghiệm nên thức muộn, có thể tối hôm trước nên uống một chút bia rượu. Việc này sẽ giúp sáng hôm sau lấy dịch niệu đạo dễ dàng hơn’.

Xét nghiệm sẽ giúp người bệnh chẩn đoán chính xác có bị bệnh lậu hay không. Ngoài ra hiện nay, đa số các bệnh lây truyền qua đường tình dục vẫn chưa có vắc-xin phòng ngừa. Chính vì vậy, dù nam giới hay nữ giới cũng cần thực hiện tốt những biện pháp phòng tránh hiệu quả để bảo vệ sức khỏe của bản thân và bạn tình.

>> Xem thêm: Hỏi - đáp về bệnh lậu

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!