Tình tan vỡ, không chỉ buồn mà sức khỏe cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng lắm...

Sống khỏe mạnh - 04/24/2024

Thuở còn mặn nồng yêu nhau, đối phương có thể là 'cả một bầu trời thương nhớ' của bạn nhưng khi chia tay, nó lại trở thành những kỷ niệm muốn chôn vùi vào quá khứ. Chính điều này vô tình khiến bạn phải đối mặt với hàng loạt vấn đề sức khỏe gây ảnh hưởng tới cả vóc dáng lẫn nhan sắc hậu chia tay.

Những nỗi buồn về tình cảm gần như là một cơn chấn động tâm lý mà con người gặp phải khi đối mặt với việc chia tay. Lúc này, bạn thường sẽ phải tập làm quen và thích nghi với những thói quen mới, không còn những tin nhắn chuyện trò tình cảm, những cuộc hẹn hò cùng người cũ. Vô tình điều này dẫn tới những suy nghĩ tiêu cực khiến bạn mất cân bằng cảm xúc trong một thời gian dài.

Khi các cảm xúc tiêu cực ập đến, não bộ của bạn sẽ bị ức chế và xuất hiện những phản ứng xấu cho tâm lý, từ đó là nguyên nhân khiến bạn có thể gặp phải một trong những vấn đề sức khỏe hậu chia tay sau đây.

Đau ngực, đau tim

Tất nhiên, khi một cuộc tình tan vỡ thì bạn không chỉ phải đối diện với nỗi đau về tinh thần mà còn là cả thể xác, điển hình là vùng ngực và vùng tim. Do sau khi chia tay hoặc ly hôn, cơ thể chứa nhiều hormone cortisol và adrenaline nên khiến tim đập nhanh, từ đó làm bạn có cảm giác như ai đó đang đấm vào ngực của chính mình.

Tình tan vỡ, không chỉ buồn mà sức khỏe cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng lắm...

Đôi mắt sưng húp

Nhiều cô nàng sau khi chia tay thường dành cả đêm để khóc và sáng hôm sau thức dậy với một đôi mắt sưng húp. Thêm nữa, những giọt nước mắt kết hợp với cảm xúc có nhiều nước và ít mặn hơn những giọt nước mắt khác. Điều này đồng nghĩa rằng, mắt của bạn sẽ sưng nhiều hơn nếu bạn khóc vì buồn đau khi chia tay.

Trầm cảm, mắc bệnh về tâm thần

Căng thẳng là một vấn đề hay gặp phải nhất và ảnh hưởng nghiêm trọng sau khi chia tay. Những suy nghĩ lo lắng, buồn đau vì mối quan hệ rạn nứt sẽ khiến bạn rơi vào tình trạng ăn ngủ thất thường, thiếu ngủ, tinh thần bất ổn định... Nếu không vực lại được tinh thần thì hệ thần kinh của bạn sẽ bị ảnh hưởng và dẫn đến những vấn đề về tâm thần, điển hình là chứng trầm cảm hậu chia tay.

Tình tan vỡ, không chỉ buồn mà sức khỏe cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng lắm...

Gặp vấn đề về tiêu hóa

Khi chia tay, sự buồn bã và những ảnh hưởng về mặt tâm lý dễ khiến cho các hormone gây căng thẳng sản xuất nhiều hơn. Điều này vô tình còn ảnh hưởng tới sức khỏe của dạ dày, từ đó dẫn đến những vấn đề như rối loạn tiêu hóa, chán ăn, viêm loét dạ dày, đau thắt vùng bụng...

Tình tan vỡ, không chỉ buồn mà sức khỏe cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng lắm...

Mất ngủ

Nhiều người sau khi chấm dứt một mối quan hệ sẽ luôn ở trong trạng thái tiếc nuối và hoài niệm về những kỷ niệm cũ. Trên thực tế, nếu quá khứ có quá nhiều kỷ niệm vui và hạnh phúc thì chúng ta lại không muốn đối mặt với sự mất mát này. Việc cứ quẩn quanh suy nghĩ về những điều đã mất khiến não bộ luôn căng thẳng, mệt mỏi và dễ dẫn đến stress, rối loạn thần kinh, gây mất ngủ, trằn trọc từ đêm này sang đêm khác.

Gây béo phì

Cũng có rất nhiều người thường chọn giải pháp ăn uống để làm giảm nỗi buồn khi chia tay, nhưng một số người khác thì lại chọn cách nhốt mình trong phòng. Cả hai việc làm này đều dẫn đến tình trạng béo phì do bạn nạp nhiều năng lượng, ít vận động. Hậu quả là lượng cholesterol sẽ tăng cao, đặc biệt là cholesterol xấu, gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe và cân nặng của bạn.

Tình tan vỡ, không chỉ buồn mà sức khỏe cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng lắm...

Các vấn đề về da

Hormone cortisol sẽ làm gia tăng những chứng bệnh về da như bệnh vẩy nến, eczema, rụng tóc và trứng cá... Vì vậy, cần chú ý điều hòa lại cảm xúc của mình để ngăn ngừa nguy cơ làn da ngày càng tồi tệ hơn sau khi chia tay.

Tình tan vỡ, không chỉ buồn mà sức khỏe cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng lắm...

Source (Nguồn): Timesofindia

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!