Thư giãn: Nội quy siêu hài hước ở công ty

Thư giãn - 05/17/2024

Nội quy bằng hình thức mới mẻ là tranh vẽ, nhưng thông điệp trong đó thì cực kì chất khiến nhiều cư dân mạng thích thú.

Khi công nghệ và những ý tưởng ngày càng đi lên thì sức sáng tạo của con người là vô hạn. Đúng với tính chất của một Công ty chuyên về xây dựng chiến lược nội dung cho các nhãn hàng, đề cao tính sáng tạo nên ngay cả bản nội quy cũng 'bộc lộ' được điều này. Dùng tranh vẽ hài hước để thể hiện những thông điệp vô cùng nghiêm túc là cách của công ty này thực hiện.

Nội dung của bản nội quy này không phải là giờ đến, giờ về phải đúng; cũng chẳng phải là váy công sở phải dài đến đầu gối hay không được nhuộm tóc vàng mà tất cả chỉ liên quan đến ý thức và khả năng sáng tạo trong mỗi người. Đó là sự vận động nội tại của mỗi cá nhân được đề cao với tinh thần tự giác và phát huy tính sáng tạo.

Bản nội quy này đã nhận được nhiều lượt like và share cũng như nhiều lời comment đầy cảm thán như: 'dễ thương vừa thôi chứ', 'vui nên dễ nhớ và ý nghĩa cũng tốt nữa', 'thực sự rất ấn tượng'...

Hiện bản nội quy công ty này đã được in ra và đóng khung và treo ở ngay giá sách gần quầy lễ tân để nhân viên công ty luôn nhìn thấy, vừa biến nó thành vật trang trí trong phòng, cũng là thứ để khách đọc chơi trong lúc ngồi chờ đợi và hiểu thêm về văn hóa công ty.

Trao đổi với anh Lê Quang Vũ, giám đốc Công ty, cũng là người nghĩ ra ý tưởng trên, anh Vũ chia sẻ: 'Tôi ghét thứ nội quy cứng nhắc chả ai thèm đọc, nên muốn nói về sự chuyên nghiệp, tinh thần teamwork, kỷ luật theo cách dễ tiếp nhận hơn bằng hình thức này. Thêm nữa, đặc thù công việc của công ty chúng tôi là sáng tạo, thì không có lý gì lại không có những điều đặc biệt ngay từ bản nội quy công ty'. Khi tôi hỏi anh Vũ tại sao không quan tâm đến giờ làm việc, tác phong ăn mặc... anh Vũ cười 'hiệu quả công việc là thứ đánh giá duy nhất ở đây'.

Bản nội quy với những nội dung đặc biệt hấp dẫn như: 'Có thể sống mà không đi xem hòa nhạc... Nhưng làm việc không thể thiếu hòa đồng'; 'Rác thì phải bỏ đúng chỗ... Nhưng ý tưởng sáng tạo thì cần vượt ra ngoài khuôn khổ'; 'Cân nặng hoặc người yêu thì có thể giấu... Nhưng dốt thì không!'; 'Mọi người có thể không bình đẳng trên bảng lương... Nhưng luôn bình đẳng trong mọi tranh luận về công việc!'; 'Có thể quên ngày sinh nhật sếp... Nhưng đừng quên nỗ lực mỗi ngày!'...

Dưới đây là 8 nội quy đặc biệt này:

Thư giãn: Nội quy siêu hài hước ở công ty

Có thể mang hoa đặt bên cửa sổ, mang đồ chơi nhỏ đến bày giá sách... Những hãy nhớ rằng decor đẹp nhất cho văn phòng chính là những suy nghĩ đẹp.

Thư giãn: Nội quy siêu hài hước ở công ty

Có thể sống mà không đi xem hòa nhạc... Nhưng không thể làm việc mà thiếu... hòa đồng!

Thư giãn: Nội quy siêu hài hước ở công ty

Rác thì phải bỏ đúng chỗ... Nhưng ý tưởng sáng tạo thì cần vượt ra ngoài khuôn khổ.

Thư giãn: Nội quy siêu hài hước ở công ty

Có thể để đồ ăn cạnh báo cáo... Nhưng không được để dấu chấm câu, dấu phẩy cách xa chữ cái cuối từ. Sự chuyên nghiệp bắt đầu từ những chi tiết nhỏ!

Thư giãn: Nội quy siêu hài hước ở công ty

Cân nặng hoặc người yêu thì có thể giấu... Nhưng dốt thì không!

Thư giãn: Nội quy siêu hài hước ở công ty

Khi căng thẳng, có thể hát hoặc hét... Nhưng nếu biết hát thì không nên hét!

Thư giãn: Nội quy siêu hài hước ở công ty

Mọi người có thể không bình đẳng trên bảng lương... Nhưng luôn bình đẳng trong mọi tranh luận về công việc!

Thư giãn: Nội quy siêu hài hước ở công ty

Có thể quên ngày sinh nhật sếp... Nhưng đừng quên nỗ lực mỗi ngày!

>>Xem thêm: Cười làm tăng trí nhớ người già

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!