Thực đơn 12 bữa sáng dinh dưỡng cho ngày năng động (Phần 2)

Dinh dưỡng - 05/11/2024

Bữa sáng luôn là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Bỏ qua một bữa sáng dinh dưỡng là bạn đang tự hại sức khỏe của mình đấy.

Bữa sáng dinh dưỡng là điều khiện quan trọng để bạn khởi đầu một ngày dài năng động, đồng thời ảnh hưởng nhiều đến quyết định cũng như tâm trạng của bạn trong suốt phần còn lại của ngày. Vì vậy, bạn nên chọn ăn các món bổ dưỡng để cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết, giúp tinh thần sảng khoái và thể lực tràn đầy năng lượng.

Một bữa ăn sáng dinh dưỡng giúp bạn tràn đầy năng lượng để làm việc đấy. Vậy bạn nên dùng gì cho bữa sáng của mình?

Phần 1 đã đem đến cho bạn 6 bữa sáng chất lượng để bắt đầu một ngày. Hãy cùng thử xem những gì bạn nên ăn vào sáng sớm ở phần 2 này nhé.

7. Dâu tây

Những loại quả mọng thuộc nhóm “siêu thực phẩm” vì chúng chứa lượng chất chống oxy hóa cao mà không hề chứa quá nhiều calo. Điển hình như trong một chén dâu tây chứa đầy đủ lượng vitamin C cơ thể cần hàng ngày, cùng với hàm lượng axit folic và chất xơ cao.

Dâu tây còn tốt cho sức khỏe tim mạch. Một nghiên cứu năm 2013 cho thấy phụ nữ sẽ ít bị đau tim hơn trong vòng 18 năm nếu họ ăn hơn 3 khẩu phần dâu tây hoặc quả việt quất mỗi tuần. Cũng như quả việt quất, dâu tây là một nguồn giàu anthocyanins.

8. Cà phê

Cà phê không chỉ có tác dụng đem lại cho bạn sự tỉnh táo mỗi sáng mà còn giúp bạn giảm nguy cơ mắc một số bệnh như đái tháo đường và ung thư tuyến tiền liệt. Ngoài ra, cà phê còn có thể giúp kéo dài tuổi thọ. Các nhà nghiên cứu cho rằng có thể sự kết hợp của caffeine và chất chống oxy hóa chính là nguyên nhân mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Tất nhiên, việc uống cà phê với kem và đường có thể làm mất đi một số lợi ích mà cà phê nguyên chất mang lại.

9. Trà

Nếu bạn không thích uống cà phê thì trà là một sự lựa chọn khác dành cho bạn. Trà mang lại những lợi ích sức khỏe ấn tượng. Trà chứa rất ít caffeine nên giúp hydrat hóa hiệu quả hơn cà phê. Đồng thời trà cũng là một nguồn cung cấp chất chống oxy hóa dồi dào, giúp tăng cường hệ miễn dịch gọi là catechins.

Tất cả các loại trà (bao gồm cả trà đen, trà xanh hoặc trà trắng) đều cung cấp chất chống oxy hóa, nhưng trà xanh có thể là loại trà tốt nhất.

10. Dưa đỏ

Một khẩu phần ăn bao gồm khoảng ¼ quả dưa chỉ chứa 50 calo và đến 100% lượng chất dinh dưỡng vitamin C và vitamin A thiết yếu hằng ngày cho cơ thể, những chất dinh dưỡng này đóng vai trò quan trọng giúp bạn có làn da mịn màng, trẻ trung hơn.

Giống như hầu hết loại dưa khác, dưa đỏ có chứa hàm lượng nước cao, vì vậy ăn dưa đỏ sẽ giúp cung cấp nước cho cơ thể và giữ cho bạn cảm thấy no bụng cho đến bữa ăn trưa.

11. Quả kiwi

Loại quả kiwi nhỏ xinh giàu chất xơ này chứa khoảng 65 mg vitamin C trong mỗi khẩu phần, gần bằng lượng vitamin chứa trong cam. Nó cũng là loại quả giàu kali, đồng và chứa nhiều chất xơ có ích cho hệ tiêu hóa hơn so với chuối. Một nghiên cứu cho thấy nếu ăn 2 quả kiwi mỗi ngày trong một tháng sẽ giúp giảm tình trạng táo bón ở những người bị hội chứng ruột kích thích.

Kiwi ăn rất ngon và có vị chua nhẹ. Nếu bạn là người ưa thích vị ngọt, hãy thử trộn kiwi chung với dâu tây và chuối để có một món salad trộn trái cây thơm ngon và bổ dưỡng tuyệt vời cho buổi sáng.

12. Nước ép cam

Nước ép cam tươi là loại nước giải khát phổ biến và thơm ngon dành cho bạn vào buổi sáng. Không còn nghi ngờ gì khi nói rằng cam ép là một thức uống cực kỳ tốt để cải thiện tình trạng sức khỏe. Để hấp thu được nhiều lợi ích dinh dưỡng hơn, bạn nên chọn nước ép cam được bổ sung vitamin D có bán sẵn ở cửa hàng tiện lợi.

Cùng với cá giàu chất béo và sữa tăng cường dinh dưỡng, nước ép cam tăng cường dinh dưỡng chính là một trong số ít các loại thực phẩm ăn kiêng giúp bạn bổ sung vitamin “mặt trời” − vitamin D. Loại vitamin này có tác dụng giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh loãng xương, trầm cảm và một số bệnh ung thư.

Các chuyên gia khuyên mỗi người nên tập thói quen uống một ly nhỏ nước cam mỗi ngày. Bữa sáng dinh dưỡng với nước ép trái cây chính đem đến cho bạn nguồn dinh dưỡng giàu calo và đường rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên bạn không nên vì thế mà thay thế toàn bộ trái cây trong chế độ ăn uống của mình.

Mong rằng bài viết đã mang lại cho bạn những sự lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng dinh dưỡng để bắt đầu ngày mới thật năng động và hiệu quả.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • 10 Lợi ích khi bà bầu uống nước cam
  • Tác dụng tuyệt vời của quả kiwi cho mẹ và bé
  • Bố mẹ nên lưu ý gì khi cho con ăn dâu tây?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!