Tìm được người ở Quảng Ninh cùng chuyến bay với nữ tiếp viên hàng không mắc COVID-19

Thời sự - 05/04/2024

Trong đêm qua, chị T. cùng người thân, tài xế taxi được đưa vào cách ly tập trung tại Bệnh viện số 2 và lẫy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm.

Như Báo Gia đình & Xã hội đã thông tin, tính đến 8h sáng nay (14/3), tỉnh Quảng Ninh có 1.055 người được cách ly tại các khu cách ly tập trung. Tổng số ca giám sát được sàng lọc làm xét nghiệm cho những trường hợp cách ly tại các cơ sở y tế là 263 ca, trong đó 263 ca âm tính và xét nghiệm 1.110 trường hợp cách ly ngoài cơ sở y tế, trong đó 1.005 ca âm tính, 1 ca đang chờ kết quả (4 ca dương tính trước đó).

Đối với chuyến bay VN 0054 trong đó 4 ca dương tính, tỉnh Quảng Ninh tiến hành xét nghiệm 420 người và đều cho kết quả âm tính.

Tìm được người ở Quảng Ninh cùng chuyến bay với nữ tiếp viên hàng không mắc COVID-19

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh thực hiện các ca xét nghiệm COVID-19. Ảnh QN

Liên quan đến bệnh nhân số 46 nhiễm COVID-19 (BN46) là tiếp viên hàng không về Hà Nội ngày 9/3. Tối qua (13/3), khi nắm được thông tin, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh tiến hành rà soát và phát hiện trường hợp chị N.T.T.T (trú tại TP. Hạ Long) là người tiếp xúc gần với bệnh nhân số 46 do đi cùng chuyến bay.

Cụ thể, chị T. nhập cảnh vào Việt Nam qua sân bay Nội Bài vào lúc 5h20 sáng 9/3. Sau đó, đi taxi hãng Mai Linh, BKS 14A-20... về nhà ở. Đi cùng xe taxi với chị T. từ sân bay Nội Bài về Hạ Long có em trai tên N.T.C.

Riêng anh C. (em chị T), khi về đến nhà có đi dự lễ cưới người em họ tại Hồ Cô Tiên, phường Bạch Đằng (TP. Hạ Long).

Tìm được người ở Quảng Ninh cùng chuyến bay với nữ tiếp viên hàng không mắc COVID-19

Đồ họa: Hoàng Việt

Xác định chị T. là trường hợp có nguy cơ lây nhiễm cao vì thuộc diện tiếp xúc gần, cho nên trong đêm qua chị cùng người thân (bố mẹ, em trai, bà nội), người lái xe taxi được đưa vào cách ly tập trung tại Bệnh viện số 2 và toàn bộ số người nói trên được lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

Cũng trong tối 13/3, lực lượng y tế tiến hành tổ chức phun tiêu độc, khử trùng nơi gia đình chị T., tài xế taxi sinh sống cùng chiếc xe taxi BKS 14A-20...

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!