ThS Nguyễn Kiên Cường: Điều cần biết về rối loạn cương dương

Cần biết - 04/19/2024

Rối loạn cương dương là từ được Hội Nam học thế giới dùng để thay thế cho các từ như bất lực, liệt dương ở nam giới.

ThS Nguyễn Kiên Cường: Điều cần biết về rối loạn cương dương

Rối loạn cương dương xảy ra khi dương vật không đủ cương cứng để thực hiện giao hợp, hoặc cương cứng không đủ lâu để có thể hoàn thành việc quan hệ tình dục với đối tác kéo dài trên 3 tháng

ThS. Nguyễn Kiên Cường - Viện Y học dự phòng Quân đội cho biết:

‘Có nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng rối loạn cương dương: Do bệnh lý thực thể ảnh hưởng đến đời sống tình dục như đái tháo đường, suy thận, bệnh tim mạch; do chấn thương có tổn thương tủy sống, lạm dụng thuốc, hóa chất, rượu bia, thuốc lá, ma túy; do các rối loạn về tâm lý như trạng thái căng thẳng, stress, tâm lý quá lo lắng với vấn đề tình dục. Tuy không phải là nguyên nhân trực tiếp gây rối loạn cương dương nhưng thủ dâm quá nhiều có thể gián tiếp ảnh hưởng đến tâm lý và góp phần gây bệnh. Việc xem phim sex quá nhiều cũng được cho là một nguyên nhân. Nhiều trường hợp rối loạn cương dương đã hồi phục khả năng tình dục sau khi bỏ việc xem phim khiêu dâm từ 6 - 12 tuần'.

Trong quá trình quan hệ tình dục, nam giới nhận thấy dương vật ‘bất ngờ’ không cương cứng thì đừng vội lo lắng. Trước tiên, hãy tự tìm hiểu xem xét nguyên nhân, sau đó trao đổi cùng bạn tình để tìm tiếng nói chung giúp đời sống lứa đôi thăng hoa. Nếu tình trạng này kéo dài trên 3 tháng không có tiến triển thì cần đi khám chuyên khoa nam học để được điều trị kịp thời.

>> Xem thêm: Hỏi – đáp về bệnh liệt dương

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!