Trà xanh giúp bạn giảm cân như thế nào?

Vóc Dáng - 04/25/2024

Hãy ăn một thứ gì đó và sau đó hãy đốt cháy calo vì bạn đã tiêu thụ nó. Nghe thật hoàn hảo phải không? Hãy khởi đầu một ngày bằng cách uống trà xanh để làm cho tâm trí và ngày của bạn trở nên tươi mới, bởi trà xanh chứa đựng nhiều chất dinh dưỡng quan trọng.

Hãy ăn một thứ gì đó và sau đó hãy đốt cháy calo vì bạn đã tiêu thụ nó. Nghe thật hoàn hảo phải không? Hãy khởi đầu một ngày bằng cách uống trà xanh để làm cho tâm trí và ngày của bạn trở nên tươi mới, bởi trà xanh chứa đựng nhiều chất dinh dưỡng quan trọng.

  • Lá trà xanh được hấp, không lên men, do đó giữ được nhiều polyphenol hơn.
  • Trà xanh có lượng calo thấp, không có chất béo, chất béo chuyển hóa, cholesterol và chất béo bão hòa.
  • Các thành phần của trà xanh bao gồm catechin, caffeine, Vitamin C, Vitamin B phức hợp, vitamin E, axit gamma aminobutyric (GABA), Flavonoid, Polysaccharide, florua và Theanin (axit amin). Epigallocatechin-3-gallate hay EGCG là một trong sáu catechin có trong trà xanh và có hàm lượng nhiều nhất.
  • Một tách trà xanh chứa khoảng 100-200 mg EGCG.

Trà xanh giúp bạn giảm cân như thế nào?

Trà xanh chứa các chất chống oxy hóa

Trà xanh chứa các chất chống oxy hóa. Tất cả các quá trình hao mòn của cơ thể cùng với việc tiêu thụ thịt của chúng ta làm giải phóng các gốc tự do trong cơ thể. Nhiều gốc tự do phục vụ các chức năng sinh lý có ích, nhưng chúng có thể trở nên độc hại khi quá dư thừa bởi chúng sẽ làm tổn hại DNA, các mô, vv... và có thể tạo ra các tế bào ung thư. Chất chống oxy hóa sẽ phản ứng với các gốc tự do và giảm thiểu tác động của chúng đối với cơ thể. Trà xanh còn làm tăng hiệu quả của kháng sinh. Các chất chống oxy hóa bao gồm vitamin E, Vitamin C, hoặc beta carotene giúp bảo vệ cơ thể khỏi các tác hại của sự oxi hóa.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng một trong những chất chống oxy hóa chính là EGCG đã được tìm thấy trong trà xanh. EGCG đã được tìm thấy còn mạnh hơn cả vitamin E và C. EGCG giúp bảo vệ các tế bào và DNA khỏi bị tổn hại. Sự tổn hại này được cho là có liên quan đến bệnh ung thư, bệnh tim và các bệnh nghiêm trọng khác.

Trà xanh giúp bạn giảm cân như thế nào?

Uống trà xanh giúp giảm cân

EGCG còn được biết đến như là chất kích thích chất béo màu nâu. Thậm chí, nó còn được chiết xuất và sử dụng như một chất giúp giảm cân. Thành phần hoạt tính khác trong trà xanh là catechin giúp bạn giảm cân bằng cách tác động đến quá trình chuyển hóa đường ruột và tế bào theo nhiều cách khác nhau. Khi trà xanh được tiêu thụ, các catechin ức chế lipase ruột, do đó làm giảm sự hấp thu chất béo và làm tăng sự bài tiết chất béo. Do quá trình sinh nhiệt xảy ra làm giảm các enzym lipogenic, trà xanh có thể ức chế sự thèm ăn. Việc chiết xuất trà xanh còn dẫn đến một sự gia tăng đáng kể (4%) chi phí năng lượng.

Uống trà xanh giúp giảm nguy cơ bệnh tim

Các polyphenol trong trà xanh giúp ngăn chặn quá trình oxy hóa của cholesterol LDL. Điều này ức chế sự hình thành các mảng xơ vữa động mạch. Vì vậy, tiêu thụ trà xanh được cho là có liên quan đến việc giảm nguy cơ bệnh tim. Nó cũng giúp cải thiện khả năng dung nạp glucose do làm tăng độ nhạy cảm insulin. EGCG là catechin tích cực nhất chịu trách nhiệm hấp thu glucose.

Vì vậy, trà xanh có lợi cho giảm cân và ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe của bạn. Uống trà xanh giúp sống lâu hơn (làm giảm các tế bào ung thư), sống khỏe mạnh hơn (giảm cholesterol), cân đối hơn (giúp bạn đốt cháy nhiều calo) và ngăn ngừa hôi miệng (sâu răng). Bạn vẫn còn băn khoăn liệu có nên bắt đầu uống trà xanh?

Trà xanh giúp bạn giảm cân như thế nào?

Hãy nhớ rằng uống một cách điều độ chính là điểm mấu chốt. Bạn chỉ nên uống 1-2 cốc mỗi ngày vì nó cũng chứa caffein trong đó.

Làm thế nào để pha trà xanh

Để pha trà xanh, hãy đun sôi nước nóng. Đổ nước nóng vào chén trà. Nhúng một túi trà xanh vào cốc nước nóng trong khoảng 30-60 giây. Nếu cần, hãy thêm một ít đường hoặc mật ong. Nếu bạn muốn giảm cân tối đa, hãy bỏ qua đường và mật ong. Đừng thêm sữa vào trà xanh vì nó có thể hạn chế sự hấp thu của các chất chống oxy hóa trong trà xanh. Đây là cách dễ nhất để chuẩn bị thứ đồ uống giảm cân kì diệu này!

Ms. Swati Kapoor (*)

(Nguồn: www.practo.com)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!