Thực hư chuyện mẹ bầu kiêng chụp ảnh tránh con vô duyên

Sức Khỏe Thai Kỳ - 05/08/2024

Có rất nhiều chị em đang băn khoăn không biết có nên đi chụp ảnh ở những tháng đầu thai kỳ hay không. Bởi theo quan niệm dân gian, mẹ bầu kiêng chụp ảnh để tránh con sinh ra không bị... vô duyên. Thực hư câu chuyện này như thế nào? Lily & WeCare sẽ giúp các chị em tìm hiểu rõ.

Có rất nhiều chị em đang băn khoăn không biết có nên đi chụp ảnh ở những tháng đầu thai kỳ hay không. Bởi theo quan niệm dân gian, mẹ bầu kiêng chụp ảnh để tránh con sinh ra không bị... vô duyên. Thực hư câu chuyện này như thế nào? Lily & WeCare sẽ giúp các chị em tìm hiểu rõ.

Thói quen kiêng chụp ảnh khi mang thai thời trước

Theo quan niệm của người xưa, khi mang thai nên kiêng chụp ảnh bởi con sinh ra sẽ không được xinh đẹp và duyên dáng. Bởi thế mà vợ chồng chị Nguyễn Hà (Trung Kính, Hà Nội) muốn có những bức ảnh kỷ niệm những tháng đầu mang thai nên dự định sẽ đi chụp ảnh. Không rõ mẹ chồng chị nghe được từ đâu nên đã kiên quyết không cho anh chị tới cửa hàng ảnh. Mẹ chồng chị Hà cho rằng, nếu vợ chồng chị chụp ảnh như thế sẽ khiến cháu của bà trở nên xấu xí và vô duyên.

Mặc dù chưa có bất cứ tài liệu khoa học nào nghiên cứu và chứng minh điều này là đúng nhưng quan niệm này đã có từ rất lâu rồi. Ngoài ra, một số chị em còn lo lắng, khi mang thai mà chụp ảnh sẽ khiến da dẻ của mình trở nên xấu xí, thân hình trở nên sồ sề và không bao giờ quay lại như trước được. Do đó, các mẹ bầu kiêng chụp ảnh để không muốn lưu lại hình ảnh xấu xí của mình lúc này.

Một số chị em còn tin rằng, nếu lúc mang bầu mà mẹ xinh hơn bình thường thì chắc chắn sẽ có con gái, còn nếu mẹ xấu hơn thì chắc chắn đó sẽ là con trai. Đây thực sự là một trong những suy nghĩ chưa được chính xác.

Bà bầu hiện đại tự tin chụp ảnh khi mang thai

Những mẹ bầu hiện đại bây giờ rất tự tin và yêu bản thân mình. Bằng chứng là các chị em thường chụp để lưu lại khoảnh khắc đẹp với chiếc bụng bầu tròn xoe của mình. Chụp ảnh khi mang thai giờ đã trở thành trào lưu được đón nhận nồng nhiệt, ngay cả những người nổi tiếng cũng không ngại ghi lại khoảnh khắc làm mẹ thiêng liêng của mình. Thế nên, các chị em cũng không nên vì quan niệm cổ hủ mà ngần ngại không cùng con yêu lưu lại khoảnh khắc đáng nhớ.

Thực hư chuyện mẹ bầu kiêng chụp ảnh tránh con vô duyên

Mẹ bầu thường thích chụp ảnh để lưu lại khoảnh khắc mang bầu

Hiện nay, sự phát triển vượt bậc của công nghệ cũng đã phần nào hỗ trợ mẹ bầu thuận tiện hơn trong việc lưu lại những hình ảnh ý nghĩa cùng quá trình phát triển của con yêu. Không chỉ có máy ảnh, mẹ bầu còn có những chiếc smartphone hiện đại, đa chức năng để tự mình làm phó nháy cho mình. Để có được những bức ảnh bầu thật đẹp, lưu giữ được những hình ảnh ý nghĩa, mẹ bầu có thể tham khảo những cách tạo dáng như dưới đây:

- Luôn tự tin, thoải mái và nghĩ đến em bé. Như vậy, mẹ sẽ có bức ảnh với thần thái vô cùng xinh đẹp, tự nhiên.

- Hãy chọn góc mặt và góc bụng mà mẹ bầu cảm thấy tự tin, ăn ảnh nhất để chụp và sau đó thì pose hình lên để khoe với mọi người.

- Nên chụp vào tháng thứ 4 hoặc tháng thứ 8 của thai kỳ bởi khi đó là lúc bụng bầu của mẹ rõ ràng và đẹp nhất.

Thực hư chuyện mẹ bầu kiêng chụp ảnh tránh con vô duyên

Mẹ bầu tự tin chụp ảnh với chồng khi mang thai

- Có thể mặc cùng với những trang phục co giãn, ôm vừa vặn cơ thể để có thể khoe khéo những đường cong đặc biệt của mình. Để có thể khoe trọn vẹn được bụng bầu, chị em có thể lựa chọn áo thun ngắn ôm sát chân ngực của mình.


- Mẹ bầu có thể rủ thêm chồng cùng chụp, một bức ảnh đầy đủ các thành viên trong gia đình còn gì ý nghĩa hơn như thế nữa.


- Có thể dùng thêm những “phụ kiện” khác đi kèm và đừng quên tạo dáng để có bức ảnh bầu đáng yêu nhất.


Như vậy, quan niệm mẹ bầu kiêng chụp ảnh không còn chính xác ít nhất là với xã hội hiện đại, văn minh như hiện nay. Thế nên, chị em đừng ngại ngần gì mà không lưu lại những khoảnh khắc đẹp cùng sự trưởng thành từng ngày của bé yêu.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!