Thuốc tê chưa kịp ngấm đã bị rạch vết mổ, sản phụ hét lên, bác sĩ mới hỏi 'Đã thấy tê chân chưa?'

Làm mẹ - 05/15/2024

Sau khi tiêm mũi gây tê, sản phụ mang thai đôi còn chưa định hình nổi, chưa chuẩn bị tâm lý xong xuôi thì bỗng nhiên bị rạch ngang một phát đau thấu trời.

Đằng sau mỗi một bà mẹ đều là những nhật ký đi đẻ thật đặc biệt, chẳng của ai giống ai và luôn mang lại những cảm xúc thật khó quên. Câu chuyện đi đẻ của mẹ Thanh Huyền (25 tuổi, hiện đang sống ở Nghệ An) là một trong số đó. Đáng nhớ nhất là Thanh Huyền mang thai đôi, bị rỉ ối và sinh non ở tuần 36, bác sĩ tiêm thuốc gây tê nhưng chưa kịp ngấm vào mẹ bé đã bị rạch một phát đau đến thấu trời.

Thuốc tê chưa kịp ngấm đã bị rạch vết mổ, sản phụ hét lên, bác sĩ mới hỏi 'Đã thấy tê chân chưa?'

Chị Thanh Huyền đã phải trải qua rất nhiều gian nan để đón được 2 bé sinh đôi khỏe mạnh chào đời.

Chia sẻ về kỉ niệm đi đẻ của mình, bà mẹ 9X kể lại: 'Khi thai được 36 tuần, đêm nằm ngủ, mình cứ thấy nước ri rỉ chảy ramột ít, lại cứ tưởng nhầm là nước tiểu. Buổi trưa hôm sau ngủ dậy, mình đi vệ sinh thấy có một ít máu tươi, vội vàng hỏi cô em chồng (đã sinh 2 bé, có kinh nghiệm hơn). Nhận được lời khuyên bảo đi trạm xá khám ngay, mình liền mặc quần áo vào và chuẩn bị đi. Nào ngờ đúng lúc ấy mưa to như trút nước, mình đành làm liều ở nhà, trong lòng cầu khẩn trời đất mong cho qua đêm nay không bị đau bụng.

Đúng là đêm hôm ấy mình không bị đau bụng thật. Sáng hôm sau, mình đi gấp vào bệnh viện huyện thăm khám, định nhập viện. Nhưng đau lòng thay, bác sĩ gọi mình vào thông báo tình hình thai non, bị rỉ ối phải xuống bệnh viện tỉnh gấp. Mình nghe xong sợ quá, khóc ròng vì lo sợ vô cùng. Taxi xuống đến bệnh viện tỉnh, 2 vợ chồng mình làm hết mọi thủ tục, đúng 3h30 phút chiều, mình nằm lên bàn mổ, chuẩn bị cho cuộc vượt cạn đầy bất ngờ'.

Thuốc tê chưa kịp ngấm đã bị rạch vết mổ, sản phụ hét lên, bác sĩ mới hỏi 'Đã thấy tê chân chưa?'

Thuốc tê chưa kịp ngấm đã bị rạch vết mổ, sản phụ hét lên, bác sĩ mới hỏi 'Đã thấy tê chân chưa?'

Hai bé gái chào đời vào ngày 22/8.

Chị Thanh Huyền cũng kể lại chi tiết ca sinh mổ đầy oái ăm của mình: 'Lúc đó mình sợ lắm, vì không nghĩ mình phải mổ đâu. Nhưng sự việc đã rồi, đành phải chấp nhận. Bác sĩ tiêm mũi thuốc gây tê tủy sống, che rèm lại. Mình còn chưa định hình nổi, chưa chuẩn bị tâm lý xong xuôi thì bỗng nhiên bị rạch ngang một phát đau thấu trời. Mình hét lên sao đau thế, bác sĩ mới vội vàng hỏi lại đã thấy tê chân chưa. Hóa ra thuốc chưa ngấm vào người, mình đã bị rạch'.

Một lát sau, chị Thanh Huyền mới thấy từ từ tê chân và mắt nhắm lại không mở ra được nữa, cứ thế lịm dần đi. 'Mình không ý thức được gì nữa, chỉ mơ hồ nghe tiếng dao kéo leng keng một bên tai mình. Một lát sau, chị y tá vỗ vào vai mình, bảo: 'Hai bé đây em nhé!'. Mình chỉ thấy loáng thoáng hai con xong lại lịm đi. Mổ xong, mình được chuyển ra phòng hồi sức nằm 3 tiếng sau mới về phòng gặp con. Nhìn hai con khóc, mình cũng khóc luôn. Cảm xúc thật lẫn lộn.

Lúc đó chồng và bà ngoại đang bế 2 đứa. Mình mổ xong sau 8 tiếng mới được ăn cháo, đói cồn cào ruột gan những tưởng phải ăn hết 5 bát phở ngay lúc ấy. Qua ngày thứ 2, khi đã hết thuốc giảm đau rồi mình đau vết mổ phát khóc. Nhìn trong phòng, ai cũng nhăn mặt da vàng vì vừa thiếu máu vừa nhăn nhó. Lúc ấy mình đã thầm tự nhủ không bao giờ đẻ nữa đâu vì đau quá. Sau 1 tuần thì 3 mẹ con mình được xuất viện. Bây giờ là đã qua hơn 2 tháng rồi nhưng nghĩ lại chuyện đi đẻ, mình vẫn thấy đau'.

Thuốc tê chưa kịp ngấm đã bị rạch vết mổ, sản phụ hét lên, bác sĩ mới hỏi 'Đã thấy tê chân chưa?'

Thuốc tê chưa kịp ngấm đã bị rạch vết mổ, sản phụ hét lên, bác sĩ mới hỏi 'Đã thấy tê chân chưa?'

Hai em bé nay đã được hơn 2 tháng tuổi.

Chia sẻ thêm về thai kỳ của mình, bà mẹ 9X cho biết: 'Cưới xong thì mình có bầu luôn. Lần đầu đi siêu âm, bác sĩ chỉ bảo thai một. Nhưng lần thứ 2, bác sĩ thông báo thai đôi. Khi ấy vợ chồng mình rất mừng vui, xúc động. Thời gian đầu mình nghén rất nặng, ngửi thấy mùi gì nồng một chút cũng nôn thốc nôn tháo. Mình cũng không làm được việc gì, không ăn uống được mấy, người cứ gầy nhẳng ra. Hết tháng thứ 5 mình mới hết nghén. Tháng thứ 6, thứ 7 bắt đầu đỡ mệt hơn'.

Nhưng những ngày tháng mang thai đôivới chị Thanh Huyền vẫn còn rất gian nan ở cuối thai kỳ: 'Sang tháng thứ 8, mình bắt đầu cảm thấy đau khắp người, nhất là đau lưng. Chân bị phù nề, sưng to, nhấc nặng như tảng đá, lúc nào cũng cảm thấy khó thở. Đặc biệt là hai bé trong bụng mẹ lại rất nghịch, buổi ngày ít đạp nhưng đến đêm là không cho mẹ ngủ, cứ huỳnh huỵch trong bụng. Trong tháng thứ 8, mình sơ ý cũng bị ngã hai lần, may mắn là đi khám bác sĩ bảo không sao. Rồi đến tuần thứ 36, mình bắt đầu bị rỉ ối và chuẩn bị sinh con đấy'.

Vậy là sau tất cả những lo lắng, đau đớn và hoang mang, chị Thanh Huyền cũng đã vượt cạn thành công, đón 2 bé yêu chào đời khỏe mạnh. Hai em bé sinh non nặng 2,4kg và 2,2kg, đến nay khi được hơn 2 tháng tuổi đã nặng 4,5kg và 4,2kg. Nuôi 2 em bé sinh đôi rất vất vả nhưng với chị Thanh Huyền, đó luôn là những hy sinh vô cùng xứng đáng và nghĩ lại, chị vẫn luôn cảm thấy thật may mắn khi cùng lúc được đón hai bé yêu chào đời.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!