TP HCM xuất hiện 2 ổ dịch Covid-19 trong cộng đồng

Thời sự - 05/16/2024

Thông tin này được Sở Y tế TP HCM cho biết tại cuộc họp giao ban trực tuyến của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP vào cuối giờ chiều nay 24-3.

Cuộc họp do Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân chủ trì đầu cầu Thành ủy TP HCM.

GS-TS-BS Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP HCM, cho biết hiện nguy cơ lây lan dịch Covid-19 lớn nhất là những người nhập cảnh về từ vùng dịch; sự lây nhiễm trong cộng đồng từ du học sinh, khách du lịch.

Về 2 ổ dịch Covid-19 xuất hiện trong cộng đồng, Sở Y tế TP HCM cho biết một là tại quận 8 (liên quan đến bệnh nhân trở về từ Malaysia, đang cách ly tại nhà nhưng vẫn đi dự thánh lễ) và một ở quận 2. TP HCM đã phân lập xét nghiệm hơn 40 người ở quận 8, kết quả âm tính.

TP HCM xuất hiện 2 ổ dịch Covid-19 trong cộng đồng

Quán bar ở Thảo Điền, quận 2 - nơi bệnh nhân Covid-19 là phi công từng đến dự buổi tiệc

Đáng ngại hơn là ổ dịch Covid-19 tại một quán bar ở quận 2 liên quan đến ca mắc Covid-19 thứ 91 (phi công người Anh). Người này sau đó lây nhiễm cho 6 người nữa.

Bệnh nhân thứ 91 lưu trú tại chung cư có khoảng 1.000 người, trong đó có nhiều người Anh. Người này cũng di chuyển rất nhiều nên việc rà soát, kiểm tra, tìm kiếm những người tiếp xúc rất vất vả.

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, xuất hiện 2 ổ dịch Covid-19 trong cộng đồng như nêu trên, Sở Y tế TP HCM khuyến cáo trong tuần này, người dân nếu không có việc gì cần thiết thì cố gắng ở nhà, tránh tụ tập đông người. Đặc biệt, TP ngừng tất cả phương tiện giao thông xe buýt trong tuần này, taxi phải mở cửa thông thoáng, ngưng hoạt động tập trung đông người, vui chơi giải trí... để phòng dịch Covid-19.

Theo Sở Y tế TP HCM, TP cũng đã chuẩn bị các khu cách ly 2.000 giường. Trong đó, khu cách ly của ký túc xá tại huyện Hóc Môn (1.000 giường) đưa vào sử dụng tối nay.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!