Tiết lộ rùng mình về 'thần năng' tiêm truyền trắng da: Nghẹt thở cuộc giáp mặt bác sĩ tự xưng (Kỳ 2)

Thời sự - 03/28/2024

Trong vai khách hàng có nhu cầu cải thiện làn da ngăm đen bẩm sinh, PV tạp chí ĐS&PL đã có cuộc giáp mặt với người tự xưng là bác sĩ của bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức, PV ngỡ ngàng khi bị chính người này 'dằn mặt' không được chia sẻ công khai mọi thông tin về cuộc tư vấn này.

Tiết lộ rùng mình về 'thần năng' tiêm truyền trắng da: Nghẹt thở cuộc giáp mặt bác sĩ tự xưng (Kỳ 2)

Phiên Hồng Hoa được Huyền quảng cáo là gói truyền trắng da đắt tiền.

'Đắt xắt ra miếng'

Trao đổi qua tin nhắn Facebook và điện thoại, chúng tôi tiếp cận với một người tự xưng là bác sĩ Huyền, làm việc tại bệnh viện Việt - Đức (có nick-name Facebook Huyen Le). PV nhanh chóng được 'chăm sóc kịp thời'.

Huyen Le tự tin khẳng định: 'Mình là người đầu tiên đưa các sản phẩm tiêm truyền trắng da về Việt Nam từ 8 năm trước'. Người này cho biết mình cung cấp 2 liệu trình tiêm truyền trắng da gồm: Phiên Hồng Hoa xuất xứ từ Nhật Bản (25 triệu đồng/set/10 lần truyền) và loại xuất xứ từ Italia (13 triệu đồng/set/6 lần truyền). Huyen Le cam kết 'đảm bảo 100% vì mình đang làm bác sĩ trong bệnh viện Việt - Đức. Các thành phần trong thuốc bên mình nắm rất rõ, đều được đi test sinh hóa trong bệnh viện'.

Cho biết có nhận làm dịch vụ truyền trắng tại các spa, thẩm mỹ viện và tại nhà, người này giới thiệu: 'Bên mình trực tiếp phân phối thuốc cho các cơ sở spa, thẩm mỹ viện trên toàn quốc... Bên mình có bác sĩ và y tá qua tận nhà để làm trực tiếp cho bạn'. Với phụ phí 300 nghìn đồng cho 1 lần truyền trắng tại nhà, người này cam đoan, khách hàng sẽ được giải thích cặn kẽ mọi thắc mắc, đảm bảo làm đúng các bước quy định, được thực hiện bởi các bác sĩ và y tá có nhiều kiến thức, kinh nghiệm làm việc trong các bệnh viện lớn.

Khuyên PV nên sử dụng liệu trình Phiên Hồng Hoa vì 'set đắt tiền, hàm lượng hoạt chất ở các thành phần sẽ cao hơn gấp đôi', người này tiết lộ món nghề 'treo đầu dê bán thịt chó' tại một số spa, thẩm mỹ viện tiêm truyền trắng. 'Bây giờ bạn vào các thẩm mỹ viện, spa thì mình cũng chia sẻ thật luôn. Vào đấy họ nói là truyền cho các bạn dòng Phiên Hồng Hoa thì hầu như là sử dụng sản phẩm Glutax (liệu trình có giá thành rẻ hơn - PV) thay thế để truyền cho các bạn. Mình cũng nói luôn, khi các bạn làm trong các spa, thẩm mỹ viện thì không bao giờ là thuốc 100% đúng như người ta tư vấn cho bạn, chỉ có lần đầu tiên bạn được sử dụng đúng thuốc đấy còn các lần tiếp theo sẽ là các gói vừa tiền'.

Trước băn khoăn về những biến chứng gặp phải, PV nhận được câu trả lời như đinh đóng cột: 'Chắc chắn 100% không có biến chứng và không ảnh hưởng gì đến sức khỏe'. Để tăng độ tin cậy cho khách, người này khẳng định: 'Nếu bạn thấy chưa ưng hay chưa hiệu quả thì mình sẵn sàng truyền một liệu trình nữa miễn phí không mất tiền, cái này bọn mình còn truyền cho các bệnh nhân vừa phẫu thuật thẩm mỹ xong'.

Trong cuộc trao đổi qua điện thoại, người này cho biết cách đây 3 năm vẫn thực hiện tiêm truyền trắng da 'chui' trong bệnh viện, sau đó bị phát hiện và xử phạt nên không được làm nữa. Hiện tại, nếu khách có nhu cầu tiêm truyền tại spa hay thẩm mỹ viện thì người này cam kết sẽ hỗ trợ tối đa bằng cách biến khách hàng thành 'em gái' của mình.

Tiết lộ rùng mình về 'thần năng' tiêm truyền trắng da: Nghẹt thở cuộc giáp mặt bác sĩ tự xưng (Kỳ 2)

Toà nhà nơi Huyền hẹn gặp.

Truyền trắng chỉ mất 20 - 30 phút

Ngỏ ý muốn làm đẹp tại cơ sở thẩm mỹ của bác sĩ Huyền, trái ngược hoàn toàn với những lời tư vấn 'rót mật vào tai' ban đầu, người này luôn né tránh khi được PV hỏi địa chỉ cơ sở làm đẹp. Năm lần bảy lượt khuyên PV nên thực hiện tiêm truyền trắng tại nhà với điều kiện chuyển khoản đặt cọc trước tiền thuốc, đây được coi là yêu cầu bắt buộc để đối tượng cung cấp địa chỉ làm đẹp.

Sau nhiều lần năn nỉ muốn xin gặp mặt để tạo niềm tin, người này bật mí cho PV hai cơ sở tiêm truyền trắng tại đường Nguyễn Chí Thanh, Đê La Thành và tại nhà của đối tượng (chung cư Hà Nội Homeland, Thượng Thanh, Long Biên, Hà Nội), tuy nhiên địa chỉ cụ thể vẫn là một dấu chấm hỏi, thái độ úp mở này đặt ra nhiều nghi vấn.

Chặng đường tìm đến địa chỉ làm đẹp vô cùng khó khăn và áp lực, bác sĩ Huyền yêu cầu PV phải chuyển khoản trước 5 triệu đồng đặt cọc thì mới gặp để 'tránh mất thời gian của chị'. Nhưng sau nhiều lần thuyết phục, cuối cùng người này đồng ý gặp PV. Cuộc hẹn được sắp xếp vào lúc 14h ngày 25/6, chỉ đến khi chắc chắn 'con mồi' đã có mặt tại điểm hẹn thì người này mới trực tiếp xuất hiện và đưa khách lên tầng 18 của tòa nhà.

Gần 1 giờ đồng hồ tư vấn, 'bác sĩ' Lê Huyền (SN 1985) - một người phụ nữ khá sành sỏi cho biết mình làm việc tại khoa Phẫu thuật và tạo hình thẩm mỹ (bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức), nhưng luôn giữ thái độ đề phòng và theo dõi nhất cử nhất động của PV. Để đánh lạc hướng sự nghi hoặc của khách, nhìn vào làn da của PV, người này nhiệt tình tư vấn: 'Đối với da đen bẩm sinh này, làm liệu trình Phiên Hồng Hoa từ 5 - 6 lần là sẽ bật tông. Cần sử dụng nhiều noãn thực vật nano để sản sinh collagen và chống lão hóa. Tốt nhất là nên trộn lẫn với nhau thai thì hiệu quả sẽ cao hơn, giúp da trắng đều màu kể cả những vùng da nhạy cảm'.

Để khách hàng thêm phần tin tưởng, người này nhấn mạnh: 'Chị cam kết vì bản thân chị, người nhà và các em gái của chị cũng dùng 6, 7 năm nay rồi chứ không phải không dùng. Tất cả các thành phần trong thuốc 100% là vitamin và col- lagen, đảm bảo không có gì ảnh hưởng đến sức khỏe. Em phải dùng đủ liệu trình thì mới đạt được hiệu quả tối đa'.

Tiết lộ rùng mình về 'thần năng' tiêm truyền trắng da: Nghẹt thở cuộc giáp mặt bác sĩ tự xưng (Kỳ 2)

Cuộc gặp mặt diễn ra trong không khí nghẹt thở khi Huyền liên tục 'dằn mặt' nếu PV đến đây vì mục đích khác.

Quan sát rất kỹ từng động thái của PV, người này phản ứng gay gắt khi thấy PV cầm đến điện thoại cá nhân. Để minh oan cho thái độ nhạy cảm thái quá, người này cho hay đây là 'bệnh nghề nghiệp' và lấp liếm: 'Chị làm trong viện nên tiếp xúc với nhiều nhà báo, bọn em đến đây với mục đích gì đừng bảo chị không biết, nếu có gì cứ nói thẳng. Bọn chị có cả spa và thẩm mỹ viện trên toàn quốc, học sinh của chị rải rác từ Nam ra Bắc đông lắm. Chị đã làm gần chục năm nay rồi, lấy trách nhiệm và uy tín để làm cho em, chị đảm bảo sát sao trực tiếp làm từ đầu đến cuối'.

Vẫn tỏ ra hoài nghi về độ tin cậy, người này tiếp tục khẳng định: 'Nếu em chưa đến nhà chị thì còn bảo không tin, giờ đến rồi cũng biết nhau rồi thì còn ngại gì nữa. Cứ cho bạn gái này làm trước, truyền trắng chỉ mất 20 - 30 phút là xong thôi sau đó các lần sau muốn đến spa thì chị dẫn đến và làm trực tiếp luôn. Hàng nhà chị là hàng xách tay em yên tâm'.

Rời khỏi toà nhà cao tầng ấy, PV không khỏi suy nghĩ không biết đã bao nhiêu người vì ham trắng da mà không tiếc tiền 'mạnh chi' cho những bà chủ chuyên tiêm truyền trắng da này, và không biết bao nhiêu người thực sự trắng hay lại trở thành nạn nhân 'tiền mất tật mang'? Liệu rằng 'bác sĩ' Lê Huyền nói trên có đúng là bác sĩ của bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức? Mời quý độc giả đón đọc kỳ cuối.

(Còn nữa)

Thanh Lam - Hải Yến

Bài đăng trên ấn phẩm tạp chí in Đời sống & Pháp luật số thứ 3 (108)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!