Top 5 thuốc chữa hôi miệng mà người hôi miệng kinh niên nên biết là gì?

Răng Miệng - 03/28/2024

Thuốc chữa hôi miệng đang được khá nhiều người lựa chọn sử dụng như một giải pháp cứu cánh cho tình trạng hơi thở có mùi hôi. Vậy trên thị trường hiện nay có loại thuốc chữa hôi miệng nào, Lily & WeCare sẽ giới thiệu cho các bạn top 5 thuốc chữa hôi miệng mà người hôi miệng kinh niên nên biết qua bài viết dưới đây

Thuốc chữa hôi miệng đang được khá nhiều người lựa chọn sử dụng như một giải pháp cứu cánh cho tình trạng hơi thở có mùi hôi. Vậy trên thị trường hiện nay có loại thuốc chữa hôi miệng nào, Lily & WeCaresẽ giới thiệu cho các bạn top 5 thuốc chữa hôi miệng mà người hôi miệng kinh niên nên biết qua bài viết dưới đây

Top 5 thuốc chữa hôi miệng mà người hôi miệng kinh niên nên biết là gì?

Vậy triệu chứng hôi miệng là gì?

Hôi miệng là một trong những thuật ngữ, chỉ triệu chứng mùi hôi khó chịu từ miệng hoặc hơi thở của người. Những người mắc triệu chứng này thường hay ngại giao tiếp, xa lánh mọi người. Nếu để tình trạng lâu không chữa trị kịp thời có thể ảnh hưởng xấu đến khoang miệng và đường ruột. Bởi vì ruột là nơi hình thành, xuất phát ra mùi hôi thối khó chịu. Do vậy cần có biện pháp điều trị nhằm khắc phục nhược điểm.

Top 5 thuốc chữa hôi miệng mà người hôi miệng kinh niên nên biết là gì?

Nguyên nhân của triệu chứng hôi miệng

Vi khuẩn đường ruột

Trong dạ dày mỗi người đều chứa rất nhiều vi khuẩn tốt và xấu. Cả 2 trao đổi chất với nhau tạo nên sự cân bằng cho quá trình tiêu hóa được hiệu quả. Khi mất đi sự cân bằng, quá trình tiêu hóa sẽ bị ảnh hưởng. Tạo ra những luồng hơi khó chịu kèm theo hiện tượng đau bụng. Những luồng hơi đó sẽ được đẩy ra ngoài qua hơi thở hoặc khi ta nói chuyện, mùi rất khó chịu.

Do sử dụng các thực phẩm và các chất độc hại

Do sử dụng những loại thực phẩm có mùi nồng dễ bay hơi. Khi ăn phải sẽ làm hơi thở của ta bị ảnh hưởng có mùi khó chịu.

Các chất kích thích và độc hại như rượu, thuốc lá,... Thường làm cho khoang miệng bị khô, tuyến nước bọt bị ảnh hưởng. Làm cho hơi thở trở nên hôi mỗi khi chúng ta sử dụng các chất đó xong.

Do các bệnh lý liên quan đến khoang miệng

Những vấn đề như sâu răng, viêm lợi, sưng tấy ở khoang miệng,... Đều làm tăng lượng vi khuẩn trong khoang miệng, trực tiếp ảnh hưởng đến tuyến nước bọt. Từ đó hơi thở của người bị các triệu chứng trên có mùi khó chịu, hôi miệng. Đồng thời chức năng tiêu hóa cũng bị gián đoạn theo.

Hôi miệng ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn như thế nào?

Hôi miệng khiến bạn trở nên rụt rè, mất tự tin trước đám đông, mặc cảm trước mọi người mỗi khi cần giao tiếp. Theo thời gian, bạn trở nên trầm cảm, không dám tham gia vào các hoạt động xã hội, ngại tham gia những buổi giao lưu, gặp mặt bạn bè.

Hơi thở nặng mùi dường như là nỗi kinh hoàng của những ai đang mắc phải. Mặc dù không gây đau đớn nhưng lại ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý, cuộc sống của họ. Nhưng thực chất, hôi miệng không phải là bệnh khó điều trị, vấn đề quan trọng là nhiều người mắc bênh lại không biết mình đang mắc bệnh, ngay cả khi biết mình đang mắc bệnh họ cũng ngại đi khám bởi đây là căn bệnh nhạy cảm và khó chia sẻ.

Giải pháp là: Thuốc chữa hôi miệng

1. Thuốc đặc trị hôi miệng diệt ký sinh trùng Detoxic

Detoxic được nhập khẩu từ Châu Âu và được kiểm định rất khắt khe về chất lượng an toàn thuốc trước khi được đưa ra thị trường. Thành phần chính có trong thuốc chủ yếu nguyên liệu từ thiên nhiên như cỏ thi, cỏ centaury, cỏ đinh hương.

Bởi vì hôi miệng có nhiều nguyên nhân, trong đó phổ biến là do nhiễm ký sinh trùng. Do đó, sản phẩm Detoxic hỗ trợ điều trị chứng hôi miệng do nhiễm ký sinh trùng bằng, hoạt chất được sản xuất từ nguyên liệu thảo dược tự nhiên gồm: cây cỏ thi, cây đinh hương và cỏ centaury giúp tiêu giệt loại bỏ ký sinh trùng và trứng của chúng khỏi cơ thể mà vẫn an toàn cho người sử dụng.

Detoxic diệt các vi khuẩn có hại, các loại giun sán thanh lọc cơ thể. Giúp cho quá trình tiêu hóa thuận lợi làm hơi thở thơm mát, cân bằng hệ tiêu hóa. Đồng thời, giúp ổn định dạ dày hỗ trợ điều trị các bệnh lý dạ dày giúp cơ thể hết mùi khó chịu từ dạ dày.

Top 5 thuốc chữa hôi miệng mà người hôi miệng kinh niên nên biết là gì?

Cách dùng: Uống 2-3 viên sau ăn, thuốc chống chỉ định với phụ nữ có thai, đang cho con bú hoặc trẻ em dưới 10 tuổi.

Liều dùng: Bạn nên tham khảo qua các bác sĩ để biết lượng thuốc cần thiết đối với tình trạng hôi miệng của mình.

Giá tham khảo: Dao động từ 750.000 - 1.250.000 VND (*)

2. Thuốc giảm hôi miệng Breath Pearls

Với thành phần chủ yếu là tinh dầu bạc hà và mù tây, viên thuốc dạng nén có công dụng chữa hôi miệng rất nhanh chóng. Đây là một trong những cách trị hôi miệng có thể sử dụng sau ăn, sau khi hút thuốc lá, hay hôi miệng do xoang. Đặc biệt, viên uống thơm miệng Breath pearls giúp kích thích nước bọt, giữ ẩm khoang miệng, giúp hạn chế tình trạng khô miệng.

Top 5 thuốc chữa hôi miệng mà người hôi miệng kinh niên nên biết là gì?

Cách dùng: uống từ 4-5 viên/ lần, có thể uống sau khi ăn hoặc sử dụng chất gây mùi hôi.

Giá tham khảo: 250.000 VND (*)

3. Thuốc đặc trị hôi miệng Tỳ Bách Thảo

Tỳ Bách Thảo là sản phẩm hoàn toàn được bào chế từ các loại thảo dược từ thiên nhiên, gần gũi với người sử dụng, vì thế luôn đảm bảo an toàn cho sức khỏe bệnh nhân. Thành phần chủ yếu của thuốc đặc trị hôi miệng Tỳ Bách Thảo là những cây thuốc dân gian đặc trị hôi miệng như Thảo Khấu, Mộc Hương, Sa Nhân, Phục Linh, Cam Thảo, Mật Ong, Ích Chí Nhân, Bán Hạ,... Tỳ Bách Thảo có thể giúp đẩy lùi nhiều nguyên nhân gây hôi miệng. Bên cạnh đó, loại thuốc đặc trị hôi miệng này còn hỗ trợ tích cực đối với người mắc bệnh khô miệng hay bệnh về dạ dày.

Giá tham khảo: Dao động 430.000 – 525.000 VND (*)

Top 5 thuốc chữa hôi miệng mà người hôi miệng kinh niên nên biết là gì?

4. Thuốc chữa hôi miệng của Đông Y Thanh Tuấn

Thuốc đặc trị hôi miệng do thầy thuốc Đông y bào chế, dùng trong trường hợp hôi miệng do bệnh lý dạ dày (trào ngược dạ dày, ợ chua, đau thượng vị,.. ). Thuốc có hai dạng nước và viên rất tiện dụng.

Ở dạng nước thì thuốc có tác dụng làm cân bằng độ pH trong khoang miệng (đây là nguyên nhân chính gây lên bệnh hôi miệng), đặc trị hôi miệng do vấn đề viêm nướu gây ra, đặc trị khô miệng và chảy máu chân răng. Còn ở dạng viên thì thuốc đặc trị bệnh trào ngược dạ dày, ợ chua, ợ hơi và các bệnh về răng miệng như đắng miệng, nhạt miệng, chua miệng. Tùy theo nguyên nhân dẫn đến bệnh hôi miệng mà sẽ được tư vấn mua thuốc.

Top 5 thuốc chữa hôi miệng mà người hôi miệng kinh niên nên biết là gì?

Ưu điểm của thuốc trị hôi miệng Thanh Tuấn là chế biến 100% từ thảo dược tự nhiên, điều trị trong thời gian ngắn là thấy được công hiệu,...

Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý xem mình có dị ứng với thành phần nào của thuốc chữa hôi miệng hay không trước khi sử dụng.

Giá tham khảo: Từ 340.000 VND trở lên (*)

5. Thuốc trị hôi miệng Ngọc Anh

Giống như các loại thuốc chữa hôi miệng trên, thuốc đặc trị hôi miệng Ngọc Anh cũng là phương pháp dùng thuốc nam để điều trị. Thành phần chủ yếu làm từ Bạch Chỉ, Linh Chi, Trầm Hương, Binh Lang và thảo mộc quý hiểm khác. Công dụng nhanh chóng nhưng duy trì không được lâu.

Top 5 thuốc chữa hôi miệng mà người hôi miệng kinh niên nên biết là gì?

Cách dùng: Thuốc được tinh chế dưới dạng ngậm nên phù hợp với đại đa số mọi người cả trẻ em và phụ nữ đang trong thai kỳ.

Súc miệng bằng dung dịch sau khi ngủ dậy, bạn nên ngậm trong miệng từ 10 - 15 phút để dung dịch lấy đi mảng bám và mùi hôi miệng, nhổ ra và súc lại bằng nước. Chỉ định không cho trẻ em uống trực tiếp.

Giá tham khảo: 330.000 VND (*)

Tuy nhiên với bất kỳ loại thuốc nào, Lily & WeCare vẫn khuyên bạn cần phải kiên trì sử dụng, khi bệnh đã thuyên giảm bạn không nên ngừng, cần phải tiếp tục sử dụng để trị bệnh triệt để. Bên cạnh việc uống thuốc thì luôn phải giữ gìn vệ sinh răng miệng thật sạch sẽ, như vậy bệnh mới nhanh khỏi.

(*) Giá sản phẩm tham khảo trên trang bacsirangmieng

Hằng Hoàng

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!