Tiêm ngừa bị nhiễm trùng, bé gái 32 tháng tuổi phải phẫu thuật đùi trái 3 lần

Nuôi dạy con - 03/28/2024

Sau khi tiêm ngừa tại một cơ sở y tế địa phương, bé gái quê Sóc Trăng bị nhiễm trùng nặng ở vết tiêm. Phẫu thuật xong bé bất ngờ sụp mí mắt phải và phát hiện mang khối u ở não.

Đó là trường hợp của bé P.L.B.V (32 tháng tuổi, ngụ huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng), hiện đang điều trị tại Bệnh viện (BV) Nhi đồng 2 (TP.HCM).

Trước đó theo lời kể của gia đình, sau khi chủng ngừa tại địa phương bé bị nhiễm trủng vết tiêm nặng và phải trải qua 3 lần mổ áp xe đùi trái. Cùng thời gian này, mí mắt bên phải của bé bị sụp. Điều trị tại tuyến dưới không cải thiện, bé được chuyển lên BV Nhi đồng 2.

Sau khi làm các xét nghiệm, các BS chẩn đoán bé bị u thân não. Bệnh nhi vừa trải qua ca mổ sinh thiết, hiện đang nằm tại khoa Hồi sức cấp cứu.

Đại diện phòng Công tác xã hôi của BV cho biết, V. là con thứ 3 trong gia đình làm nghề sửa xe. Tuy nhiên 2 anh chị đầu của bé đều lần lượt mất vào năm 2013 và 2015 khi còn rất nhỏ. Sự việc đau lòng lại một lần nữa giáng xuống đầu đôi vợ chồng nghèo khi con thứ 3 mắc căn bệnh nguy hiểm.

Được biết dù có BHYT nhưng viện phí ngoài danh mục đài thọ của bé lên đến hàng chục triệu đồng. Hiện gia đình đã kiệt quệ tài chính và rất cần được xã hội giúp đỡ.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!