Tìm lại vẻ đẹp cho bệnh nhân ung thư vú

Sống khỏe mạnh - 04/20/2024

Đây là giải pháp giúp bệnh nhân ung thư vú phải cắt bỏ ngực lấy lại tự tin, phục hồi vẻ đẹp nữ tính.

Tìm lại vẻ đẹp tự nhiên với phẫu thuật tái tạo vú

Với những phụ nữ không may bị ung thư vú, ngoài việc phải đối mặt với những đợt xạ trị, phẫu thuật cắt bỏ khối u ung thư để chiến đấu với bệnh tật, họ còn nỗi đau khác phải gánh chịu. Đó là mặc cảm về cơ thể khiếm khuyết của mình.

Phẫu thuật tái tạo vú (tạo hình vú) là phẫu thuật phục hồi dáng vẻ bên ngoài cho những người phụ nữ phải cắt bỏ ngực của mình vì căn bệnh hiểm nghèo, là giải pháp tối ưu để khôi phục lại kích thước và núm vú, quầng vú với hình dáng tự nhiên.

Tìm lại vẻ đẹp cho bệnh nhân ung thư vú

Lựa chọn phương pháp tái tạo vú tốt nhất cho bạn phụ thuộc vào nhiều yếu tố (Ảnh minh họa: Internet)

Bạn có thể thực hiện tái tạo vú ngay sau khi phẫu thuật loại bỏ ung thư vú. Phẫu thuật này chia thành 3 hạng mục:

- Tái tạo vú bằng cách cấy dưới da Saline, sử dụng chất độn silicon, bên trong chứa nước muối sinh lí hoặc silicon dạng gel để thay thế cho phần ngực đã bị cắt bỏ ở một đoạn nhũ hoặc cả hai bên.

- Sử dụng mô cơ thể của chính bệnh nhân làm chất liệu độn. Mô đệm có thể lấy phần bụng dưới (vạt cơ thẳng bụng hoặc ngang bụng), vùng lưng (cơ lưng to), hoặc có thể lấy phần mỡ hoặc da thừa vùng bụng dưới.

- Kết hợp cả tế bào của bệnh nhân điều trị và cấy ghép vật liệu độn nhân tạo để tái tạo lại vú mới.

Lựa chọn phương pháp tái tạo vú tốt nhất cho bạn phụ thuộc vào một vài yếu tố như: Mức độ bị ung thư, độ lớn của tuyến vú, trọng lượng của cơ thể để xem xét tế bào mỡ, vạt cơ có đủ để cấy, ghép tái tạo vú mới không. Không phải bệnh nhân ung thư vú nào cũng có thể thực hiện phẫu thuật tái tạo vú mà cần dựa vào một số điều kiện cụ thể.

Điều kiện để thực hiện phẫu thuật tái tạo vú mới

- Sức khỏe tổng thể tốt. Nếu bạn không thể thực hiện được gây mê không thể thực hiện phẫu thuật tái tạo vú.

Tìm lại vẻ đẹp cho bệnh nhân ung thư vú

Bệnh nhân cần trao đổi kỹ với bác sĩ phẫu thuật ung thư vú trước khi quyết định (Ảnh minh họa: Internet)

- Tái tạo vú thường chỉ được thực hiện ở những bệnh nhân cắt vú đã bị loại bỏ hoàn toàn một bên ngực hoặc 2 bên.

- Bệnh nhân cần được trao đổi kỹ càng với bác sĩ phẫu thuật ung thư vú và bác sĩ phẫu thuật tái tạo vú để có quyết định phù hợp nhất với tình trạng bệnh, lựa chọn thời điểm tái tạo vú, cách thức thực hiện tránh gây nhiều đau đớn, có kết quả tốt nhất...

Phẫu thuật tái tạo vú có thể kéo dài 2 - 7 giờ. Đây là phẫu thuật lớn đòi hỏi áp dụng kĩ thuật cao, chỉ thực hiện ở những bệnh viện lớn, các trung tâm khoa học chuyên sâu.

Bệnh nhân cần phải cân nhắc kĩ càng vì phẫu thuật tái tạo vú cũng có thể bị tai biến và có các biến chứng đi kèm như hoại tử một phần hoặc toàn bộ vạt da, nhiễm trùng, thoát vị thành bụng… Một yếu tố quan trọng để phẫu thuật tái tạo vú thành công là bệnh nhân luôn lạc quan và phối hợp chặt chẽ với bác sĩ để theo dõi tình hình sức khỏe.

>>> Xem thêm: Gửi câu hỏi tư vấn: Để phẫu thuật thẩm mỹ - tạo hình an toàn, hiệu quả

Hồng Nam

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!