Tin sốc: Kẹo cao su làm từ cao su và... nhựa

Sống khỏe mạnh - 05/03/2024

Nếu biết sự thật về thành phần của một số loại kẹo cao su thì chắc chắn bạn sẽ phải cân nhắc có tiếp tục ăn chúng nữa hay không.

Trước đây, kẹo cao su được sử dụng dưới dạng thuốc nhiều hơn, trong đó chất nền được lấy từ nhựa cây tự nhiên, còn hương vị chiết xuất từ các loại thảo mộc và gia vị tự nhiên. Ngày nay, đó lại là 1 câu chuyện hoàn toàn khác do thành phần chủ yếu của nhiều loại kẹo cao su là… nhựa, cao su và chất tạo ngọt tổng hợp.

Vài năm trước, kênh Discovery Channel đã từng chiếu 1 clip về phương thức chế biến những loại kẹo cao su hiện ngày nay, cho thấy sự khác biệt về bản chất của loại kẹo này so với trước đây.

Trong clip này, người đọc lời bình đã nói 'Kẹo cao su truyền thống được chế biến từ nhựa cây. Ngày nay, đó là chất liệu tổng hợp, làm từ nhựa và cao su.

Tin sốc: Kẹo cao su làm từ cao su và... nhựa

Nhai kẹo cao su là thói quen của nhiều người (Ảnh minh họa: Internet)

Đúng vậy: Nhựa và cao su. Nhựa, như nhiều người đã biết, được chuyển hóa từ dầu hỏa. Rất nhiều trong số đó có liên quan đến vấn đề gián đoạn rối loạn hoóc-môn và ung thư. Đó là thứ cuối cùng mà trẻ em hoặc, người lớn nhai trong miệng, và đó gần như là tất cả những gì mà các nhà sản xuất kẹo cao su lớn sử dụng ngày nay.

Bã kẹo cao su tổng hợp chứa 1 loại keo giống PVC sử dụng trong nghề mộc.

Công ty William Wrigley Jr., một trong những nhà sản xuất kẹo cao su lớn nhất thế giới đã thừa nhận trên website của mình rằng họ sử dụng 'chất liệu cao su tổng hợp' trong kẹo cao su. Tuy nhiên họ không đề cập chính xác tên những vật liệu đó và sau đây là nguyên nhân.

Một cuộc điều tra do The Health Wyze Report thực hiện đã cho thấy nhiều loại kẹo cao su công nghiệp chứa những thành phần độc hại như chất đàn hồi, nhựa cây (tổng hợp), nhựa dẻo và nhiều loại chất làm đầy. Những thành phần này thường được che đậy bằng 'bí mật thương mại' và chỉ lộ tẩy sau những cuộc điều tra như thế này.

Những phụ gia tổng hợp khác có mặt trong bã kẹo như glycerol ester của colophan (một chất được sử dụng trong dầu bóng), cũng như bột đá tan gây ung thư và sáp paraffin gốc dầu hỏa.

Tin sốc: Kẹo cao su làm từ cao su và... nhựa

Tuy nhiên, rất nhiều loại kẹo cao su có thành phần từ nhựa và cao su (Ảnh minh họa: Internet)

Vì thế, hãy trung thành với những loại kẹo cao su không biến đổi gen, sử dụng nhựa tự nhiên và không có chất tạo ngọt tổng hợp

Chất tạo ngọt cũng là 1 vấn đề đáng lo ngại, bởi phần lớn các loại kẹo cao su hiện này đều chứa các phụ gia tạo ngọt gây tranh cãi. Dù chất được sử dụng là si-rô ngô hoặc củ cải đường biến đổi gen thì đều có hại cho sức khỏe con người.

The Health Wyze Report giải thích rằng 'kẹo cao su rõ ràng là sản phẩm độc hại nhất hiện nay. Khó có thể biết chính xác thành phần của nó do các thuật ngữ mập mờ như 'chất nền' và 'hương vị nhân tạo'. Những điều này phản ánh bí mật thương mại, và có lẽ còn hàng ngàn thành phần khác mà họ không muốn tiết lộ. Các nhà sản xuất cho rằng người tiêu dùng không có quyền được biết'.

Để tránh tất cả những điều trên, hãy trung thành với những loại keo cao su có chất nền tự nhiên và không có chất tạo ngọt tổng hợp. Bạn hãy tìm mua các nhãn hiệu được chứng nhận không sử dụng vật liệu biến đổi gen.

>> Xem thêm: Nhai kẹo cao su quá nhiều đến mức bị... khóa miệng

Ngọc Hòa (Naturalnews)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!