ThS Vũ Thị Tuyết Mai: Thời điểm thụ thai cho người chu kỳ kinh đều

Cần biết - 05/07/2024

Việc giao hợp càng sát với thời điểm rụng trứng càng làm tăng cơ hội mang thai. ThS Vũ Thị Tuyết Mai sẽ làm rõ vấn đề này.

ThS Vũ Thị Tuyết Mai: Thời điểm thụ thai cho người chu kỳ kinh đều

Một chu kỳ kinh nguyệt được tính từ ngày 'đèn đỏ' đầu tiên của bạn. Thông thường, một chu kỳ kinh bình thường sẽ kéo dài khoảng 28 – 32 ngày. Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp kéo dài đến 35 -40 ngày. Đối với những người có chu kỳ hàng tháng không giống nhau, bạn nên theo dõi 3-4 tháng để biết chính xác chu kỳ của mình kéo dài bao nhiêu ngày.

Trong giai đoạn đèn đỏ, khả năng thụ thai của bạn hầu như bằng không. Bạn cũng không nên quan hệ vào những ngày này, vì khả năng viêm nhiễm rất cao.

ThS. Vũ Thị Tuyết Mai - Thạc sĩ y tế công cộng, bác sĩ đa khoa - Bộ Y tế, cho biết:

Cách tính ngày rụng trứng như sau: Nếu chu kỳ kinh của bạn là 28 ngày thì ngày rụng trứng là: 28 - 14 = 14 (ngày thứ 14 tính từ ngày đầu tiên khi có kinh). Nếu chu kỳ của bạn là 30 ngày thì ngày rụng trứng là: 30 - 14 = 16 (ngày thứ 16 tính từ ngày đầu tiên khi có kinh). Bạn có chu kỳ kinh là 28 - 30 ngày thì ngày rụng trứng nằm trong khoảng ngày thứ 14 - 16 tính từ ngày đầu tiên khi có kinh.

Về cách tính ngày dễ thụ thai, với chu kỳ 28 ngày thì thời kỳ dễ thụ thai có thể rơi vào khoảng thời gian ngày thứ 11 - 16 sau ngày thấy kinh đầu tiên. Ngày dễ thụ thai nhất là ngày thứ 13 - 15 của chu kỳ. Chu kỳ kinh của bạn 28 - 30 ngày thì thời kỳ dễ thụ thai sẽ ở vào khoảng ngày thứ 12 đến ngày thứ 18 sau ngày thấy kinh đầu tiên. Nếu chức năng sinh sản bình thường, lại không áp dụng bất cứ biện pháp tránh thai nào thì khả năng thụ thai trong thời kỳ này là rất cao.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!