Tìm hiểu ứng dụng sức khỏe trên IOS 8

Kỹ năng sống - 04/18/2024

Phần mềm cho phép lưu trữ file dữ liệu về sức khỏe và truy cập những dữ liệu về sức khỏe một cách đầy đủ cho dù ở bất cứ nơi đâu.

Apple đã chính thức phát hành phiên bản phần mềm IOS 8 với những tính năng và tiện ích cho phép người dùng trải nghiệm với thiết bị Iphone, Ipad và Ipod một cách sinh động, trực quan, dễ dàng và hữu ích hơn so với những phiên bản trước.

Phiên bản nâng cấp IOS 8 được sử dụng cho hầu hết các thiết bị của Apple đang chạy trên IOS 7, những thiết bị được hỗ trợ bao gồm: Iphone 4S, Iphone 5, Iphone 5C, Iphone 5S, Iphone 6,Iphone 6 Plus, IPad 2, IPad 3, IPad Air và tất cả các model của IPad mini, IPod touch thế hệ 5…

Tìm hiểu ứng dụng sức khỏe trên IOS 8

Nắm bắt được nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dùng, Apple đã thiết lập một ứng dụng về y tế có tên gọi là Health. Ứng dụng này được coi là một phần không thể thiếu của phiên bản IOS 8.

Giao diện của phần mềm: Phần mềm có 4 thẻ chức năng chính bạn có thể nhìn thấy ở phía dưới của màn hình là: Dashboard, My Heath, Medical ID và Sources.

Tìm hiểu ứng dụng sức khỏe trên IOS 8

Dashboard

Là thẻ chức năng để người dùng có thể theo dõi các số liệu thuộc về sức khỏe theo tiến trình thời gian. Người dùng muốn theo dõi những tùy chọn nào trên Dashborad thì chỉ việc lựa chọn từ mục My Health (hoặc Health data) và click vào nhãn Show on dashboard.

Tìm hiểu ứng dụng sức khỏe trên IOS 8

Từ thẻ Dashborad, người dùng có thể thiết lập các dữ liệu về tiêu hao năng lượng, tình trạng thể lực và nhiều dữ liệu sức khỏe khác tùy theo lựa chọn ngày tuần, tháng, năm từ thiết lập add data point như hình minh họa dưới đây:

Tìm hiểu ứng dụng sức khỏe trên IOS 8

My Health (Health Data)

Từ thẻ My Health như trên hình minh họa giao diện của phần mềm, bạn có thể thấy các chức năng như Diagnostics (Chẩn đoán), Fitness (Thể lực), Lab Results (kết quả xét nghiệm), Medication (Sử dụng thuốc), Nutrition (dinh dưỡng), Sleep (Giấc ngủ) và còn rất nhiều các tiểu mục chức năng khác như Blood pressure (huyết áp), pulse rate (Tần số mạch), Blood type (Nhóm máu)…

Các tiểu mục chức năng trong thẻ Health cho phép người dùng nhập và quản lý dữ liệu về sức khỏe của mình như chỉ số huyết áp, sự tiêu thụ và đốt cháy calo của cơ thể, tình trạng giấc ngủ, sự dinh dưỡng của cơ thể. Phần mềm cung cấp tính năng quản lý những thông tin như tình trạng dị ứng, thể lực, chỉ số mạch, huyết ápvà những dữ liệu khác về tình trạng sức khỏe của bạn. Phần có tích hợp công cụ hỗ trợ chẩn đoán bệnh dựa trên các triệu chứng về sức khỏe và các chỉ tiêu xét nghiệm. Công cụ Diagnostics cho phép đưa ra những gợi ý về chẩn đoán dựa trên tình trạng sức khỏe và các chỉ số xét nghiệm của người dùng.

Medical ID

Thẻ này dùng để thiết lập thông tin cá nhân của người sử dụng và rất hữu ích trong những tình huống cấp cứu. Các thông tin cần thiết được lập trong các tiểu mục bao gồm Họ tên (Name), ngày sinh (Birthdate), chiều cao (Height), cân nặng (Weight), nhóm máu (Blood type), tình trạng sức khỏe (Medical conditions), những lưu ý về sức khỏe (Medical notes), Tình trạng dị ứng và phản ứng dị ứng (Allergies and Reactions), số điện thoại dùng trong trường hợp khẩn cấp (Emergency contact).

Lựa chọn chọn chức năng truy cập khẩn cấp (Emergency acess) cho phép một người khác không phải là chủ nhân của điện thoại hỗ trợ người dùng khi có tình huống cấp cứu xảy ra bằng cách nhấn vào lựa chọn ‘hiển thị khi màn hình bị khóa’ (Show when Locked). Vì vậy khi màn hình bị khóa, chỉ với thao tác trượt màn hình, người hỗ trợ sẽ nhìn thấy thẻ Emergency ở bên trái màn hình, nhấp vào đây sẽ có đầy đủ thông tin và tình trạng sức khỏe của người dùng. Đây thực sự là một tính năng hữu ích đối với những người có bệnh lý mạn tính như bệnh tim mạch, huyết áp, hen phế quản…

Tìm hiểu ứng dụng sức khỏe trên IOS 8

Source

Phần mềm cho phép bạn lưu trữ file dữ liệu về sức khỏe và truy cập những dữ liệu về sức khỏe của bản thân một cách đầy đủ cho dù ở bất cứ nơi đâu. Điểm đáng nói của ứng dụng này là khả năng chia sẻ dữ liệu về y tế, sức khỏe với các bác sĩ, bệnh viện nhằm cung cấp một cách toàn diện hơn để chăm sóc và quản lý sức khỏe của mình. Chẳng hạn, khi bạn đi khám tại bệnh viện, bạn có thể nhập các dữ liệu y tế của mình như chỉ số mạch, huyết áp, nhịp tim, xét nghiệm công thức máu, xét nghiệm sinh hóa máu như đường huyết, mỡ máu…

Bạn có thể lưu trữ một cách an toàn những dữ liệu này và nếu được sự đồng ý của người sử dụng. Trong trường hợp cần thiết có thể chia sẻ thông tin về sức khỏe của mình một cách dễ dàng với những bác sĩ và các bệnh viện uy tín. Đó là những bệnh viện có liên kết với Apple thông qua các ứng dụng của bên thứ ba bao gồm cả Mayo Clinic để được sự trợ giúp và tư vấn y tế./.

>> Xem thêm: Iphone 6 chính thức ra mắt

Ảnh minh họa: Internet

Quang Thanh

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!