Thuốc trị nóng gan nổi mụn

Xét Nghiệm - 04/28/2024

Làn da nổi mụn là dấu hiệu cảnh báo tình trạng gan bị nóng và bị nhiễm độc không. Thông thường, mọi người chỉ nghĩ mụn chỉ xuất hiện đơn giản là do thức khuya, ăn nóng, đến kỳ kinh nguyệt... nhưng tự nhiên bạn bị mụn không rõ lý do thì đáng lo đấy. Hãy cùng Lily & WeCare đi tìm hiểu những bài thuốc trị nóng gan nổi mụn hiệu quả dưới đây.

Làn da nổi mụn là dấu hiệu cảnh báo tình trạng gan bị nóng và bị nhiễm độc không. Thông thường, mọi người chỉ nghĩ mụn chỉ xuất hiện đơn giản là do thức khuya, ăn nóng, đến kỳ kinh nguyệt... nhưng tự nhiên bạn bị mụn không rõ lý do thì đáng lo đấy. Hãy cùng Lily & WeCare đi tìm hiểu những bàithuốc trị nóng gan nổi mụn hiệu quả dưới đây.

Nguyên nhân gây bệnh nóng gan nổi mụn

Khi gan và thận trở nên suy yếu thì khả năng giải độc sẽ trở nên kém đi. Các chất độc trong cơ thể bị tích tụ lại và tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển, do đó mà phát sinh mẩn ngứa, nổi mụn và dị ứng.

Ngoài nguyên nhân chủ yếu trên thì người bệnh bịnóng gan nổi mụn là còn do:

- Uống rượu, bia và hút thuốc là. Ba yếu tố này là ba nguyên nhân hàng đầu dẫn đến các bệnh về gan như viêm gan, men gan tăng, thận...

- Môi trường sống và làm việc phải tiếp xúc với nhiều loại hóa chất, ăn uống thực phẩm mất vệ sinh, đã từng phải điều trị một số bệnh liên quan đến gan phải dùng nhiều thuốc.

- Ăn uống quá nhiều chất dinh dưỡng dư thừa, đồng thời hay ăn quá cay, quá nóng, quá ngọt... Và uống ít nước.

Khi đã xác đụng được nguyên nhân nổi mụn do nóng gan, bạn không nên gãi các nốt mụn và mảng mụn, cũng không nên tùy ý nặn mụn để tránh nhiễm khuẩn nhiễm trùng tránh làm tổn thương da. Thay vào đó hãy sử dụng một số loạithuốc trị nóng gan nổi mụn dưới đây.

Thuốc trị nóng gan nổi mụn

Những cây thuốc trị nóng gan nổi mụn hiệu quả

Theo kinh nghiệm dân gian, các cây thuốc dưới đây có khả năng trị các bệnh về gan khá hiệu quả và dùng nước uống hàng ngày.

1. Rau mã đề

Theo Đông Y, rau mã đề có tác dụng rất lớn trong việc chữa viêm gan, mụn nhọt. Những người bị nóng gan nổi mụn nên lấy một ít rau mã đề rửa sạch, nấu với thịt lợn làm canh và ăn liên tục trong 6 - 7 ngày, bệnh sẽ nhanh chóng thuyên giảm rõ rệt.

2. Cây rau đắng

Cây rau đắng là cây thuốc nam chữa bệnh nóng gan rất hiệu quả và dễ tìm. Cây rau đắng thường được sử dụng làm bài thuốc chữa các bệnh nhiễm trùng, mụn nhọt, mát gan, giải độc...

Bạn chỉ cần đem luộc cây rau đắng và sau đó trộn với muối mè dùng trong mỗi bữa cơm. Món ăn này rất phù hợp với những người thường hay uống nhiều rượu, bia... vừa giúp giải độc gan, vừa để tăng cường chức năng giải độc của gan.

3. Cây Atisô

Hoa Atisô nổi tiếng có tính mát, vị đắng và hương thơm dịu nhẹ. Những người thường xuyên hút thuốc, uống rượu, bia nhiều và làm việc tại môi trường nhiều khói bụi, ô nhiễm... thì lúc nào cũng cần có bình trà Atiso bên cạnh.

Bạn có thể nấu nước atisô uống thay thế cho nước trà. Hoặc chế biến thành nhiều món ăn bổ dưỡng, rất tốt cho sức khỏe.

4. Cây chó đẻ

Cây chó đẻ có tác dụng làm thuốc chữa viêm gan, thông tiểu, giảm đau, lợi tiểu, tiêu độc, sát trùng, hạ nhiệt... Bạn hãy nhổ cả cây, rửa sạch phơi nắng cho gần khô rồi đem phơi trong râm, sau đó cho sao vàng rồi nấu nước uống hàng ngày. Tuy nhiên chỉ nên sử dụng một lượng vừa đủ không nên quá lạm dụng loại nước này.

Thuốc trị nóng gan nổi mụn Cây chó đẻ.

Phương pháp phòng tránh nóng gan nổi mụn hiệu quả

1. Điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học

- Các loại trái cây, thực phẩm như Đu đủ (tổng hợp papain), Gấc (nhiều chất betacarotene trị sạm da), Quả trứng gà (chứa nhiều carotene và các nhóm vitamin B chống lão hoá), Mướp đắng (có chất Enzyme Peroxidase)... là những thực phẩm cung cấp nhiều hợp chất hữu ích cho cơ thể, trị nóng gan và ngăn ngừa tiền ung thư gan.

- Kiêng hoàn toàn rượu, bia, thuốc lá và các đồ uống chứa cồn và chất kích thích vì những chất này gây độc cho gan.

- Uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh và rau củ quả để tăng cường chất xơ giúp gan giải độc. Bổ sung trong bữa ăn hàng ngày những thực phẩm có lợi cho gan như hành tỏi, cà rốt, chanh, củ cải, các loại rau lá xanh...

- Hạn chế tới mức tối đa việc tiêu thì các loại thực phẩm nhiều dầu mỡ, đồ nướng độc hại hay các thức ăn chứa nhiều gia vị cay nóng như ớt, tỏi

- Rèn luyện sức khỏe, luyện tập thể dục thể thao hàng ngày. Khi vận động, cơ thể sẽ tiết ra mồ hôi, đổ mồ hôi cũng là một trong những cách đào thải độc tố ra ngoài cơ thể. Học tập, làm việc, vui chơi và nghỉ ngơi hợp lý, không nên làm việc quá sức, tránh thức quá khuya.

2. Sử dụng thảo dược chuyên biệt trị gan nóng

Với người bị nóng gan, việc sử dụng thảo dược tốt cho bệnh gan là vô cùng cần thiết. Bởi điều chỉnh chế độ ăn uống, tập luyện khoa học mới chỉ mang tính chất loại bỏ, ngăn ngừa các độc tố từ bên ngoài tác động đến gan, giúp gan giảm gánh nặng đào thải.

Trên đây là một số vấn đề bạn cần biết về tình trạng nổi mụn, khó chịu do nóng gan. Hi vọng với những bàithuốc trị nóng gan nổi mụn hữu ích này, bạn có thể có các biện pháp xử lí phù hợp với tình trạng mụn.

Kiểm tra chức năng gan với dịch vụ Xét nghiệm tại nhà Xander

Trong môi trường sống hiện đại ngày nay, với việc phải đối mặt với tình trạng ô nhiiễm môi trường, cùng các thói quen như hút thuốc lá, uống nhiều rượu bia, sử dụng thực phẩm không an toàn khiến nhiều người lo lắng về chức năng gan của mình. Chính vì vậy, Xander đã cung cấp một gói xét nghiệm chức năng gan, men gan giúp bạn có thể đánh giá tình trạng của gan thời điểm hiện tại.

Xét nghiệm tại nhà Xander hiện đang là luồng gió mới trên thị trường y tế, là đối tác độc quyền của Bệnh viên Đại học Y Hà Nội và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, là những nơi có lợi thế tuyệt đối về năng lực chuyên môn y tế cùng hệ thống các phòng lab hiện đại hàng đầu càng nước.

Gói xét nghiệm chức năng gan và men gan này giúp cho bạn có thể đánh giá được tình trạng làm việc của gan, men gan hiện tại để kịp nắm bắt tình trạng sức khỏe và lựa chọn phương pháp điều trị .

Lợi ích khi đến với Xét nghiệm tại nhà Xander

  • Mẫu xét nghiệm được lấy tại nhà khách hàng, không mất công chờ xếp hàng, lấy kết quả như khi làm xét nghiệm ở các bệnh viện công.
  • 100% mẫu xét nghiệm được thực hiện bằng phòng lab hiện đại của Bệnh viện Đại học Y Hà NộiBệnh viện Nhiệt đới Trung ương.
  • Lấy mẫu đúng giờ, biện luận ngay sau 24h có kết quả mềm.
  • Kết quả đảm bảo tính chính xác, có dấu đỏ của bệnh viện, đúng thông tin khách hàng.

Thuốc trị nóng gan nổi mụn

Cách tính tổng giá xét nghiệm

  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý : 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ 300 Đê La Thành nhỏ tới địa chỉ lấy mẫu

* Giá gói xét nghiệm kiểm tra chức năng gan, men gan của Xander được cập nhật phía cuối bài viết.

* Với khách hàng muốn xử lí mẫu tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, liên hệ với hotline:(024) 73049779 / 0984.999.501 để được tư vấn cụ thể.

Địa chỉ:300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội

Giờ làm việc:Thứ Hai - Thứ Sáu: 06:00 - 15:30, Thứ Bảy: 06:00 - 10:00

Xem thêm:

  • Cách chữa bệnh nóng gan
  • Triệu chứng bệnh gan nóng như thế nào?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!