ThS Vũ Thị Tuyết Mai: Chế độ ăn cho trẻ bị tăng động

Cần biết - 05/16/2024

Chế độ dinh dưỡng lành mạnh, khoa học sẽ hỗ trợ trong quá trình điều trị cho trẻ mắc hội chứng tăng động giảm chú ý (ADHD).

ThS Vũ Thị Tuyết Mai: Chế độ ăn cho trẻ bị tăng động

Hiện nay, trên thế giới có ít nhất 5,4 triệu trẻ 4-7 tuổi được chẩn đoán bị tăng động giảm chú ý (ADHD) và các liệu pháp can thiệp thường là điều trị y khoa và các thay đổi hành vi.

Một câu hỏi được các gia đình có trẻ bị tăng động giảm chú ý đặt ra là chế độ dinh dưỡng có tác dụng gì trong quá trình điều trị cho trẻ hay không.

Câu hỏi này đã được ThS. Vũ Thị Tuyết Mai - Bộ Y tế trả lời. Theo đó, ‘một nghiên cứu mới đây cho thấy việc duy trì chế độ ăn lành mạnh có thể giúp ích cho trẻ tăng động giảm chú ý trong quá trình điều trị. Sau khi phân tích 70 nghiên cứu trước đó về trẻ bị ADHD, các nhà nghiên cứu tại Bệnh viện Nhi ở Chicago cho biết, các thực phẩm như cá, rau, quả và ngũ cốc nguyên cám chứa nhiều chất xơ, folate và acid béo omega-3 có thể giúp giảm triệu chứng tăng động ở trẻ. Các nhà nghiên cứu khuyên nên hạn chế cho trẻ ăn theo chế độ ăn ‘phương Tây’ giàu chất béo, muối và đường tinh luyện. Tuy nhiên, việc thay đổi chế độ ăn không thể thay thế phác đồ điều trị y khoa’.

Trẻ được chẩn đoán ADHD cần được can thiệp kịp thời và điều trị tại các cơ sở y tế chuyên khoa tâm thần, tâm lý.

>> Xem thêm: Hỏi - đáp về hội chứng ADHD

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!