Tin vui: Nữ bệnh nhân mắc COVID-19 nặng đã không còn phải can thiệp ECMO

Thời sự - 04/16/2024

Thông tin từ tiểu Ban điều trị- Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 cho biết, đến đầu giờ chiều nay- ngày 4/4, nữ bệnh nhân nặng 64 tuổi, người Việt phải can thiệp ECMO từ ngày 19/3 đã kết thúc ECMO, sức khoẻ nhiều tiến triển.

Liên quan đến tình trạng sức khoẻ của các bệnh nhân mắc COVID-19 diễn biến nặng đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Tiểu Ban điều trị cho biết, bệnh nhân nữ này vốn dĩ có bệnh nền là rối loạn tiền đình, trong quá trình điều trị, bệnh nhân có diễn tiến sức khoẻ xấu nên các bác sĩ đã hội chẩn với các chuyên gia quyết định cho bệnh nhân cả kết hợp thở máy và can thiệp ECMO.

Đây là bệnh nhân mắc COVID-19 duy nhất ở nước ta đến nay phải can thiệp ECMO. Tuy nhiên sau nhiều ngày kiên trì điều trị, với sự phối hợp hội chẩn chuyên môn của các giáo sư, chuyên gia đầu ngành với các bác sĩ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, sức khoẻ của nữa bệnh nhân đã tiến triển. Đầu giờ chiều nay, bệnh nhân đã kết thúc ECMO, chỉ còn thở máy, lọc máu.

Tin vui: Nữ bệnh nhân mắc COVID-19 nặng đã không còn phải can thiệp ECMO

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn- Trưởng Tiểu Ban điều trị, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 thăm bệnh nhân mắc COVID-19 đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương

Đặc biệt, nữ bệnh nhân này cũng đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus gây COVID-19 liên tục 3 lần vào các ngày 26/3, 27/3 và 29/3.

Ngoài ra, hiện trong số các bệnh nhân nặng đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương có 01 ca nguy kịch nữa đang thở máy, lọc máu (bệnh nhân số 161, 88 tuổi chuyển từ Khoa Thần kinh – Bệnh viện Bạch mai sang)

01 ca thở máy không xâm nhập chuyển sang thở ôxy; 04 ca thở oxy. Trong số này có 03 bệnh nhân đã có kêt quả xét nghiệm âm tính từ 1- 3 lần với virus gây COVID-19

Tính đến tối ngày 4/4, Việt Nam đã ghi nhận 240 bệnh nhân mắc COVID-19, trong số này 90 bệnh nhân đã khỏi bệnh/ra viện (ngày hôm nay có 5 bệnh nhân ở hai Bệnh viện: Dã chiến Củ Chi và Đà Nẵng được công bố khỏi bệnh)

150 bệnh nhân mắc COVID-19 còn lại hiện đang điều trị tại 21 cơ sở y tế trong cả nước, có cả bệnh viện trung ương, bệnh viện tỉnh, bệnh viện chuyên khoa, bệnh viện huyện, bệnh viện dã chiến. Đa số các bệnh nhân có sức khoẻ ổn định.

Thêm tin vui là trong các bệnh nhân này có 39 người đã có kết quả xét nghiệm âm tính 1 lần với virus gây COVID-19, trong đó 18 người đã âm tính 2 lần trở lên.

Tại buổi hội chẩn trực tuyến điều trị các bệnh nhân nặng ngày 3/4, GS.TS Nguyễn Gia Bình - Chủ tịch Hội Hồi sức cấp cứu và chống độc Việt Nam, Tổ trưởng tổ Hội chẩn chuyên môn điều trị các ca bệnh COVID-19 diễn biến nặng đề nghị các bác sĩ của Bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương tiếp tục điều trị theo phác đồ đã thống nhất đồng thời bám sát, theo dõi chặt tình hình sức khoẻ bệnh nhân để kịp thời báo cáo, trao đổi và hỗ trợ chuyên môn khi cần.

.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!