Top thực phẩm khiến vòng 1 'xập xệ'

Sống khỏe mạnh - 05/11/2024

Một chế độ dinh dưỡng không phù hợp sẽ khiến vòng 1 của bạn ngày càng teo tóp.

'Vòng 1' ngày càng nhỏ dần đều là điều mà không chị em nào mong muốn. Kích thước 'núi đôi' của các chị em phụ nữ phụ thuộc phần nhiều vào gen di truyền và cấu trúc cơ thể của từng người.

Ngoài ra, những thực phẩm sử dụng hàng ngày cũng là nguyên nhân khiến số đo vòng 1 biến đổi. Có những thực phẩm có tác dụng giúp cải thiện đáng kể kích thước của vòng một, tuy nhiên cũng có không ít loại thực phẩm sẽ khiến đôi 'gò bồng đảo' của bạn ngày càng bị 'xẹp', thậm chí là trở nên nhăn nheo và chảy xệ theo ngày tháng.

Thực phẩm khiến 'núi đôi' bé dần đều

Muối

Theo các chuyên gia, ăn quá nhiều muối sẽ làm gia tăng chất lỏng duy trì trong cơ thể phụ nữ, khiến vòng 1 của bạn gái trở nên khó chịu, không thoải mái.

Top thực phẩm khiến vòng 1 'xập xệ'

Ăn quá nhiều muối sẽ làm gia tăng chất lỏng duy trì trong cơ thể phụ nữ

Đồ ăn nhanh

Những loại thực phẩm này có chứa hàm lượng dầu mỡ quá cao nên sẽ đẩy nhanh sự tiết estrogen, khiến vòng 1 của bạn không còn săn chắc.

Cà phê

Đây là một trong những loại thực phẩm khiến kích thước vòng 1 bị suy giảm rõ rệt do hàm lượng caffein, khiến các mô mỡ vòng 1 teo dần đi. Theo kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ, 'núi đôi' của chị em phụ nữ sẽ có xu hướng nhỏ đi khi sử dụng quá 100g caffein mỗi ngày. Đặc biệt, việc tiêu thụ quá nhiều cà phê còn là nguyên nhân khiến cho các gen sản sinh ra mô ngực hoạt động kém hiệu quả hoặc không phát triển.

Gia vị cay

Các loại gia vị cay như ớt, hạt tiêu, gừng, hành, tỏi… đều có chứa một hàm lượng lớn capsaicin. Đây là chất có khả năng sinh nhiệt, lan tỏa, đốt cháy calo và chất béo trong cơ thể, nhất là ở vòng 1. Do đó, 'núi đôi' của bạn sẽ ngày càng nhỏ dần nếu bạn thường xuyên sử dụng nhiều các loại gia vị có tính chất cay và nóng này.

Top thực phẩm khiến vòng 1 'xập xệ'

Các loại gia vị cay như ớt, hạt tiêu, gừng, hành, tỏi… đều có chứa một hàm lượng lớn capsaicin

Trà xanh

Mặc dù chứa ít caffein hơn so với cà phê nhưng nếu bạn tiêu thụ quá nhiều trà xanh thì lượng caffein trong cơ thể cũng sẽ tăng lên đáng kể. Kết quả là dẫn đến việc vòng 1 bị mất nước và teo các mô mỡ, nên sẽ nhỏ dần, thậm chí là trở nên nhăn nheo.

Thức uống có cồn

Những loại thức uống có thành phần chính là cồn như rượu và bia không những ảnh hưởng đến sức khỏe và làn da mà còn là nguyên nhân khiến vòng 1 suy giảm kích thước. Nếu uống quá nhiều rượu, bia sẽ làm cơ thể bạn mất nước và teo mỡ nên vòng 1 sẽ bé dần đi mỗi ngày.

Phương pháp giúp làm tăng kích thước vòng 1 đơn giản mà hiệu quả

Kích thước và hình dáng của đôi 'gò bồng đảo' phụ thuộc vào các bó cơ ngực, cấu trúc của tuyến sữa cũng như lớp mỡ đệm nằm bên dưới da. Do đó, để có được một bộ ngực đẹp, săn chắc và nở nang, chị em phụ nữ cần kiên trì tập luyện đồng thời có chế độ dinh dưỡng phù hợp.

Mát-xa

Phương pháp này giúp kích thích quá trình tuần hoàn máu ở ngực đồng thời sản sinh ra prolactin, một loại hoóc-môn đóng vai trò quyết định đến sự phát triển và kích cỡ của vòng 1, từ đó giúp chúng to, săn chắc hơn.

Top thực phẩm khiến vòng 1 'xập xệ'

Mát-xa giúp kích thích quá trình tuần hoàn máu ở ngực đồng thời sản sinh ra prolactin

Tập thể dục

Các bài tập thể dục phù hợp sẽ giúp làm săn chắc da ngực và cơ ngực. Tập tạ là một trong những bài tập được các chuyên gia đánh giá là tốt nhất cho vòng 1.

Bổ sung thực phẩm giàu mỡ, protein, collagen

Do cấu tạo của vòng 1 chủ yếu là các mô mỡ chụm lại nên khi cơ thể thiếu nước, chất béo và protein thì các mô mỡ này sẽ bị xẹp đi dẫn đến kích thước vòng 1 giảm. Vì thế để 'núi đôi' luôn được đầy đặn, căng tròn hoàn hảo thì bạn cần đảm bảo một chế độ ăn tăng cường chất béo, protein, kẽm đồng thời uống đủ nước hàng ngày. Đặc biệt, các chuyên gia cũng khuyến cáo rằng bạn nên tiêu thụ thêm các loại thực phẩm giàu collagen để ngực tăng độ săn chắc vì collagen tham gia chính vào cấu tạo tổ chức da và tổ chức liên kết đàn hồi.

Các loại thực phẩm tốt cho vòng 1 bao gồm trứng gà, sữa, đậu nành, cá, quả đu đủ xanh, quả bơ, chân giò, thịt gà tây… Bạn nên duy trì cân nặng của mình ở một mức độ ổn định, không bị tăng hoặc giảm cân quá nhanh để tránh xảy ra tình trạng ngực chảy xệ hoặc rạn.

Ảnh minh họa: Internet

Thu Hoài

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!