ThS Vũ Thị Tuyết Mai: Khắc phục chứng rối loạn cương dương

Cần biết - 05/21/2024

Rối loạn cương dương là một trong các nguyên nhân ảnh hưởng tới chất lượng đời sống tình dục ở nam giới. ThS Vũ Thị Tuyết Mai sẽ nói rõ vấn đề này.

ThS Vũ Thị Tuyết Mai: Khắc phục chứng rối loạn cương dương

Rối loạn cương dương là một thuật ngữ y khoa để chỉ tình trạng dương vật cương không đủ cứng hay không đủ khả năng duy trì tình trạng cương để thỏa mãn hoạt động tình dục. Thuật ngữ này được dùng để thay thế cho các khái niệm trước đây như: Liệt dương, bất lực, yếu sinh lý, thiểu năng tình dục của nam giới.

Tình trạng không thể cương cứng khi quan hệ tình dục có thể do yếu tố tâm lý như lo lắng căng thẳng, lần đầu quan hệ... khiến cho bạn bị mất tập trung và không thể cương cứng hoàn toàn khi quan hệ. Một số nguyên nhân khác cũng gây rối loạn cương dương, bao gồm: các bệnh lý ảnh hưởng đến mạch máu và hạn chế dòng máu đến dương vật (ví dụ: tiểu đường, bệnh tim, tăng huyết áp, tăng cholesterol máu...), giảm dẫn truyền thần kinh từ hệ thần kinh trung ương đến dương vật (chấn thương vùng chậu, phẫu thuật tuyến tiền liệt...), bệnh trầm cảm, do thuốc điều trị bệnh (tăng huyết áp, trầm cảm...), dùng các chất kích thích (thuốc lá, rượu, ma túy...).

ThS. Vũ Thị Tuyết Mai - Thạc sĩ y tế công cộng, bác sĩ đa khoa - Bộ Y tế, cho biết:

Khi bị rối loạn cương dương, bạn không nên quá lo lắng, vì tình trạng này có thể điều trị khỏi. Các phương pháp điều trị bao gồm: Thay đổi lối sống, tâm lý liệu pháp, thiết bị hút chân không, thuốc uống, thuốc tiêm vào dương vật, thuốc đặt vào niệu đạo, phẫu thuật đặt thể hang nhân tạo... Bạn nên đi khám chuyên khoa Nam học để được bác sĩ khám, tư vấn biện pháp điều trị tốt nhất theo tình trạng sức khỏe của bạn.

Ngoài ra, bạn có thể thực hiện một số biện pháp sau để cải thiện tình trạng hiện nay:

- Không nên đi tiểu trước khi quan hệ tình dục.

- Trước khi quan hệ tình dục, bạn cần chuẩn bị tâm lý để thấy thoải mái, thư giãn, kéo dài thời gian kích thích để tạo khoái cảm tốt nhất cho cả hai bên.

- Bạn có thể ăn thêm các loại thực phẩm tốt cho chuyện ấy như hàu, thịt bò, trứng, giá đỗ...

- Luyện bài tập kegel cho nam giới để giúp dương vật có thể dẻo dai hơn khi nhập cuộc.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!