Tỉnh Nghệ An yêu cầu theo dõi tại nhà người ra chữa bệnh tại Bạch Mai

Thời sự - 05/07/2024

Chiều 28/3/2020, PGS -TS Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết, Sở vừa chuyển danh sách các bệnh nhân từng đến khám, điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai cho các trung tâm y tế huyện, thành phố, thị xã để tổ chức rà soát, cách ly, theo dõi tại nhà.

Theo thống kê, trong vòng 14 ngày (từ ngày 10/3 đến 24/3/2020), tỉnh Nghệ An có 962 người đến khám tại Bệnh viện Bạch Mai, trong số này có 121 người điều trị nội trú, số còn lại chỉ đến khám xong rồi về nhà. Con số này chưa tính đến một lượng lớn người nhà các bệnh nhân đi cùng vào bệnh viện.

Tỉnh Nghệ An yêu cầu theo dõi tại nhà người ra chữa bệnh tại Bạch MaiTiến hành đo thân nhiệt kiểm tra sức khỏe người dân

'Chúng tôi đã chỉ đạo giám sát cả những người thân bệnh nhân, trong quá trình cách ly, theo dõi tại nhà, nếu phát hiện triệu chứng bất thường, Trung tâm kiểm soát bệnh tật sẽ lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm '. Giám đốc Sở Y tế Nghệ An nói.

2 ngày trước, Sở Y tế Nghệ An đã ban hành văn bản hỏa tốc, rà soát, tìm kiếm những người đã khám bệnh tại bệnh viện này trong vòng 14 ngày. Việc rà soát được thực hiện khẩn cấp, sau khi phát hiện tại Bệnh viện Bạch Mai có 3 bệnh nhân mắc COVID -19.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!