Thực trạng ung thư ở Việt Nam và các phương pháp chữa trị ung thư mới nhấtĐây là một bài viết được tài trợ. Để biết thêm thông tin về chính sách Quảng cáo và Tài trợ của chúng tôi, vui lòng đọc thêm tại đây.

Sơ cứu & Phòng ngừa - 04/16/2024

Ở Việt Nam, bệnh ung thư đang tăng nhanh với một tốc độ đáng báo động. Đây là một căn bệnh đáng lo ngại, luôn cần các liệu pháp chữa trị ung thư hiệu quả.

Ung thư là một căn bệnh đáng sợ đối với tất cả mọi người. Khoa học ngành y phải luôn cải tiến để tìm ra những liệu pháp chữa trị ung thư mới và hiệu quả hơn nhằm nâng cao tuổi thọ con người.

Ở Việt Nam, bệnh ung thư đang tăng nhanh với một tốc độ đáng báo động. Cứ mỗi năm lại có thêm khoảng 200.000 người mắc bệnh ung thư, trong đó 5 loại ung thư phổ biến nhất là ung thư vú, ung thư phổi, ung thư gan, ung thư dạ dày và ung thư cổ tử cung.

Thực trạng ung thư ở Việt Nam

Theo đánh giá và nghiên cứu của Bộ Y tế, ung thư đang ảnh hưởng xấu đến xã hội và gây thiệt hại về kinh tế vì càng ngày con người càng tốn nhiều chi phí hơn để chữa trị bệnh.

Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới, năm 2012 có 14,1 triệu người mắc ung thư giai đoạn đầu với 8,2 triệu người tử vong. Trong khi đó, ở Việt Nam có thêm 68.810 người nhiễm ung thư vào năm 2000, sau đó tăng thêm 126.307 ca ung thư năm 2010 và ước tính sẽ tăng lên 190.000 vào năm 2020.

Phó chủ tịch của Hội Ung thư Việt Nam, tiến sĩ Nguyễn Bá Đức cho biết: Có 3 nguyên nhân làm chúng ta mắc bệnh ung thư bao gồm di truyền, môi trường sống ô nhiễm và chế độ ăn uống.

Đặc biệt, thực phẩm không an toàn dẫn đầu các yếu tố gây ung thư – chiếm khoảng 35% nguyên nhân ung thư, trong khi yếu tố di truyền chỉ chiếm từ 5–10%.

Theo thông tin của Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, vấn đề đáng quan ngại là cách mọi người phụ thuộc vào kháng sinh và sử dụng chất kích thích cho các sản phẩm trong gia súc và nông nghiệp để tăng năng suất.

Dữ liệu từ các đại lý cho thấy trong năm 2014 và 2015, 9.140 kg Salbutamol được nhập khẩu để bào chế thuốc, nhưng có tới 6.268 kg được sử dụng trong ngành công nghiệp nuôi heo để tạo nạc cho lợn và sản xuất thịt nạc.

Việt Nam có rất nhiều loại thực phẩm không an toàn như trên và vô cùng độc hại cho mọi người, làm số lượng người mắc bệnh ung thư tăng cao. May mắn thay, nhờ vào các tiến bộ y học mà giờ đây người Việt có thể hưởng lợi ích từ các phương thức chữa trị ung thư đa dạng và hiệu quả.

Các phương pháp chữa trị ung thư

Ngoài ba dạng cơ bản khi chữa trị ung thư là phẫu thuật, hóa học trị liệu và trị liệu bằng bức xạ, các bệnh nhân có cơ hội tiếp cận các phương pháp chuyên sâu sau đây:

  • Vật liệu nano loại mới có thể cải thiện tính hiệu quả và tăng độ an toàn của trị liệu ung thư bằng ánh sáng và nhiệt;
  • Điều trị ung thư gan bằng phương pháp điều trị đích, một dạng trị liệu nhắm vào những gen đặc biệt, protein hay các mô bị nhiễm bệnh làm ung thư ngày càng lan rộng. Điều trị đích hãm sự phát triển và di căn ung thư, đồng thời hạn chế tổn thương các tế bào khỏe mạnh;
  • Miễn dịch trị liệu hay điều trị sinh học cũng tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên của cơ thể chống lại ung thư;
  • Chữa trị ung thư bằng liệu pháp hormone hiện đang được áp dụng rộng rãi để điều trị ung thư vú, ung thư cơ quan sinh sản, ung thư tuyến tiền liệt và ung thư tuyến giáp. Liệu pháp hormone là một phương pháp dùng một lượng nhỏ hormone điều trị các tế bào dị thường và ung thư.

Hiện nay, việc áp dụng các thiết bị công nghệ cao dần trở nên phổ biến ở các nước châu Á nói chung, trong đó Singapore và Hàn Quốc là hai nước dẫn đầu trong việc điều trị ung thư nói riêng với các phương pháp trị liệu mới nhất cùng đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao.

Để hiểu thêm về các bệnh viện cũng như các gói dịch vụ, bạn có thể tham khảo tại Dịch vụ tư vấn khám chữa bệnh tại nước ngoài Medisetter, điện thoại (028) 6681 1670. Medisetter liên kết với hơn 50 trung tâm y tế hàng đầu tại 5 quốc gia có nền y tế phát triển, trong đó có Singapore và Hàn Quốc.

Ngoài ra, Medisetter còn hỗ trợ bạn về việc trao đổi, đặt lịch khám trực tiếp với các bệnh viện ở nước ngoài. Bạn có thể tham khảo các bệnh viện có uy tín hàng đầu tại đây.

Nếu bạn đang quan tâm đến việc chữa trị ung thư ở nước ngoài như Hàn Quốc và Singapore, bạn có thể liên hệ Medisetter để được tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé.

Thực trạng ung thư ở Việt Nam và các phương pháp chữa trị ung thư mới nhấtĐây là một bài viết được tài trợ. Để biết thêm thông tin về chính sách Quảng cáo và Tài trợ của chúng tôi, vui lòng đọc thêm tại đây.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Sả có tác dụng ngăn ngừa ung thư không phải ai cũng biết
  • Lo ngại về ung thư? Đã có hệ bạch huyết!
  • Nếu không muốn ung thư cổ tử cung, hãy tiêm vắc xin HPV ngay bây giờ

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!