Tin vui: Máy chụp hình nhìn xuyên qua cơ thể đã ra đời

Sơ cứu & Phòng ngừa - 04/29/2024

Máy chụp hình nhìn xuyên qua cơ thể con người đã ra đời với tính năng đơn giản, tiện lợi và tiết kiệm chi phí, hứa hẹn đầy tiềm năng cho ngành y tế.

Các y bác sĩ giỏi hiện nay đã nghiên cứu một phát minh và cho ra đời một chiếc máy chụp hình nhìn xuyên qua cơ thể con người mà không cần đến quy trình chụp X-quang phức tạp và tốn kém, hứa hẹn đầy tiềm năng cho ngành y tế.

Nhờ khoa học hiện đại, nhiều nghiên cứu đã được hoàn thành và cho ra đời. Một trong những nghiên cứu thành công của các y bác sĩ và các nhà khoa học đó là cho ra đời một chiếc máy chụp hình có thể thấy được những bộ phận bên trong con người mà không cần phải chụp X-quang. Đây là một tin tốt lành không chỉ cho các bác sĩ mà còn cho bệnh nhân. Tại sao lại như vậy? Mời bạn cùng Hello Bacsi tìm hiểu về bài viết này nhé.

Tổng quan về chiếc máy chụp hình nhìn xuyên qua cơ thể con người

Chiếc máy với tính năng thần kỳ này sẽ:

  • Cho phép bác sĩ theo dõi các khám nghiệm nội bộ mà không cần phải chụp X-quang;
  • Phát hiện các nguồn ánh sáng của đường ống nội soi trong cơ thể hoặc xuyên qua lớp mô dày 20cm;
  • Camera có thể đo thời gian cần thiết để ánh sáng đi qua cơ thể. Vì vậy, vị trí nội soi có thể được xác định chính xác;
  • Thiết bị này cũng thích hợp cho việc sử dụng ở giường của bệnh nhân.

Khả năng nhìn thấy vị trí của một thiết bị rất quan trọng đối với sự chăm sóc y tế

Một giáo sư từ một trường đại học nổi tiếng, người đã tham gia vào sự phát triển của máy chụp hình nhìn xuyên qua cơ thể con người, cho biết thiết bị này có tiềm năng to lớn đối với các ứng dụng đa dạng trong ngành y tế.

Khả năng nhìn thấy vị trí của một thiết bị rất quan trọng đối với nhiều ứng dụng trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe khi tiến hành tiếp cận phương pháp phẫu thuật ít xâm lấn để điều trị bệnh.

Các chùm ánh sáng từ đường ống nội soi đi xuyên qua cơ thể không đi theo một đường thẳng nhưng thường bị phân tán, khiến hình ảnh không được rõ ràng. Nhưng may mắn thay, chiếc máy ảnh mới này có thể phát hiện các hạt ánh sáng nhỏ, được gọi là photon, giúp xác định vị trí ống nội soi và cho kết quả chính xác hơn.

Ngoài việc nhận ra ánh sáng thông qua các mô dày, camera cũng giúp phát hiện chính xác vị trí của ống nội soi qua việc ghi lại thời gian cần cho ánh sáng đi qua cơ thể. Như vậy, các y bác sĩ sẽ không cần phải nhờ đến sự trợ giúp của các máy chụp X-quang hoặc phương pháp đắt tiền khác mà lại rất rườm rà và phức tạp.

Thiết bị này sẽ rất hiệu quả trong việc kiểm tra những bộ phận như hệ thống tiêu hóa hoặc đường hô hấp, một dấu hiệu đáng mừng cho các ngành phẫu thuật tại các bệnh viện, các bác sĩ và bệnh nhân. Hơn thế nữa, theo các nhà nghiên cứu, trong tương lai chiếc máy này cũng sẽ giúp hỗ trợ và điều trị ung thư phổi.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!