Thực hư tác dụng thần kỳ của 'mặt nạ V-line'

Sống khỏe mạnh - 05/19/2024

Liệu mặt nạ này có đúng như lời quảng quảng cáo hay ẩn chứa những ẩn họa khôn lường?

Mặt nạ V-line lên ngôi

Không cần phẫu thuật tốn kém, đau đớn mà chỉ phải bỏ ra từ vài trăm đến vài triệu đồng để sở hữu khuôn mặt thon gọn với miếng dán định hình mặt V-line. Nhưng có dám chắc phương pháp làm đẹp đạt hiệu quả như lời quảng cáo?

Trào lưu khuôn mặt V-line (tức là khuôn mặt với phần xương hàm và cằm khép thành hình chữ V nhọn) ảnh hưởng từ giới ca sĩ, diễn viên, người mẫu. Đây vô hình trungn được coi như vẻ đẹp chuẩn hiện nay với khuôn mặt thon gọn và chiếc cằm nhọn.

Thực hư tác dụng thần kỳ của 'mặt nạ V-line'

Mặt V-line là kiểu mặt được nhiều người ưa chuộng hiện nay (Ảnh minh họa: Internet)

Tuy nhiên vì sợ đau và điều kiện kinh tế nên nhiều bạn nữ vẫn 'chùn chân' khi động đến các phương pháp dao kéo như độn cằm, gọt cằm. Bắt trúng tâm lý này, thời gian gần đây trên khắp các diễn đàn làm đẹp rộ lên sản phẩm miếng dán định hình khuôn mặt V-line. Được rao bán với giá 200 - 600 nghìn đồng 1 sản phẩm với lời hứa hẹn sử dụng liệu trình 1 tháng khoảng 2 triệu đồng sẽ có được khuôn mặt thon gọn như mong muốn.

Lời quảng cáo kèm với tác dụng thần kỳ như đốt cháy lượng mỡ dư thừa hai bên má giúp đem lại khuôn mặt thon gọn nhanh chóng. Ngoài ra còn cung cấp và bổ sung collagen trong mỗi miếng dán giúp đem lại dưỡng chất bảo vệ da, ngăn ngừa da chảy xệ.

Miếng dán không thể biến đổi thành mặt V-line

Thực chất, mỗi sản phẩm bao gồm những miếng dán ốp trực tiếp vào mặt, kèm theo các loại băng đai cuốn để định hình khuôn mặt, giống như đai dùng để định hình khuôn mặt sau ca phẫu thuật. Người sử dụng chỉ việc bóc lớp băng keo ra và dán cố định hai bên má sau đó cuốn băng định hình khuôn mặt, chờ 30 phút đến 1 giờ để hơi nóng tỏa ra đốt cháy mỡ thừa hai bên má.

Với những lời quảng cáo có cánh kèm hình ảnh hấp dẫn nhưng qua thực tế nhiều người đã sử dụng lại không cho kết quả như mong đợi. Một số người chia sẻ, sau khi sử dụng mặt có thon gọn, săn chắc hơn nhưng chỉ được vài ngày, thậm chí vài giờ, khuôn mặt lại trở lại nguyên trạng, nhiều người còn không thấy có tác dụng gì.

Thực hư tác dụng thần kỳ của 'mặt nạ V-line'

Miếng dán mặt nạ được nhiều người tin dùng với hi vọng mặt sẽ trở nên thon gọn hơn (Ảnh minh họa: Internet)

Và thực sự loại mặt nạ này không thể tạo hình khuôn mặt V-line như lời quảng cáo. Bởi muốn thay đổi cấu trúc khuôn mặt (tạo hình V-line) chúng ta buộc phải động đến cấu trúc xương (bao gồm xương hàm và xương gò má) bằng dao kéo vì đây là cấu trúc xương cố định, không thể thay đổi nếu không tác động trực tiếp. Ví dụ trực quan nhất là một người có khuôn mặt tròn, sau khi đeo mặt nạ cũng khó có thể nào biến thành mặt V-line. Bạn chỉ có thể thực hiện phẫu thuật cưa xương hoặc độn silicon để có được khuôn mặt thon gọn.

Chỉ nên coi loại mặt nạ này giúp hỗ trợ làm đẹp và săn chắc da, giúp da chỉ nên mịn màng hơn chứ không có tác dụng thay đổi cấu trúc xương mặt. Ngoài ra việc sử dụng mặt nạ này ẩn chứa nhiều hiểm họa không lường. Loại mặt nạ này có thể gây ra dị ứng với những chị, em có làn da nhạy cảm nếu kích ứng với những thành phần có trong miếng dán khi ép sát trực tiếp vào da trong một thời gian dài. Với những loại mặt nạ trôi nổi không rõ thành phần, nguồn gốc xuất xứ còn có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Quan niệm về cái đẹp chỉ mang tính chất tạm thời, ngoài ra khuôn mặt cũng cần phải hài hòa với vóc dáng cơ thể. Bạn có thể chọn nhiều cách để có được khuôn mặt thon gọn như thường xuyên mát-xa khuôn mặt  hay chọn cách trang điểm phù hợp, thay thì bỏ thời gian và tiền bạc vào những sản phẩm không hiệu quả lại gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân.

Bích Ngọc

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!