ThS Vũ Thị Tuyết Mai: Để có được cân nặng hợp lý

Vui khỏe - 05/17/2024

Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng cơ thể quá gầy.

ThS Vũ Thị Tuyết Mai: Để có được cân nặng hợp lý

Gầy có rất nhiều nguyên nhân: công việc ít vận động hoặc lao động nặng áp lực cao; ăn ít hoặc ăn nhiều nhưng hấp thu kém; ăn uống thất thường, kiêng khem quá mức nên cơ thể rơi vào tình trạng thiếu năng lượng; bổ sung dinh dưỡng không hợp lý, không cân đối, ăn uống thiếu các yếu tố vi chất làm cơ thể suy nhược ảnh hưởng xấu đến việc muốn tăng cân…

Để có được cân nặng phù hợp và lý tưởng, ThS. Vũ Thị Tuyết Mai - Bộ Y tế, khuyên, vấn đề quan trọng là cần phải tìm nguyên nhân dẫn đến tình trạng gầy của mình, từ đó kết hợp với chế độ vận động, nghỉ ngơi và ăn uống hợp lý.

Ăn uống một cách điều độ, đúng giờ, đầy đủ các nhóm chất thiết yếu: đường bột, chất đạm, chất béo, các vitamin và khoáng chất.

Người gầy nên ăn đa dạng các loại thực phẩm bằng cách thay đổi thực đơn thường xuyên trong tuần, hạn chế uống nước có ga, cà phê và chè… để tạo cảm giác ngon miệng hơn, đồng thời cơ thể có nhiều cơ hội hơn để hấp thu các vi chất dinh dưỡng cần thiết.

Tập thể dục thường xuyên (nhưng cũng không nên tập quá sức) sẽ làm cơ bắp của em săn chắc hơn, tăng cảm giác thèm ăn, khuyến khích tiêu thụ nhiều calo hơn.

Nên lựa chọn cho mình một số môn thể dục hoạt động nhẹ nhàng: bơi lội, đi bộ, đi xe đạp chậm… Tạo thói quen sống lành mạnh, nên ngủ đủ 7-8 giờ/ngày.

Bỏ dần những thói quen xấu không tốt cho sức khỏe, nên tránh rượu, bia, thuốc lá, ăn quà vặt bởi chúng sẽ làm cho em mất dần cảm giác thèm ăn.

>>Xem thêm: Hỏi biết về bệnh còi xương

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!