Tình hình sức khoẻ bé 3 tháng tuổi nhiễm Covid-19 giờ ra sao?

Thời sự - 05/22/2024

Ngay trong chiều tối ngày 11/2, các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên (tỉnh Vĩnh Phúc) đã chuyển bé gái 3 tháng tuổi dương tính với Covid-19 đã được chuyển lên Bệnh viện Nhi Trung ương để tiếp tục điều trị.

Tình hình sức khoẻ bé 3 tháng tuổi nhiễm Covid-19 giờ ra sao?

Khu vực cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên. (Ảnh: Phi Hùng).

Bé gái N.G.L (3 tháng tuổi, xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) được xác định dương tính với chủng mới của virus corona (Covid-19) vào ngày 11/2. Bệnh nhi này là ca nhiễm thứ 15 ở Việt Nam.

Đường lây nhiễm của bệnh nhân thứ 15 này được xác định là qua bà ngoại của bé - bệnh nhân thứ 10 do tiếp xúc gần. Bà ngoại của bé gái này lại lây từ con gái - bệnh nhân N.T.D – 1 trong 8 người lao động của Công ty TNHH Nihon Plast Việt Nam được cử sang tập huấn tại Vũ Hán (Trung Quốc) và xác định dương tính với Covid-19. Hiện bệnh nhân N.T.D đã được xuất viện vào ngày 10/2.

Bé L. có các triệu chứng quấy khóc, sốt nhẹ, chảy nước mũi. Ngày 9/2, bé đã được đưa vào điều trị tại khu vực cách ly đặc biệt tại Phòng khám Đa khoa khu vực Quang Hà. Sau 1 ngày điều trị, bé đã cắt sốt nhưng vẫn còn hiện tượng chảy nước mũi. Đến ngày 11/2, bé được xác định dương tính Covid-19 và điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên.

Chiều tối cùng ngày, N.G. L và mẹ đã được chuyển xuống Bệnh viện Nhi Trung ương để cách ly và điều trị. Đánh giá về sức khoẻ của bệnh nhi này, đoàn chuyên gia của Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết vào thời điểm hội chẩn, sức khỏe của bé ổn định, tuy nhiên, do đây là trường hợp trẻ nhỏ đầu tiên nhiễm bệnh nên các bác sĩ đã quyết định chuyển lên tuyến trung ương.

Qua thăm khám sức khoẻ của bé L, TS Đỗ Thiện Hải, Trưởng khoa Nội, Trung tâm Y học lâm sàng các bệnh nhiệt đới trẻ em (Bệnh viện Nhi trung ương) đánh giá, sức khỏe của cháu bé hiện ổn định. Cháu bé không sốt, không ho, nhịp tim 140 lần/phút, SpO2 đạt 97%, tức là độ bão hòa oxy trong máu ngoại vi bảo đảm an toàn…

Hiện nay, mẹ của bé gái này chưa có dấu hiệu lây nhiễm virus corona. Tuy nhiên, trong thời gian theo dõi tại khu vực cách ly đặc biệt, mẹ cháu bé được khuyến cáo không cho con bú trực tiếp, đeo khẩu trang đúng cách, sát khuẩn tay theo đúng quy trình, làm tốt công tác vệ sinh cá nhân để phòng lây nhiễm chéo.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!