Thừa Thiên-Huế: Lập chốt kiểm tra phòng dịch COVID-19

Thời sự - 04/20/2024

Thừa Thiên-Huế sẽ lập chốt kiểm tra phương tiện vận chuyển hành khách đến Huế trên đường bộ, tại các cửa ra vào nhà ga.

Ngày 18-3, Tại cuộc họp về phòng chống dịch COVID-19, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND Thừa Thiên-Huế, nhấn mạnh công tác kê khai y tế cộng đồng, kê khai y tế đối với khách du lịch rất quan trọng trong theo dõi sức khỏe cũng như phát hiện dịch COVID-19.

Ông Thọ đề nghị các đơn vị, địa phương tích cực và nghiêm túc thực hiện, phải 'rà từng ngõ, gõ từng nhà' nhất là các homestay để kịp thời phát hiện, yêu cầu khai báo y tế điện tử và thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch.

Thừa Thiên-Huế: Lập chốt kiểm tra phòng dịch COVID-19

Du khách đến tham quan Đại nội Huế sáng 15-3 nhưng di tích đã đóng cửa. Ảnh: NGUYỄN DO

Ông Thọ cho rằng đã đến lúc tỉnh phải có phương án lập chốt chặn kiểm tra các phương tiện vận chuyển hành khách đến Huế trên đường bộ, tại các cửa ra vào nhà ga.

Các chốt phải thực hiện đo thân nhiệt cho hành khách, kiểm tra kê khai y tế và yêu cầu hành khách đeo khẩu trang. Nếu phát hiện trường hợp có dấu hiệu bệnh lý phải báo cáo ngay cho y tế để có phương án xử lý kịp thời.

Công an tỉnh cần phối hợp với địa phương rà soát lại các điểm có thể triển khai đặt chốt tại các của ngõ, chuẩn bị nhân lực và phương tiện để triển khai trong thời gian sớm nhất.

Với phương châm đảm bảo an toàn tuyệt đối, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các đơn vị y tế có phương án đảm bảo an toàn sức khỏe cho lực lượng chống dịch, tránh lây chéo, nhất là đội ngũ y bác sĩ trực tiếp khám và chăm sóc cho bệnh nhân tại Cơ sở 2 Bệnh viện Trung ương Huế.

Hiện tại Thừa Thiên-Huế đã tạm thời không đón khách tham quan các di tích, bảo tàng, danh lam thắng cảnh, do đó lượng khách tập trung tại các chợ để mua sắm sẽ rất đông. Ông Thọ yêu các chợ phải giám sát việc mang khẩu trang, có bảng thông báo 'không đeo khẩu trang sẽ không được vào chợ' bằng tiếng Anh, tiếng Pháp cho người dân và khách du lịch biết. 

Ông Thọ nhấn mạnh, hơn ai hết các cơ quan nhà nước, cán bộ công nhân viên chức phải là những người nghiêm túc phòng chống dịch, thực hiện ngay việc kê khai y tế, đeo khẩu trang đến các nơi công cộng, hạn chế tụ tập đông người...

Hiện nay, cơ sở 2 Bệnh viện Trung ương Huế đang điều trị cho bốn bệnh nhân dương tính với COVID-19. Trong đó, có hai bệnh nhân được phát hiện khi đang cư trú tại Huế, hai bênh nhân khác được phát hiện dương tính khi đang lưu trú tại Quảng Nam nhưng ra Huế để điều trị.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!