Tổng cục Du lịch không yêu cầu khách du lịch từ Vũ Hán đến Việt Nam

Thời sự - 04/24/2024

Hiện tại, Việt Nam chưa cấm các đoàn khách từ vùng có nguy cơ viêm phổi Vũ Hán cao đến du lịch.

Tổng cục Du lịch không yêu cầu khách du lịch từ Vũ Hán đến Việt Nam

Nhân viên y tế chăm sóc bệnh nhân tại một bệnh viện ở Vũ Hán - Ảnh Reuters

Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi virus corona đang lây lan nhanh trên khắp thế giới, với tâm dịch bắt nguồn từ thành phố Vũ Hán (Trung Quốc), Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) đã có văn bản gửi các doanh nghiệp du lịch. Trong đó, với doanh nghiệp lữ hành quốc tế đón khách vào Việt Nam (inbound), Tổng cục Du lịch đề nghị tuân thủ nghiêm các quy định, khuyến cáo của Bộ Y tế và các cơ quan chức năng về việc phòng chống lây nhiễm vi rút nCoV. Doanh nghiệp cũng cần báo cáo kịp thời và tuân thủ chỉ đạo của cơ quan chức năng địa phương nếu phát hiện khách du lịch có biểu hiện ốm, sốt, nhất là khách đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ đã có bệnh nhân nhiễm vi rút nCoV.

Tổng cục Du lịch không yêu cầu dừng các đoàn khách tới Việt Nam từ các vùng có nguy cơ viêm phổi Vũ Hán cao. Trong khi đó, các doanh nghiệp đưa khách ra nước ngoài đã nhận được yêu cầu 'không tổ chức tour du lịch cho khách đến các khu vực có nguy cơ lây nhiễm vi rút nCoV cao theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và Bộ Y tế'.

Ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, cho biết lý do vì sao không cấm khách du lịch từ Vũ Hán và các thành phố lân cận Vũ Hán nhập cảnh vào Việt Nam: 'Chúng tôi tuân theo quy trình và phản ứng của Bộ Y tế, Cục Y tế dự phòng. Trường hợp khách vào thì các cửa khẩu của mình đều đã có thiết bị kiểm soát của ngành y tế triển khai rồi', ông Khánh nói.

Hiện tại, theo thông tin từ Bệnh viện E (Hà Nội), ngày 24/1, đúng thời điểm chuẩn bị giao thừa Tết Nguyên đán, Khoa Cấp cứu tiếp nhận một bệnh nhân nam (26 tuổi, ở Bắc Từ Liêm, Hà Nội) nhập viện trong tình trạng sốt cao gần 40 độ C, khó thở, mệt mỏi. Tại bệnh viện nhiệt đới Khánh Hòa đã tiếp nhận một bệnh hân 7 tuổi là du khách người Trung Quốc nghi nhiễm virus corona, Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa tiến hành cách ly du khách để theo dõi, gửi mẫu xét nghiệm. Như vậy, tại Việt Nam đã có 4 người nhiễm virus corona, hiện đang được theo dõi và điều trị tích cực.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!