Tiến hành niềng răng mắc cài sứ có đau không?

Răng Miệng - 04/27/2024

Ngoài phương pháp niềng răng bằng kim loại truyền thống, thì phương pháp niềng răng mắc cài sứ đang được rất nhiều khách hàng chọn lựa bởi tính thẫm mỹ mà nó mang lại rất tuyệt vời. Nếu bạn có ý định tiến hành niềng răng bằng phương pháp này, thì chắc chắn không thể nào bỏ lỡ bài viết dưới đây.

Ngoài phương pháp niềng răng bằng kim loại truyền thống, thì phương pháp niềng răng mắc cài sứ đang được rất nhiều khách hàng chọn lựa bởi tính thẫm mỹ mà nó mang lại rất tuyệt vời. Nếu bạn có ý định tiến hành niềng răng bằng phương pháp này, thì chắc chắn không thể nào bỏ lỡ bài viết dưới đây.

Niềng răng mắc cài sứ là gì?

Hiện nay phương pháp niềng răng mắc cài sứ là một trong những phương pháp niềng răng được rất nhiều người lựa chọn. Nó đang dần thay thế cho phương pháp niềng răng bằng kim loại trước kia, bởi cũng cùng gắn niềng trực tiếp lên mặt ngoài của hàm răng nhưng niềng răng sứ thì khiến cho người khác khó nhận ra nên mang tính thẩm mỹ vô cùng lớn.

Phương pháp niềng răng mắc cài sứ được làm bằng hợp kim gốm cùng một vài loại vật liệu vô cơ khác. Sau đó dây thun và dây cung môi sẽ được đeo vào để định hình và tăng lực kéo. Với phương pháp niềng răng này thì răng dịch chuyển vị trí nhanh hơn mắc cài truyền thống, mà không gây ra nhiều biến chứng như những phương pháp niềng răng khác.

Tiến hành niềng răng mắc cài sứ có đau không?

Vậy niềng răng mắc cài sứ có đau không?

Phương pháp niềng răng với mắc cài sứ với vật liệu từ bộ khay niềng có tính chịu được lực tốt và rất khó bị phá vỡ. Sau khi các bác sĩ kiểm tra về tình trạng răng trước khi niềng và vạch ra phương pháp để dịch chuyển răng theo đúng hướng thì sẽ tiến hành tư vấn cho khách hàng lựa chọn phương pháp niềng răng phù hợp. Phương pháp niềng răng này hoàn toàn không gây đau đớn gì cho khách hàng ngay sau khi đeo bộ khay niềng.

Một điểm cộng cho phương pháp niềng răng mắc cài sứ nữa, chính là tính thẫm mỹ của loại răng niềng này mang lại cho khách hàng rất cao. Các khay niềng có các dây thun với độ đàn hồi cao, màu trong suốt phù hợp với nhiều bệnh nhân, quan trọng những chốt bằng sứ từ bộ khay niềng lại có màu sắc trùng với màu răng của người được niềng răng, nên khách hàng có thể thoải mái giao tiếp với người đối diện mà không e ngại vấn đề lộ diện khay niềng.

Tuy nhiên, là phương pháp niềng răng hiện đại với công nghệ tiên tiến và chất lượng mang lại rất cao nên phương pháp niềng răng mắc cài sứ hiện tại có chi phí khá đắt. Mức chi phí này tùy từng trung tâm nha khoa sẽ có mức giá khác nhau, trung bình khoảng 50.000.000 đồng cho một lần niềng răng (Theo bảng giá niềng răng mắc cài sứ tự buộc trọn gói tại Nha khoa Paris).

Ngoài ra, thời gian đeo khay niềng khi sử dụng phương pháp niềng răng mắc cài sứ này có thể lâu hơn những phương pháp niềng răng phổ thông khác. Khi đeo bộ khay niềng, các khách hàng lưu ý là chỉ ăn những thực phẩm mềm, tránh đồ ăn cứng vì các chân đế xung quanh có thể bị nhiễm màu nếu không được chăm sóc và vệ sinh đúng cách.

Tiến hành niềng răng mắc cài sứ có đau không?

Các bước tiến hành niềng răng bằng mắc cài sứ

Niêng răng theo phương pháp mắc cài sứ hiện đang được rất nhiều cơ sở nha khoa áp dụng, nhưng trước khi quyết định niềng răng bằng phương pháp này bạn nên lựa chọn đúng cơ sở. Bởi các bước thực hiện niềng răng này phải được đảm nhận bởi những nha sỹ có kinh nghiệm và tay nghề cao. Bạn có thể tham khảo phương pháp niềng răng mắc cài sứ được thực hiện ở Korea Plastic Hospital, theo các bước sau:

- Bước 1: Bác sĩ sẽ khám và tư vấn miễn phí cho bạn về tình trạng răng của bạn.

- Bước 2: Bác sĩ chụp X-Quang tổng quát khung hàm bằng máy Dentri cho bệnh nhân để đưa ra quy trình điều trị một cách hiệu quả và chính xác nhất.

- Bước 3: Bác sĩ lấy dấu hàm, phân tích cấu trúc xương hàm, đồng thời cũng dựa trên hình ảnh đã chụp X-quang, cộng với các kết quả đã kiểm tra khác để có thể phân tích và cho kế hoạch cụ thể thực hiện niềng răng.

- Bước 4: Tiến hành gắn mắc cài sứ. Sau khi gắn các mắc cài xong, bạn sẽ được bác sĩ tư vấn trong việc chăm sóc răng miệng sau khi niềng răng.

- Bước 5: Trong suốt thời gian gắn niềng răng, bạn nên thường xuyên tái khám để kiểm tra tình trạng răng và thực hiện xiết các mắc cài.

- Bước 6: Chăm sóc răng miệng và tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ để được theo dõi kỹ hơn.

>>> Xem thêm: Niềng răng mắc cài sứ tự buộc là gì?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!