Tổng đài 1062: Bác sĩ tại gia, bạn của mọi nhà

Cần biết - 05/16/2024

Cách thực hiện rất đơn giản: Thuê bao di động Viettel bấm trực tiếp 1062 và thực hiện theo hướng dẫn.

‘Tuổi thọ trung bình của Việt Nam cao nhưngtuổi thọ khỏe mạnh lại thấp. Một trong nhiều nguyên nhân dẫn đến kết quả trên đó là phần lớn người dân không có thói quen khám bệnh, mà chỉ đến bệnh viện khi bệnh đã có triệu chứng biểu hiện rõ ràng, thậm chí ở giai đoạn nguy hiểm. Điều này khiến không ít trường hợp gặp phải biến chứng xấu do không được cứu chữa kịp thời.

Đây là một thực trạng khá phổ biến và đáng buồn trong hoạt động chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh từ xưa đến nay.

Nhận thấy những vấn đề này, nhằm tháo gỡ từng bước nỗi lo lắng của người dân về tình trạng trên, Tập đoàn Viễn thông Quân đội hợp tác với các bệnh viện hàng đầu tại Hà Nội và TP. HCM chính thức triển khai ứng dụng mô hình chăm sóc sức khỏe qua điện thoại với Tổng đài 1062.

Tổng đài 1062: Bác sĩ tại gia, bạn của mọi nhà

Đây là mô hình lần đầu được thực hiện tại Việt Nam, nhằm trang bị kiến thức, thông tin cơ bản về y tế sức khỏe tới người dân. Nguồn thông tin hữu ích này được thu thập từ đội ngũ tư vấn viên, các bác sĩ chuyên khoa, chuyên gia y tế uy tín và có chuyên môn cao.

Tổng đài 1062: Bác sĩ tại gia, bạn của mọi nhà

Kết cấu tổng đài 1062

•     Kết nối chuyên gia định kỳ định: Bác sĩ trả lời cho một KH, nhiều KH khác cùng nghe được (Dạng tọa đàm 3 bên)

•     Các nhánh 2,3 và 4: Bác sĩ trả lời cho lần lượt từng KH.

Một số điều cần lưu ý:

Nhánh 1: Điện thoại viên + Kết nối chuyên gia định kỳ (Conference)

-    Danh bạ thông tin các Bệnh viện, phòng khám, nhà thuốc trên toàn quốc (Địa chỉ, số điện thoại, fax, email, web)

-    Thông tin các Cơ sở Y tế trên toàn quốc (Quy trình khám chữa bệnh, Sơ đồ, Chuyên khoa chức năng, Thủ tục khám chữa, Khung giá khám chữa tham khảo)…

-    Thông tin về dinh dưỡng cho mọi lứa tuổi: Dinh dưỡng hợp lí, Dinh dưỡng cho trẻ em, người cao tuổi, phụ nữ mang thai và cho con bú.

-    Hướng dẫn xử trí tại các trường hợp khẩn cấp: Bỏng nóng, bỏng lạnh, điện giật, đuối nước…

-    Thông tin cảnh báo, diễn biến và phòng chống các dịch bệnh theo mùa, tại các vùng miền trong cả nước.

-    Chỉ số sức khỏe, các thông tin y học thường thức (mẹo vặt về sử dụng và bảo quản thực phẩm, chế biến món ăn dinh dưỡng…)

-    Đặt lịch khám (Tại khu vực HNI: BV Đa khoa Hồng Ngọc, BV Đa khoa Trí Đức, BV phụ sản An Thịnh, BV Tim Đông Đô. Tại khu vực HCM: BV Quốc tế Minh Anh, Phòng khám bác sĩ Hứa Thị Mỹ Trang)

Các nhánh khác:

-    Nhánh 1: Chuyên khoa Ung bướu

-    Nhánh 2: Đa khoa

-    Nhánh 3: Chuyên khoa Sản phụ khoa

Cách thực hiện rất đơn giản: Thuê bao di động Viettel bấm trực tiếp 1062. Giá cước áp dụng chung cho thuê bao Viettel gọi 1062 là 3000đ/phút (đã có VAT), (tại thời điểm này chưa hỗ trợ cho các thuê bao ngoài mạng) Mức cước này không phân biệt giờ cao điểm, thấp điểm, ngày lễ tết.

HH

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!