Thử ngay 7 cách tẩy lông trên cơ thể (Phần 2)

Khoẻ đẹp - 04/28/2024

Những sợi lông vô tổ chức trên cơ thể sẽ làm bạn trông kém duyên. Thử ngay 7 cách tẩy lông cơ thể hiệu quả bất ngờ nhé!

Trong phần 2 này, Hello Bacsi sẽ cùng bạn tìm hiểu những cách tẩy lông khác đòi hỏi những dụng cụ và kỹ thuật thực hiện phức tạp hơn. Các phương pháp sau sẽ mang lại hiệu quả ngăn lông mọc lại lâu hơn. Tuy nhiên, khi thực hiện, bạn có thể phải nhờ đến sự tư vấn và giúp đỡ của kỹ thuật viên da liễu hoặc bác sĩ.

Waxing

Cách thực hiện: Người ta sẽ bôi một loại sáp (wax) lên da có phần lông không mong muốn, sau đó đặt một mảnh vải lên trên phần keo sáp đó rồi nhanh chóng kéo ra, cùng với đó là kéo theo cả phần chân lông đi. Sáp wax nóng hay lạnh tùy ý. Bạn có thể thực hiện waxing tại salon hay tại nhà.

Có tác dụng trong: Từ 3 đến 6 tuần.

Ưu điểm: Waxing giúp cho vùng da mịn màng khá lâu. Bạn có thể tìm mua bộ dụng cụ wax tẩy lông tại các hiệu thuốc hoặc cửa hàng tạp hóa. Sau khi lông mọc lại, trông chúng sẽ mỏng hơn và khó thấy hơn so với khi cạo.

Nhược điểm: Nhiều người nói rằng nhược điểm lớn nhất của việc wax là sự khó chịu mà phương pháp này mang lại. Vì phương pháp này giúp tẩy lông bằng cách kéo lông ra từ chân lông nên sẽ khá đau (điều an ủi duy nhất là quá trình này diễn ra khá nhanh chóng). Sau khi wax xong, có thể sẽ xuất hiện vết đỏ, sưng nhẹ trên da.

Đi tẩy wax chuyên nghiệp tại salon thường sẽ tốn kém hơn so với các phương pháp tẩy lông khác. Tuy nhiên, nếu bạn chưa waxing lần nào thì bạn nên đến salon chuyên nghiệp để trải nghiệm waxing xem thế nào. Những nhân viên tại salon đều quen với việc tẩy lông cho cả đàn ông và phụ nữ rồi nên bạn không cảm thấy xấu hổ đâu!

Đối với những người ở độ tuổi thanh thiếu niên đang sử dụng thuốc trị mụn như tretinoin và isotretinoin có thể không nên thực hiện waxing vì những loại thuốc khiến cho làn da bạn nhạy cảm hơn. Những người có nốt ruồi hoặc bị kích ứng da do từng bị cháy nắng cũng nên tránh waxing.

Lời khuyên: Để phương pháp waxing thật sự có hiệu quả, vùng da tốt nhất nên dài ít nhất 6 milimet. Vì vậy, đừng cạo lông trong vòng vài tuần trước khi waxing. Waxing là phương pháp tốt để loại bỏ lông trên chân, vùng bikini, và lông mày.

Tẩy lông có thể bằng electrolysis (Kỹ thuật đốt điện)

Cách thực hiện: Để thực hiện phương pháp này, bạn sẽ cần đến gặp chuyên gia điều trị bằng điện vài lần, mỗi lần như vậy chuyên gia sẽ đưa máy dò vào các nang lông rồi đưa dòng điện vào trong gốc lông rồi tiêu hủy nó. Đối với phương pháp này, một vùng nhỏ như vùng môi trên sẽ mất từ 4 đến 10 giờ để thực hiện và một khu vực lớn hơn như vùng bikini có thể mất từ 8 đến 16 giờ.

Có tác dụng trong: theo lý thuyết thì là vĩnh viễn, nhưng ở một số người có thể sẽ bị mọc lại.

Ưu điểm: Với một số người, lông sẽ biến mất vĩnh viễn.

Nhược điểm: Sử dụng kỹ thuật đốt điện rất tốn kém và mất thời gian, vì vậy người ta chỉ áp dụng phương pháp này để tẩy đi vùng lông ở các khu vực nhỏ hơn như môi trên, lông mày và nách. Nhiều người nói rằng phương pháp này khá đau, khiến da bị khô, đóng vảy, để lại sẹo và có thể dẫn đến nhiễm trùng sau khi thực hiện điều trị xong. Nguy cơ mắc phải nhiễm trùng khá cao nếu kim tiêm và các dụng cụ khác không được khử trùng đúng cách.

Lời khuyên: Hãy nói chuyện với bác sĩ nếu bạn quan tâm đến việc áp dụng phương pháp này. Bác sĩ sẽ giúp giới thiệu bạn với một chuyên gia điều trị điện có khả năng thích hợp.

Tẩy lông bằng laser

Cách thực hiện: Người ta bắn tia laser qua da vào nang lông, khiến nang lông ngừng phát triển. Phương pháp này hiệu quả nhất đối với những người có làn da sáng nhưng lông lại có màu tối vì melanin (sắc tố màu) trong lông sẽ hấp thụ nhiều ánh sáng hơn, giúp cho việc điều trị hiệu quả hơn.

Có tác dụng trong: Có thể là vĩnh viễn, nhưng phương pháp này thường cần làm đi làm lại trong mỗi 6 tháng đến một năm để duy trì.

Ưu điểm: Đây là phương pháp loại bỏ lông có tác dụng lâu dài và có thể điều trị một vùng lớn trên da trong cùng một lúc.

Nhược điểm: Mỗi một lần điều trị bằng phương pháp này có thể tốn đến gần 8 triệu hoặc hơn. Những tác dụng phụ của phương pháp điều trị này bao gồm nhiễm trùng và tấy đỏ da.

Lời khuyên: Chườm túi lạnh có thể giúp giảm bớt tình trạng nhiễm trùng sau khi thực hiện điều trị. Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trước khi thực hiện điều trị có thể giúp cho kết quả điều trị hiệu quả hơn.

Phương pháp điều trị theo toa

Một loại kem được gọi là eflornithine được bác sĩ kê đơn để điều trị lông mọc trên khuôn mặt người phụ nữ. Bôi kem hai lần mỗi ngày cho đến khi phần lông đó trở nên mềm và mỏng hơn – gần như trở thành lông tơ. Các tác dụng phụ có thể bao gồm gây kích ứng da và gây mụn trứng cá. Nói chuyện với bác sĩ hoặc bác sĩ da liễu nếu bạn đang có thắc mắc về lông mọc cũng như cách loại bỏ chúng.

Bác sĩ cũng có thể sẽ kê cho bạn thuốc eflornithine để giảm sự xuất hiện của vùng lông không mong muốn trên cơ thể phụ nữ. Vì hormon androgen có thể là nguyên nhân khiến lông mọc, các loại thuốc này có thể làm giảm tốc độ mọc lông bằng cách ngăn ngừa cơ thể tiết ra androgen. Các bác sĩ thường kê thuốc uống tránh thai kết hợp với các loại thuốc này để tăng cường hiệu quả của chúng, để tránh người phụ nữ mang thai trong thời gian dùng thuốc (vì antiandrogens có thể có hại cho thai nhi đang lớn) hoặc giúp điều tiết chu kỳ kinh nguyệt.

Quyết định loại bỏ lông trên cơ thể là sự lựa chọn cá nhân của bạn. Loại bỏ lông trên cơ thể không khiến cho bạn khỏe mạnh hơn, vì thế bạn không nên cảm thấy quá áp lực nếu bạn không muốn. Đối với một số nền văn hóa, lông cơ thể là một nét đẹp và hoàn toàn tự nhiên, do đó, hãy làm những gì mà bạn cảm thấy đúng!

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!