Top các cách làm mông nhỏ lại mà chị em nào cũng cần biết

Vóc Dáng - 05/18/2024

Một cặp mông săn chắc, thon gọn là điều mà rất nhiều chị em phụ nữ ao ước, nếu bạn sinh đã có một cặp mông quyến rũ và nhỏ gọn, thì bạn thực sự là một cô gái may mắn, nhưng nếu mông bạn không đẹp như mong đợi, hay những chị em mông sề sau khi sinh cũng mất tự ti khi trưng diện quần áo. Thấu hiểu điều này Lily & WeCare chia sẻ các cách làm mông nhỏ lại dưới đây, chắc chắn sẽ giúp bạn có được cặp mông mơ ước bấy lâu.

Một cặp mông săn chắc, thon gọn là điều mà rất nhiều chị em phụ nữ ao ước, nếu bạn sinh đã có một cặp mông quyến rũ và nhỏ gọn, thì bạn thực sự là một cô gái may mắn, nhưng nếu mông bạn không đẹp như mong đợi, hay những chị em mông sề sau khi sinh cũng mất tự ti khi trưng diện quần áo. Thấu hiểu điều này Lily & WeCare chia sẻ các cách làm mông nhỏ lạidưới đây, chắc chắn sẽ giúp bạn có được cặp mông mơ ước bấy lâu.

1. Chế độ ăn uống, sinh hoạt

Chế độ ăn uống và sinh hoạt, là một trong những yếu tố quan trọng, quyết định bạn có thể làm mông thon gọn và săn chắc hay không, một số cách làm mông nhỏ lại thông qua phương pháp ăn uống, chắc chắn sẽ mang đến nhiều lợi ích cho các bạn.

- Không bỏ ăn sáng

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, nhưng lại có rất nhiều bạn vì bận rộn, vì lười, và vì vô vàn những lý do khác mà quên mất nạp năng lượng buổi sáng. Bữa sáng không chỉ cung cấp cho bạn năng lượng cho ngày dài làm việc, mà nó còn giúp bạn cân bằng chế độ dinh dưỡng, hỗ trợ tích cực cho quá trình làm mông thon gọn.

Hãy đầu tư một chút cho bữa sáng, ăn no và đủ chất, đừng chỉ ăn qua loa, chưa đủ no, vì như thế bạn chẳng những vẫn mang bụng đói đi làm, mà ăn sáng không đủ no cũng chẳng giúp ích gì cho bạn nếu muốn làm mông săn chắc.

- Lựa chọn thực phẩm

Các loại thực phẩm chứa nhiều protein, chất xơ như rau quả, cá, thịt..sẽ góp phần hỗ trợ tích cực cho quá trình giảm cân, cũng như là một trong những cách làm mông nhỏ lại mà bạn nhất định phải biết. Bên cạnh đó, các loại thực phẩm gây béo phì, hoặc các loại đồ ăn đóng hộp, nội tạng động vật, là những thực phẩm bạn tuyệt đối nên tránh, bởi nó không chỉ gây hại cho sức khỏe, mà còn cản trở quá trình khiến mông thon gọn của bạn rất nhiều.

Top các cách làm mông nhỏ lại mà chị em nào cũng cần biết

Chế độ ăn uống ảnh hưởng rất nhiều đến vóc dáng của bạn

- Tích cực uống nhiều nước

Uống nước nhiều, đặc biệt là uống nước trước mỗi bữa ăn, là cách làm mông nhỏ lại hiệu quả. Uống nước giúp bạn giảm lượng thức ăn đưa vào cơ thể, việc này không chỉ giúp bạn giảm cân, có vòng eo thon thả, mà nó còn tác động giúp bạn có một cặp mông hoàn hảo như ý.

2. Các bài tập thể dục

Nếu chế độ ăn góp phần khiến mông thon gọn, thì cách làm mông nhỏ lại trực tiếp, chính là tích cực tập luyện các bài tập cho mông. Các bạn có thể áp dụng 2 bài tập mông hiệu quả sau đây:

- Đi bộ

Hàng ngày, bạn hãy dành ra khoảng 1 tiếng đi bộ, đi bộ vừa giúp bạn giảm cân, mà còn là một cách làm mông nhỏ lại hiệu quả. Không chỉ có vậy, đi bộ còn giúp cải thiện tình trạng nhão cơ, cơ chảy xệ do mỡ vùng đùi gây ra.

- Tập ép mông

Bài tập này là một trong những cách làm mông nhỏ lại cực hiệu quả. Để tập chính xác bài tập này, bạn hãy đứng bằng một bên chân thuận, cúi người hướng về phía trước, chắp hai tay vào nhau, sau đó duỗi thẳng thân ra phía trước, 2 chân đưa ra sau, giữ tư thế này trong khoảng 30 giây rồi đổi chân. Lặp đi lặp lại động tác khoảng 50 lần, thực hiện liên tục hàng ngày, bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt sau 2 – 3 tháng tập.

Top các cách làm mông nhỏ lại mà chị em nào cũng cần biết

Tập luyện thường xuyên để có kết quả như ý

- Tập nâng hông

Với bài tập này, bạn cần đứng thẳng, hai chân để rộng bằng vai, sau đó ngồi xổm, chạm nhẹ các ngón tay xuống sàn, phía trước các ngón chân. Tiếp đến, bạn giữ nguyên tay bám xuống sàn như vậy, từ từ dẩy hông cao lên, hơi cong đầu gối, sau đó lại trở lại tư thế đứng thẳng ban đầu. Lặp đi lặp lại đông tác khoảng vài lần, và tập bài tập này hàng ngày, chắc chắn bạn sẽ có một cặp mông săn chắc như mong đợi.

Trên đây là một số lời khuyên, cũng như cách làm mông nhỏ lạiLily & WeCare gửi đến độc giả, hi vọng với những thông tin bổ ích, cùng 3 bài tập khá dễ thực hiện vừa chia sẻ, các bạn sẽ sớm có được cặp mông đẹp và quyến rũ như mình hằng mong ước.

>>> Xem thêm: Những bài tập mông tại nhà hiệu quả

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!