Thụ tinh trong ống nghiệm khiến trẻ em yếu hơn

Làm mẹ - 05/17/2024

Trẻ sinh ra bằng kỹ thuật điều trị vô sinh mắc nhiều khuyết tật nghiêm trọng về thể chất, tỉ lệ này là 8,3%.

Tạp chí y học New England Journal of Medicine vừa công bố nghiên cứu do ĐH Adelaide (UOA), Australia, phát hiện thấy trẻ sinh ra bằng kỹ thuật điều trị vô sinh mắc nhiều khuyết tật nghiêm trọng về thể chất, tỉ lệ này là 8,3% so với 5,8% ở phương pháp thụ tinh tự nhiên.

Thụ tinh trong ống nghiệm khiến trẻ em yếu hơn

Ảnh minh họa

Các kỹ thuật bao gồm giải pháp gây cảm ứng rụng trứng, thụ thai trong ống nghiệm hoặc tiêm tinh trùng trực tiếp vào trứng. Kết luận được dựa trên nghiên cứu ở 308.974 ca sinh diễn ra tại miền Nam Australia từ tháng giêng 1986 đến tháng 12/2002 trong đó 6.163 ca sinh bằng cách thụ thai có hỗ trợ. Chi tiết hơn, khuyết tật trẻ sơ sinh của kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) là 7,2%, kỹ thuật tiêm tinh trùng vào nội bào (ICSI) là 9,9% .

ICSI là một phần của kỹ thuật IVF, trong đó cả trứng lẫn tinh trùng đều được sử dụng, trứng từ cơ thể người phụ nữ được kết hợp với tinh trùng sau đó đưa vào cơ thể người phụ nữ, có thể là chính chủ hoặc người mang thai hộ. Sự cố gây khuyết tật rất đa dạng, có thể là do tinh trùng bị tổn thương hoặc do quá trình xử lý trong phòng thí nghiệm hoặc cả những lý do khoa học chưa biết đến.                      

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!